(HBĐT) - Xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn với 10 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng tại Giải Câu lạc bộ (CLB) Vovinam tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ II, năm 2019. Với những vận động viên (VĐV) trẻ và đầy tiềm năng trong độ tuổi học sinh tiểu học, THCS và THPT, huyện Lương Sơn là triển vọng của bộ môn Vovinam tỉnh Hòa Bình.


Vận động viên Câu lạc bộ võ thuật nam Lương Sơn (Lương Sơn) (bên phải) thi đấu tại Giải Câu lạc bộ Vovinam tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ II, năm 2019.

CLB võ thuật nam Lương Sơn là một trong các CLB đại diện cho huyện Lương Sơn đi thi đấu tại Giải CLB Vovinam tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ II, năm 2019. CLB do anh Mai Hữu Tuấn thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12/2014. Đây là ngôi nhà chung của các học sinh có chung đam mê Vovinam. Được biết, anh Tuấn hiện là giáo viên thể dục của trường THPT Nam Lương Sơn. Vốn có tình yêu võ thuật từ nhỏ, anh đã theo học Vovinam được 18 năm. Hiện tại, CLB của anh có 170 học viên, trong đó riêng môn Vovinam có 70 em.

Có mặt tại Giải CLB Vovinam tỉnh Hòa Bình mở rộng năm 2019, tôi được tận mắt chứng kiến các cuộc tranh tài quyết liệt và huấn luyện viên (HLV) tận tình mới cảm nhận được sự đam mê Vovinam của thầy và trò CLB võ thuật nam Lương Sơn. Trong mỗi trận đấu, HLV Mai Hữu Tuấn luôn đứng bên cạnh thảm, chỉnh sửa lại găng giáp, trang phục, theo dõi trận đấu và đưa ra những nhắc nhở, động viên kịp thời, những thế, đòn và vị trí tấn công.

Với bất kỳ môn thể thao nào, để đạt được những thành tích tốt nhất đều cần phải có quá trình tập luyện chăm chỉ, kiên trì trong một thời gian dài. Giống như bao môn võ khác, người tập Vovinam cũng phải trải qua những chấn thương như bong gân, trật khớp…, những đau đớn, vất vả nhưng không vì thế mà các học viên lung lay ý chí và quyết tâm của mình. Bằng tất cả sự quyết tâm, nghị lực vươn lên không ngừng nghỉ, các em đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó không thể không kể đến những cái tên: Nguyễn Quỳnh Linh, Bùi Văn Mạnh, Phạm Ngọc Mai, Nguyễn Văn Thiên, Nguyễn Thị Lan Anh, Bùi Khánh Hạ, Nguyễn Phương Thảo, Nguyễn Châu Anh, Bùi Minh Kiên… Anh Mai Hữu Tuấn cho biết: "Hiện, CLB võ thuật nam Lương Sơn có nhiều học viên trẻ và đầy triển vọng. Các em luôn nỗ lực tập luyện từng ngày và luôn cố gắng hết mình trong thi đấu. Trong thời gian tới, tôi rất mong muốn Vovinam được đào tạo như một môn học thể chất trong trường học. Ngoài rèn luyện sức khỏe, môn võ này còn giúp các em có thêm những kỹ năng để tự bảo vệ bản thân, tránh xa tai - tệ nạn xã hội”.

Những động tác tay, chân, những đòn, thế đánh của môn Vovinam đòi hỏi người tập luyện phải khéo léo, linh hoạt, kết hợp các động tác tay, chân nhanh và dứt khoát. Việc tập luyện một môn võ là điều cần thiết đối với học sinh. Ngoài tác dụng tăng cường sức khỏe, việc tập luyện võ thuật còn giúp các em tự tin, mạnh dạn hơn, có thêm những kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân trong các tình huống nguy cấp. Đồng thời, còn giúp người tập rèn được tính kỷ luật, tăng khả năng tập trung và sức chịu đựng của bản thân. Em Bùi Khánh Hạ (CLB võ thuật nam Lương Sơn) chia sẻ: "Từ khi tập luyện môn Vovinam, em thấy mình khỏe mạnh, linh hoạt và mạnh dạn hơn. Sau những giờ học căng thẳng ở trường, chúng em được tập luyện, giao lưu, chia sẻ nên tinh thần rất thoải mái. Tập Vovinam còn giúp em rèn luyện tính kỷ luật, kiên trì và dũng cảm đối mặt với những thử thách trong cuộc sống”.

Linh Nhật


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục