Man City tiếp tục thể hiện phong cách của một nhà vô địch đúng nghĩa khi "đè bẹp" Bournemouth ngay trên sân khách.


Sau khi Liverpool đánh bại Arsenal, Man City chịu áp lực không nhỏ khi làm khách của Bournemouth. Chính vì thế, HLV Pep Guardiola tung ra đội hình rất mạnh. So với trận hòa Tottenham tuần trước, đội hình xuất phát của Man City chỉ có một sự thay đổi khi David Silva đá chính thay cho Rodri.

Trong khi đó, Bournemouth thể hiện rõ ý đồ phòng ngự chặt, phản công nhanh khi sử dụng sơ đồ 5-4-1 với 3 trung vệ Chris Mepham, Steve Cook và Nathan Ake.

Dù chủ trương chơi "tử thủ”, nhưng Bournemouth không chịu được sức ép của Man City quá lâu. Phút 15, từ pha sút bóng hỏng của De Bruyne, bóng tìm đến chân Sergio Aguero ở tư thế trống trải và tiền đạo này không bỏ lỡ thời cơ ghi bàn mở tỉ số.


Những phút tiếp theo, Man City tiếp tục dồn ép Bournemouth nghẹt thở, nhưng David Silva và Aguero lại không tận dụng được cơ hội. Mọi chuyện trở nên khó khăn hơn với đội chủ nhà khi đội trưởng của họ, Charlie Daniels dính chấn thương nặng và phải rời sân ở phút 36. Lúc này, HLV Eddie Howe chơi bài liều khi quyết định tung tiền đạo Harry Wilson vào thay thế.

Cho dù thay đổi sơ đồ nhưng Bournemouth vẫn không thể làm gì khác trước sức ép quá lớn của Man City. Phút 43, David Silva chọc khe thông minh cho Sterling thoát xuống ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Tưởng như hiệp một sẽ khép lại với lợi thế 2-0 cho Man City thì lưới của Ederson bất ngờ rung lên ở phút 45+3. Từ điểm đá phạt cách khung thành Man City khoảng 25m, Harry Wilson tung cú sút xoáy thẳng vào góc chữ A khiến thủ môn Ederson không thể cản phá. 2-1 nghiêng về Man City là tỉ số của hiệp một.

Bước sang hiệp hai, tình thế không thay đổi. Man City rõ ràng không hài lòng nếu chỉ thắng cách biệt một bàn. Sau một loạt tình huống bị bỏ lỡ, đội khách đã nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 64 nhờ công của Sergio Aguero. Trước đó, Man City đã bị trọng tài và VAR từ chối một quả phạt đền khá khó hiểu.

Tái lập khoảng cách 2 bàn, Man City tiếp tục cầm bóng chắc và liên tục tấn công, không cho Bournemouth cơ hội phản kháng. Tuy nhiên, Aguero và Sterling lại tỏ ra quá vô duyên.

Phút 84, Sterling một lần nữa sút tung lưới Bournemouth nhưng bàn thắng của tiền đạo người Anh bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị. 3-1 nghiêng về Man City là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

 

Theo Bongdaso.com


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục