(HBĐT) - Ngày 9/8, Giải Việt dã truyền thống huyện Đà Bắc được tổ chức với sự tham gia của gần 40 vận động viên (VĐV) đến từ 4 xã Tu Lý, Giáp Đắt, Đồng Chum và Toàn Sơn. Xã Đồng Chum với 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích cá nhân; 1 giải nhất và 1 giải ba đồng đội là những thành tích nổi bật mà các VĐV đã gặt hái được sau một thời gian vất vả tập luyện.


Vận động viên của xã Đồng Chum (huyện Đà Bắc) trên đường đua tranh tài nội dung nam vô địch.

Đồng chí Lê Anh Định, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Đà Bắc đánh giá: "Giải Việt dã truyền thống huyện Đà Bắc ngày càng được nâng cao qua từng mùa giải về cả chất lượng, trình độ chuyên môn của VĐV và cả khâu tổ chức. Năm nay, tuy số lượng VĐV tham gia ít hơn so với mọi năm, nhưng chất lượng VĐV đang dần được khẳng định. Các VĐV thi đấu nỗ lực hết mình, không còn tình trạng VĐV đi bộ, không cần sự hỗ trợ của các loại phương tiện khác để đưa về đích. Những VĐV thi đấu xuất sắc sẽ được đưa đi thi đấu tại Giải Việt dã truyền thống cúp Báo Hòa Bình mở rộng lần thứ XXVIII, năm 2019. Gần sát ngày thi đấu, chúng tôi sẽ đưa đoàn VĐV lên để tập luyện trước 1,5 ngày. Một phần giúp các VĐV làm quen được với đường đua, vững vàng tâm lý khi thi đấu, mặt khác VĐV được giao lưu, thi đấu cọ xát, trao đổi kinh nghiệm”.

Tại giải đua năm nay, xã Đồng Chum có 6 VĐV nam tham gia thi đấu ở 2 nội dung là nam chính và nam trẻ. Mặc dù thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng các VĐV vẫn có mặt đầy đủ, đúng giờ và thi đấu hết mình với hy vọng sẽ giành được vinh quang về cho đơn vị mình. 

Vào trung tuần tháng 7, xã Đồng Chum đã tổ chức Giải Việt dã cấp xã nhằm tuyển chọn những VĐV triển vọng, có thành tích xuất sắc để tham gia giải huyện Đà Bắc tổ chức. Trong đó, không thể không nhắc đến những cái tên như: Xa Văn Thống, Xa Văn Hậu, Xa Văn Nguyên, Xa Văn Vinh… Khi đã chọn được những gương mặt tiêu biểu, xã bắt đầu tập hợp các VĐV để luyện tập và trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật trong khi thi đấu. Có niềm đam mê với tập luyện TDTT nói chung và môn việt dã nói riêng, các VĐV của xã Đồng Chum đã chuẩn bị chu đáo về thể lực, kỹ thuật cho đến trang phục khi thi đấu. Những gương mặt được tuyển chọn kỹ lưỡng qua giải việt dã của xã đã chứng tỏ được bản lĩnh cũng như trình độ chuyên môn của mình. 

Anh Xa Văn Đương, Trưởng đoàn VĐV xã Đồng Chum cho biết: "Tuy đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, nhưng phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục -thể thao của xã luôn sôi nổi và thu hút được đông đảo người dân tham gia. Xã Đồng Chum có truyền thống chưa từng bỏ lỡ bất kỳ giải việt dã nào do huyện Đà Bắc tổ chức. Để đạt được những thành tích tại giải năm nay, các VĐV luôn cố gắng và nỗ lực tập luyện. Xã đã tuyển chọn được lực lượng VĐV triển vọng, nhưng do những ngày gần đây, hoàn lưu bão số 3 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông của 1 số xóm trên địa bàn xã, gây khó khăn cho việc đi lại và tập hợp VĐV. Xóm Hà là một trong những xóm chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, mưa to khiến đường giao thông bị sạt lở, đầy bùn đất, vì thế một số VĐV nữ không thể tham gia tranh tài”.

Giải Việt dã truyền thống huyện Đà Bắc là hoạt động góp phần thúc đẩy phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp người dân rèn luyện sức khỏe, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tránh xa các tai, tệ nạn xã hội.

Linh Nhật

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục