(HBĐT) - Một cô gái nhỏ nhắn với nước da ngăm, hiền lành và ít nói là những ấn tượng đầu tiên của tôi về em Bùi Thị Lương, xã Yên Lạc (Yên Thủy). Tại Giải Vô địch Điền kinh các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2019, Lương giành huy chương bạc nội dung điền kinh 800 m lứa tuổi 2004 – 2005. Tất cả những thành tích đã đạt được chính là động lực giúp Lương có thêm sức mạnh để học tập, rèn luyện và trưởng thành hơn mỗi ngày.


Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, vậy nên, dù còn ít tuổi, nhưng Lương đã phải trải qua những công việc đồng áng, chăn nuôi phụ giúp gia đình. Nhờ vậy, em có được sự bền bỉ, nền tảng thể lực tốt hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Năm 12 tuổi, khi còn là học sinh lớp 6, trường THCS Yên Lạc, Lương được thầy, cô cho tham gia thi đấu điền kinh tại Giải thể thao học sinh huyện Yên Thủy năm 2016. Với sự cố gắng và nỗ lực hết mình, Lương đã giành huy chương vàng và được tham gia giải thể thao của tỉnh. Tại giải thi đấu này, may mắn đã không gọi tên Bùi Thị Lương. Tuy nhiên cô gái nhỏ nhắn, nhanh nhẹn và có sức bền tốt đã lọt vào tầm ngắm của đội ngũ HLV trường Phổ thông Năng khiếu thể dục thể thao (nay là trường Năng khiếu – Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh). Khi giải đấu kết thúc, em được triệu tập lên học và tập luyện tại trường. Hiểu được ước mơ cũng như nguyện vọng của Lương, gia đình đều tôn trọng và ủng hộ mọi quyết định của em. Xa gia đình, thầy cô, bạn bè để đến với môi trường đào tạo hoàn toàn mới lạ là một trong những khó khăn ban đầu mà em phải đối mặt. Được đào tạo và tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp, cùng với đức tính cần cù, chăm chỉ, Lương dần hoàn thiện bản thân. Những tháng ngày tập luyện đầy vất vả trên sân vận động đã tôi luyện em trở thành một con người bền bỉ, có đủ nghị lực vượt qua mọi gian nan, thử thách. Đối với vận động viên, chấn thương là điều không thể tránh khỏi. May mắn thay, thầy, cô giáo cùng các bạn đang học tập tại đây rất yêu thương, gần gũi và quan tâm nhau. Vì thế, Lương đã dần thích nghi với cuộc sống mới, sống tự lập và ngày một trưởng thành hơn.


Bùi Thị Lương trong một buổi tập luyện tại sân vận động.

Tại Giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXVII năm 2018, Bùi Thị Lương xuất sắc giành giải nhất nội dung nữ vô địch. Để chuẩn bị cho giải việt dã năm 2019 được tổ chức vào tháng 8 sắp tới, Lương cùng các bạn trong trường đều cố gắng tập luyện, mong muốn sẽ đạt được nhiều thành tích tốt hơn những lần tham gia trước đây.

Anh Phùng Tiến Thế, giáo viên phụ trách lớp Điền kinh, trường Năng khiếu – Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh cho biết: "Bùi Thị Lương là một trong những vận động viên trẻ đến từ huyện Yên Thủy. Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu, nhưng em đã rất cố gắng và đạt được một số thành tích nổi bật. Trong tập luyện, em có ý thức tốt, cần cù, chăm chỉ và luôn hoàn thành tốt những bài tập do giáo viên đặt ra. Trong cuộc sống thường ngày, em rất hòa đồng, gần gũi và yêu thương các bạn”.

Nói về những dự định trong tương lai, Bùi Thị Lương chia sẻ: "Có được kết quả như ngày hôm nay, bên cạnh sự cố gắng của bản thân còn có cả công sức dạy dỗ, hướng dẫn nhiệt tình, tận tâm của thầy, cô và sự động viên, cổ vũ tinh thần của gia đình, bạn bè. Tất cả đã tiếp thêm sức mạnh để em cố gắng phấn đấu trong mỗi bước chạy. Trong thời gian tới, em mong muốn hoàn thành tốt được việc học văn hóa, tập luyện chăm chỉ để chinh phục các giải thể thao lớn, đem lại niềm tự hào cho gia đình, thầy cô và bạn bè”.


Linh Nhật


Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục