Cho dù thi đấu rất cố gắng và có lợi thế sân nhà nhưng Man Utd vẫn bất lực truớc Barcelona thi đấu đầy thực dụng.


Mất cả Ander Herrera và Nemanja Matic vì chấn thương, HLV Ole Solskjaer đã sử dụng đội hình gần giống trận thắng Paris SG 3-1 ở vòng 1/8 với sự hiện diện của McTominay và Fred ở giữa sân. Phía trên hàng tiền đạo, Marcus Rashford đá cặp cùng Romelu Lukaku trong khi Anthony Martial và Jesse Lingard phải ngồi dự bị.

Ở hướng ngược lại, HLV Ernesto Valverde có lực lượng mạnh nhất và sử dụng đội hình 4-3-3 yêu thích với bộ ba tấn công Lionel Messi, Philippe Coutinho và Luis Suarez. Với đội hình được đánh giá cao hơn hẳn, Barca nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận cho dù phải thi đấu ở Old Trafford. Trong khi đó, M.U chủ động đá phòng ngự chặt và chờ đợi cơ hội phản công.


Ưu thế Barca tạo ra ở những phút đầu trận nhanh chóng mang lại kết quả. Sau một số pha phối hợp bất thành, đội khách đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút 12. Từ đường chuyền dài của Sergio Busquets, Messi khôn khéo phá bẫy việt vị của M.U trước khi tạt bóng cho Luis Suarez đánh đầu cận thành. Trong nỗ lực băng về cản phá, Luke Shaw đã lúng túng đá phản lưới nhà. Trong tình huống này, trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị, nhưng bàn thắng vẫn được công nhận cho Barca nhờ sự trợ giúp của VAR.

Thủng lưới sớm, các cầu thủ M.U có dấu hiệu tâm lý và liên tục chuyền hỏng. Phút 19, Luke Shaw buộc phải kéo áo Messi để sửa sai và phải nhận thẻ vàng. Điều này đồng nghĩa với việc hậu vệ người Anh sẽ bị treo giò ở trận lượt về tại Camp Nou.


Phải đến giữa hiệp 1, M.U mới ổn định lại thế trận. Thế nhưng, đúng vào lúc chơi tốt lên, M.U suýt nữa thủng lưới lần thứ 2 vì sự hớ hênh của hàng thủ. Phút 36, các trung vệ áo đỏ liên tiếp phá bóng hỏng, tạo cơ hội cho Coutinho băng lên dứt điểm cực mạnh. May mắn cho M.U khi thủ môn De Gea vẫn kịp dùng chân cứu thua.

Ít phút sau, M.U có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa nhưng Diogo Dalot lại bỏ phí. Từ cánh phải, tạt bóng loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Barca, nhưng Dalot đánh đầu ra ngoài rất khó hiểu. Tỉ số 1-0 nghiêng về Barca được giữ hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, thế trận thay đổi khi Barca chủ động lùi sâu và thi đấu chậm lại, nhường quyền kiểm soát bóng nhiều hơn cho M.U. Điều này giúp M.U có nhiều cơ hội phối hợp nguy hiểm hơn. Phút 51, Rashford có cơ hội tuyệt đẹp sau cú đấm bóng lỗi của thủ môn của Barca, nhưng tiền đạo này lại sút trượt bóng.


Những phút tiếp theo, M.U nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công. Tuy vậy, sự nôn nóng khiến các cầu thủ áo đỏ liên tục chuyền sai và không thể tiếp cận khung thành của Ter Stegen. Tấn công không hiệu quả, M.U suýt phải trả giá ở phút 65. Từ pha chọc khe của Nelson Semedo, Suarez có cơ hội đối mặt với De Gea, nhưng tiền đạo người Uruguay lại sút bóng lệch cột dọc. Sau tình huống này, Barca tung liền Vidal và Roberto vào sân thay Coutinho và Arthur nhằm lấy lại quyền kiểm soát bóng. Trong khi đó, M.U cũng tung Martial và Lingard vào thay Lukaku và Dalot để cải thiện hàng công.

Sự thay đổi của Barca tỏ ra hiệu quả hơn. Với Vidal và Roberto, đội khách dễ dàng lấy lại quyền kiểm soát bóng và "ru ngủ” M.U trong thời gian còn lại của trận đấu. Các cầu thủ áo đỏ dù rất cố gắng nhưng không thể tạo ra cơ hội ăn bàn. Trong khoảng 5 phút cuối trận, Barca còn đá "bóng ma” khiến M.U hoàn toàn bất lực và chấp nhận thất bại 0-1 ngay tại Old Trafford.


Theo Bongdaso

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục