Sau quãng thời gian khá dài tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia dự AFF Cup 2019 trên đất Thái-lan, Giải vô địch bóng đá nữ VĐQG 2019 sẽ chính thức trở lại vào ngày 13-9 tới, với những màn so tài trong nhóm đội vô địch hứa hẹn nhiều hấp dẫn thuộc vòng đấu thứ 7.



 

Một tình huống ở trận lượt đi giữa TP Hồ Chí Minh I và TNG Thái Nguyên.

Cuối tháng 8 vừa qua, đội tuyển nữ Việt Nam đã xô đổ vị thế độc tôn của bóng đá nữ Thái-lan (ba lần vô địch liên tiếp gần đây) để lên ngôi đầy thuyết phục sau bảy năm ròng chờ đợi. Thành tích này chắc chắn sẽ là nguồn động lực, cảm hứng không nhỏ để các nữ cầu thủ trở về góp sức cùng CLB chủ quản chinh phục những mục tiêu cụ thể trong phần còn lại của mùa giải VĐQG năm nay.

Sau khi giai đoạn lượt đi khép lại, CLB TP Hồ Chí Minh I hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng (BXH) với 16 điểm, nhưng cũng chỉ hơn hai đội xếp ngay sau là Phong Phú Hà Nam và Hà Nội đúng bằng khoảng cách của một trận thắng. Bởi vậy, giai đoạn lượt về của mùa giải này hứa hẹn sẽ đem tới nhiều hấp dẫn, bất ngờ và cơ hội sẽ chia đều cho cả ba CLB được đánh giá là mạnh nhất bóng đá nữ Việt Nam thời điểm hiện tại.

Mùa này, Giải vô địch bóng đá nữ VĐQG đã có những thay đổi, trở về với thể thức thi đấu vòng tròn hai lượt đi và về truyền thống, không còn các vòng bán kết, chung kết. Với thể thức này, các vòng đấu đều sẽ có những hấp dẫn riêng, các CLB buộc phải có những tính toán cụ thể về chiến thuật và lực lượng cẩn trọng trong từng trận, bên cạnh đó cố gắng ghi được nhiều bàn thắng nhất có thể cũng như hạn chế tối đa số bàn thua phải nhận để cải thiện chỉ số phụ vào cuối mùa.

Đội bóng dẫn đầu bảng hiện tại và cũng là một trong những CLB giàu thành tích nhất bóng đá nữ Việt Nam - TP Hồ Chí Minh I đang nắm giữ chút ít lợi thế trước khi các vòng đấu lượt về diễn ra. Với lực lượng đồng đều và chất lượng, nhiều tuyển thủ quốc gia như Huỳnh Như, Bảo Châu, Tuyết Ngân, Chương Thị Kiều, Bích Thùy,… có thể nói đại diện tới từ thành phố mang tên Bác là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi hậu mùa này.

Dù vậy, đương kim vô địch Phong Phú Hà Nam cũng là đội bóng không thể xem thường, nhất là khi họ có lợi thế được thi đấu trến sân nhà trong suốt giai đoạn lượt về này. Lối chơi ăn ý, đoàn kết cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ Hà Nam sẽ là cơ sở để ban huấn luyện Phong Phú Hà Nam tin tưởng vào những trận đấu khởi sắc của đội nhà ở phần còn lại của mùa giải. Hai đối thủ khác là Hà Nội và Than Khoáng Sản (TKS) Việt Nam chắc chắn cũng không sớm từ bỏ mục tiêu vô địch khi cuộc đua còn chưa ngã ngũ.

 Nhận định về cơ hội của đội nhà cũng như đánh giá về các đối thủ, HLV Đoàn Thị Kim Chi của TP Hồ Chí Minh I nói: "Ngôi vô địch mùa này sẽ tiếp tục là cuộc cạnh tranh giữa bốn đội TP Hồ Chí Minh I, Phong Phú Hà Nam, Hà Nội và TKS Việt Nam. Trong những đối thủ này, chúng tôi thực tế có chút e ngại Phong Phú Hà Nam, bởi họ có lực lượng đồng đều, cộng thêm lợi thế sân nhà. Năm ngoái, chính Phong Phú Hà Nam đã vượt qua TP Hồ Chí Minh I và đoạt chức vô địch ở những vòng đấu cuối. Mục tiêu của chúng tôi ở mùa giải năm nay không gì khác là giành lại ngôi vô địch”.

Tại vòng đầu tiên của giai đoạn lượt về, chủ nhà Phong Phú Hà Nam sẽ chạm trán TNG Thái Nguyên, với mục tiêu rõ ràng là giành ba điểm trọn vẹn để tiếp tục bám đuổi TP Hồ Chí Minh I. Trong khi đó, Than KSVN cũng được dự báo sẽ giành chiến thắng không mấy khó khăn trước đội cuối bảng Sơn La. Cuộc so tài còn lại của lượt đấu này là trận derby nội bộ giữa hai đội TP Hồ Chí Minh I và TP Hồ Chí Minh II.

TheoNhanDan

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục