Trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông, xạ thủ huyền thoại người Hàn Quốc Jin Jong-oh bày tỏ hy vọng sẽ được tái đấu với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại chung kết bắn súng Olympic 2020.


Cách đây vài tháng, nhà vô địch xuất sắc nhất trong lịch sử Olympic Jin Jong-oh đã có chuyến thăm Việt Nam. Trong chuyến thăm này, xạ thủ người Hàn Quốc đã có buổi giao lưu với các VĐV bắn súng Việt Nam, tạo động lớn để các VĐV Bắn súng Việt Nam tập luyện và thi đấu. 

 Trở lại Việt Nam lần này để thăm quan và tham dự vào buổi Lễ khai mạc Bắn Súng Cup quốc gia 2019, xạ thủ Jin Jong-oh cho biết, đất nước và con người Việt Nam đã để lại những tình cảm đặc biệt và đó là lý do cho chuyến trở lại Việt Nam lần này. 

"Tôi rất ấn tượng với những thành tích tuyệt vời mà Bắn súng Việt Nam đã giành được trong thời gian qua và mong muốn sẽ góp sức lực để Bắn súng Việt Nam ngày càng thành công hơn nữa"- Jin Jong-oh chia sẻ. 

Đồng thời, xạ thủ huyền thoại người Hàn cũng đưa ra lời thách thức với xạ thủ số 1 Việt Nam Hoàng Xuân Vinh khi bày tỏ mong muốn sẽ được cùng Hoàng Xuân Vinh đối mặt: "Tôi hy vọng sẽ được thi đấu cùng Hoàng Xuân Vinh tại chung kết Olympic 2020, tổ chức tại Nhật Bản".

Tại Olympic 2016, Jin Jong-oh đã bị xạ thủ số 1 Việt Nam Hoàng Xuân Vinh soán mất ngôi vô địch ở nội dung 10m súng ngắn hơi. Do vậy, huyền thoại người Hàn Quốc vẫn luôn muốn được tranh tài với xạ thủ của Việt Nam.

Sinh ngày 24/9/1979 tại Chuncheon, Gangwon, Hàn Quốc, Jin Jong-oh được xem là biểu tượng của bắn súng thế giới trong những năm gần đây. Hiện anh giữ kỷ lục thế giới trong cả nội dung 10m súng ngắn hơi nam, 50 mét súng ngắn nam và kỷ lục vòng chung kết thế giới ở nội dung 50 mét súng ngắn nam. Với 4 lần vô địch Olympic, trong đó có 3 lần liên tiếp vô địch ở nội dung thi đấu 50m súng ngắn nam, Jin Jong-oh đã trở thành VĐV bắn súng có thành tích cá nhân xuất sắc nhất tại Thế vận hội lớn nhất thế giới.


                                           TheoToquoc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục