(HBĐT) - Tuy mới hoạt động tại tỉnh Hòa Bình trong thời gian ngắn, nhưng Học viện Bóng đá Dilmah Hòa Bình đã trở thành những sân chơi lý tưởng dành cho học sinh trong độ tuổi từ 6 - 15 tuổi đam mê bộ môn bóng đá học đường. Với đội ngũ huấn luyện viên (HLV) chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết, những giờ học vui vẻ, gần gũi đã giúp các em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, là địa chỉ đáng tin cậy để các bậc phụ huynh yên tâm gửi gắm con em mình.


Một buổi tập luyện của học viên Học viện Bóng đá Dilmah Hòa Bình.

Chị Phạm Thị Phương Thúy, Khu 2, thị trấn Cao Phong (Cao Phong) cho biết: "Con trai tôi rất yêu thích bộ môn bóng đá, nên hè năm nay, tôi đăng ký cho cháu học tại Học viện Bóng đá Dilmah Hòa Bình. Sáng thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, cứ đến 6h30 là hai vợ chồng cùng con trai lại di chuyển ra thành phố để con được học tập và rèn luyện cùng các bạn. Tuy đường xa, việc đi lại có đôi chút khó khăn, nhưng vì đam mê và sở thích của con, hai vợ chồng cùng cố gắng. Khi cho con đến với lớp học, tôi mong con sẽ được rèn luyện sức khỏe, theo đuổi đam mê và thư giãn thoải mái sau một năm học tập. Các thầy ở học viện giảng dạy rất nhiệt tình và chu đáo. Được ngắm nhìn con vui vẻ tập luyện, tiến bộ qua từng buổi học, những bậc làm cha mẹ như chúng tôi rất an lòng".

Vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, đông đảo các em học viên của Học viện Bóng đá Dilmah Hòa Bình tập trung đông đủ tại sân bóng của Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên ở phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình) và sân bóng cỏ nhân tạo xóm Mó La, xã Tu Lý (Đà Bắc) để cùng nhau học và tập luyện. Học viện bóng đá Dilmah Hòa Bình chính thức khai giảng tháng 4/2019. Cơ sở đào tạo tại TP Hòa Bình hiện đang có 150 học viên, chia thành 5 lớp, 1 chi nhánh khác của học viện tại huyện Đà Bắc cũng có trên 120 học viên với 4 lớp học. Các lớp học được phân chia theo độ tuổi, chiều cao, cân nặng phù hợp. Mỗi giờ học, rèn luyện trên sân, các em được HLV dạy từ cơ bản đến nâng cao, từ khởi động đúng cách để tránh bị chuột rút cho đến những bài về thể lực, chiến thuật, kỹ thuật, tâm lý trong khi thi đấu… Hiện nay, học viện có 12 HLV cùng tham gia giảng dạy và trực tiếp hướng dẫn tập luyện. Đội ngũ HLV được đào tạo bàn bản, có kinh nghiệm làm việc trong công tác đào tạo trẻ của các CLB chuyên nghiệp, nhiệt huyết và tận tình trong mỗi giờ dạy với những giáo trình hiện đại dành riêng cho bóng đá học đường từ các quốc gia như Đức, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc. Người chịu trách nhiệm chính về chuyên môn của học viện bóng đá Dilmah Hòa Bình là HLV Nguyễn Đức Cường, từng có kinh nghiệm về công tác đào tạo trẻ và huấn luyện tại trung tâm thể thao Viettel - tiền thân là CLB Quân đội Thể Công. Anh đã từng tham gia các chương trình bóng đá dành cho các bạn nhỏ như trại hè bóng đá Toyota, trại hè bóng đá Yamaha… Cùng với đó là cựu tuyển thủ Quốc gia Đặng Phương Nam - người đưa ra giáo án huấn luyện cho các em nhỏ.

Anh Nguyễn Đức Cường, HLV trưởng Học viện Bóng đá Dilmah Hòa Bình cho biết: "Học viện Bóng đá Dilmah Hòa Bình nằm trong hệ thống học viện Dilmah lớn nhất miền Bắc. Hiện nay, hệ thống bóng đá Dilmah học đường có các cơ sở đào tạo tại một số tỉnh, thành phố: Lào Cai, Hạ Long, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Sơn Tây, Bắc Ninh… Đến với lớp học, các em không chỉ có thêm kiến thức, kỹ năng, phát triển đam mê môn bóng đá mà còn được phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần, rèn luyện kỹ năng sống, giúp các em có cơ hội giao lưu, gặp gỡ thêm nhiều người bạn mới, tinh thần đồng đội và hơn hết là một phần giúp các em hạn chế dùng được những thiết bị giải trí thông minh như smart phone, ipad, máy tính… Trong tháng 6, Học viện sẽ mở thêm cơ sở đào tạo bóng đá học đường mới tại huyện Lạc Sơn”.

Linh Nhật

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục