Không khí cuộc họp báo kỹ thuật trước trận đấu Thái-lan - Việt Nam diễn ra lúc 16 giờ 15 phút chiều 4-9 đã nóng ngay từ khi bắt đầu. Khoảng 200 phóng viên báo chí hai nước đứng kín phòng họp có diện tích khá nhỏ trong sân vận động Thammasat, tỉnh Pathum Thani (Thái-lan).

 

HLV Park Hang Seo khẳng định các cầu thủ Việt Nam sẽ đá với quyết tâm cao nhất.

Cuộc họp báo bắt đầu bằng phần trả lời phỏng vấn của hai đại diện đội tuyển Việt Nam là huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải. Các câu hỏi tập trung vào sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho trận gặp Thái-lan thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra tối mai 5-9.

Mở đầu họp báo, trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết, đội Việt Nam có 10 ngày chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của bảng đấu; nhấn mạnh rằng các tuyển thủ đều có tâm lý rất thoải mái và sẵn sàng cho cuộc đối đầu với đội chủ nhà. "Thái-lan có vị HLV trưởng mới và các cầu thủ đội bạn đều muốn chứng minh khả năng của mình với người thầy mới. Đó chính là động lực dành cho họ. Thái-lan cũng có sự góp mặt của đầy đủ bốn cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, và đó là điểm mạnh nhất của họ”.

 Còn theo HLV Park Hang Seo, Chanathip Songkrasin là ngôi sao sáng nhất Thái-lan. Dù không có thể hình lý tưởng nhưng Chanathip có kỹ thuật, khả năng chơi bóng tốt bằng cả hai chân cũng như phối hợp rất tốt với các đồng đội. Thái-lan còn rất nhiều tài năng khác nhưng Chanathip sẽ là người mà các cầu thủ Việt Nam phải chú ý nhiều nhất.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc các đội tuyển Thái-lan nhiều lần thua Việt Nam trong các giải gần đây, trong đó có cả đội tuyển nữ trong trận tranh ngôi vô địch khu vực, HLV Việt Nam khẳng định chiến thắng ở King's Cup ngay trên sân Thái-lan sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam tự tin hơn và toàn đội sẽ nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất vào ngày mai.

"Nếu nói về ý nghĩa ở King's Cup thì chiến thắng đó sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam hiện tại và sau này tự tin hơn khi thi đấu với Thái-lan. Dù Thái-lan đã nhiều lần thất bại trước Việt Nam trong thời gian gần đây, nhưng họ vừa có một HLV mới và đang rất khát khao để chiến thắng trên sân nhà. Dù vậy, chúng tôi vẫn sẽ tập trung vào sự chuẩn bị của mình. Không ai có thể biết trước kết quả trận đấu ngày mai sẽ thế nào, nhưng chúng tôi vẫn sẽ chơi đoàn kết và nỗ lực hết sức như những gì chúng tôi vẫn làm”, HLV của đội tuyển Việt Nam nói.

Trả lời câu hỏi về áp lực khi gặp Thái-lan ở sân chơi tầm cỡ World Cup, ông Park nhấn mạnh: "Tôi là HLV trưởng của đội; mỗi trận, mỗi giải đều áp lực với tôi, nhất là nó lớn và có ý nghĩa như vòng loại World Cup. Trận đấu với Thái-lan lại trên sân khách nữa. Thái-lan gần đây các đội U15, U18, đội nữ rồi đội U23 khi tôi nắm thì Thái-lan đều thua chúng ta. Tôi biết người Thái chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Họ có một HLV mới. Tôi nghĩ trận đấu ngày mai sẽ là trận đấu khó khăn với người Thái. Tuy nhiên các cầu thủ và chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tập trung nhất, sẽ tiếp tục thi đấu với tinh thần Việt Nam để chứng minh kết quả tốt nhất”.

Khi phần họp báo của Việt Nam sắp kết thúc, HLV Park đã tỏ ra không hài lòng khi một số phóng viên Thái-lan mất trật tự trong phòng họp. Cuộc họp bị gián đoạn gần năm phút khi vị chiến lược gia người Hàn Quốc yêu cầu các phóng viên Thái-lan phải thể hiện sự tôn trọng bằng việc giữ im lặng khi HLV và các cầu thủ phát biểu.

Ngay sau đó, toàn đội Việt Nam tiến hành tập trên sân Thammasat. Các phóng viên báo chí được phép chứng kiến, quay phim và chụp ảnh trong 15 phút đầu. Sau đó, đội tuyển của chúng ta tiến hành tập kín.

Trong khi các tuyển thủ Việt Nam đang trên sân tập, cuộc họp báo tiếp tục với phần trả lời của đại diện đội bóng Thái-lan. Tân HLV người Nhật Bản Akira Nishino động viên các học trò trước trận đấu với Việt Nam: "Tôi cho rằng thất bại ở King's Cup là một động lực để các cầu thủ của tôi vượt lên, tìm kiếm chiến thắng trước Việt Nam. Và áp lực mà mọi người nghĩ tới đối với ban huấn luyện, cầu thủ đều trở thành động lực để Thái-lan quyết tâm đánh bại Việt Nam ở trận đấu ngày mai. Tôi nghĩ đó là vấn đề dứt điểm. Nếu chúng tôi tấn công tốt và có tiền đạo giỏi thì vấn đề lớn này sẽ được giải quyết. Đội hình hiện tại của tôi sẽ không phụ thuộc vào duy nhất tiền đạo. Bất cứ vị trí nào trên sân cũng sẽ có thể ghi bàn”.

 

                  Theo Nhandan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục