(HBĐT) - Mặc dù chưa trở thành môn thể thao mũi nhọn và giành được thành tích cao tại giải đấu cấp tỉnh, nhưng môn việt dã luôn có vị trí quan trọng trong phong trào luyện tập thể thao của huyện Lạc Thủy. Và mùa giải năm 2019, với nhiều nỗ lực khắc phục khó khăn, sự phối hợp hiệu quả, tích cực của 4 đơn vị: Phòng VH-TT, Phòng GD&ĐT, Huyện Đoàn, Trung tâm VH-TT&TT huyện, đặc biệt là sự quan tâm, đầu tư của cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn, Giải Việt dã huyện Lạc Thuỷ đã được tổ chức thành công với nhiều quyết tâm bứt phá.


Đến từ xã vùng sâu của huyện, nhưng đoàn vận động viên (VĐV) xã An Lạc đến với Giải Việt dã huyện Lạc Thủy năm 2019 từ rất sớm. Tranh thủ thời gian chờ đến giờ Ban tổ chức khai mạc giải, các VĐV trong đội khởi động và cùng chia sẻ kinh nghiệm, quyết tâm thi đấu. Với tinh thần đầy lạc quan và quyết tâm, ai cũng cảm nhận được đoàn xã An Lạc sẽ giành được nhiều thành tích tại mùa giải này. Và kết quả đúng như mong đợi, ở cả 4 nội dung thi đấu, đoàn đều có VĐV đoạt giải. Trong đó, nội dung nữ trẻ có 1 giải nhất, 1 giải nhì; nội dung nam chính có 1 giải ba. Cùng với đó, đoàn giành 2 giải nhất đồng đội nội dung nam chính và nữ trẻ.

Chị Dương Thị Trọng, công chức văn hóa - xã hội xã An Lạc, trưởng đoàn VĐV xã An Lạc phấn khởi chia sẻ: Dù biết theo đuổi luyện tập môn việt dã rất vất vả, nhưng với niềm đam mê và thấu hiểu ý nghĩa khi luyện tập môn thể thao này, các VĐV của đoàn tuy còn trẻ nhưng có được ý chí quyết tâm, sự nhẫn nại, bền bỉ, biết lắng nghe, học hỏi nên sẽ có nhiều cơ hội, triển vọng để bứt phá và giành giải cao. Đặc biệt, mùa giải này có các VĐV như: Bùi Thị Hà, giải nhất nội dung nữ trẻ; Bùi Văn Hợi, giải ba nội dung nam chính là những VĐV đầy triển vọng của đoàn.


Các vận động viên nam chính xuất phát tại Giải Việt dã huyện Lạc Thủy năm 2019.

Cùng với đoàn xã An Lạc, đoàn xã Lạc Long cũng giành được thành công lớn tại mùa giải năm nay. VĐV Đinh Xuân Tuấn, đoàn xã Lạc Long nhất nội dung nam chính chia sẻ: Yếu tố quan trọng nhất để có được thành công ở môn chạy việt dã là sự kiên trì luyện tập; phải chiến thắng được sức ì của bản thân. Từ đó mới có được thể lực tốt cộng với sự học hỏi để có kỹ thuật, chiến thuật tạo bứt phá trong thi đấu. Trong thời gian tới, tôi tiếp tục luyện tập để nâng cao sức khỏe và góp phần xây dựng phong trào luyện tập thể thao tại địa phương. Đồng thời kiên trì theo đuổi đam mê thi đấu môn việt dã nói riêng và các môn điền kinh nói chung.

Đồng chí Hoàng Mạnh Khoẻ, Trưởng phòng VT-TT huyện Lạc Thuỷ, Trưởng Ban tổ chức Giải Việt dã huyện Lạc Thủy năm 2019 cho biết: Giải năm nay có gần 100 VĐV của 13 xã, thị trấn tham gia thi đấu. Giải được tổ chức với mục đích chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; động viên phong trào tập luyện các môn thể thao nói chung và môn việt dã nói riêng, tuyển chọn đoàn VĐV tập huấn, bồi dưỡng và thi đấu tại Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình mở rộng lần thứ XXVIII, năm 2019. Với những mục đích, ý nghĩa đó, ngay từ đầu năm, Phòng VH-TT huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch của ngành và được UBND huyện phê duyệt. Với giải việt dã, sau khi nhận được văn bản triển khai của 4 ngành cấp tỉnh và điều lệ của giải tỉnh, Phòng chủ động phối hợp với Phòng GD&ĐT, Huyện Đoàn và Trung tâm VH-TT&TT huyện tham mưu cho UBND huyện và Thường trực Huyện ủy, từ đó ký liên tịch, thảo điều lệ cho các cơ sở để triển khai tập luyện chuẩn bị cho giải. Thời gian cho các VĐV luyện tập sớm gần 2 tháng trước khi diễn ra giải, do đó, kết quả mùa giải năm nay đạt chất lượng cao.

Đồng chí trưởng phòng VH-TT huyện Lạc Thủy cho biết thêm: Sau khi tuyển chọn được các VĐV tiêu biểu từ giải đấu, Trung tâm VH-TT&TT huyện bắt tay thực hiện kế hoạch tập huấn cho các VĐV luyện tập tập trung theo giáo án của các huấn luyện viên. Với quyết tâm cao, huyện Lạc Thuỷ kỳ vọng sẽ đạt được thành tích tốt tại Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXVIII được tổ chức vào trung tuần tháng 8 tới.


Hồng Duyên


Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục