(HBĐT) - Sau những giờ làm việc căng thẳng, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Bắc Phong (Cao Phong) tạm gác những lo toan, bộn bề công việc để cùng nhau đổ về sân chơi tại các nhà văn hóa thôn, xóm tham gia luyện tập thể dục, thể thao (TDTT). Qua đó nhằm rèn luyện sức khỏe, tăng tình đoàn kết và góp phần xây dựng đời sống văn hóa. Tạo khí thế thi đua sôi nổi thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT - XH địa phương.



Đội xã Bắc Phong giành giải nhất nội dung bóng đá tại Giải Việt dã - bóng đá 7 người huyện Cao Phong năm 2019.

Hòa mình vào không khí vui tươi, phấn khởi tại nhà văn hóa xóm Tiến Lâm, chúng tôi cùng với những người dân thỏa sức hò reo, nhiệt tình cổ vũ cho các đội bóng chuyền mềm đang cống hiến những pha bóng hay, đẹp mắt. Mặc dù thời tiết những ngày đầu thu khá oi bức, tuy nhiên, số lượng người dân đến sân luyện tập môn bóng chuyền mềm vẫn rất đông, đầy đủ những gương mặt từ già đến trẻ. Anh Triệu Quý Toàn, người dân xóm Tiến Lâm hồ hởi cho biết: "Đã thành thông lệ, chiều đến là cả làng lại hò nhau ra sân nhà văn hóa xóm để luyện tập TDTT. Bóng chuyền mềm chính là "món ăn tinh thần”, không những giúp chúng tôi xua tan những mệt nhọc sau giờ làm việc căng thẳng mà còn giúp cơ thể dẻo dai, rèn luyện thể lực. Để thúc đẩy phong trào luyện tập TDTT, những người chơi bóng mềm lâu năm sẽ hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật cho một số người mới tham gia luyện tập. Cùng nhau chia sẻ, nâng cao chuyên môn để tuyển chọn những vận động viên tiêu biểu đại diện cho xóm tham gia các giải thi đấu của xã tổ chức”.

Theo thống kê, tỷ lệ người dân trên địa bàn thường xuyên rèn luyện TDTT đạt trên 70%. Trong đó, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông… là những môn thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia vui chơi, tập luyện. Ngoài ra, một số môn thể thao dân tộc như đẩy gậy, kéo co, ném còn cũng được tổ chức giao lưu, thi đấu. Nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phát triển phong trào TDTT trên địa bàn, cấp ủy, chính quyền xã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân rèn luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại. Ngay từ đầu năm, xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai đến thôn, xóm về việc tổ chức các giải đấu khai xuân và các ngày lễ lớn trong năm. Theo đó, 10/10 xóm đã triển khai tập luyện, chuẩn bị lực lượng tốt nhất để tham gia các giải thể thao do xã tổ chức. Hàng năm, xã duy trì tổ chức "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Tích cực phát huy và bảo tồn các môn thể thao dân tộc.

Tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn có sân chơi để luyện tập TDTT, xã đã xây dựng nguồn quỹ hỗ trợ mua lưới, bóng; tu sửa mặt sân tại nhà văn hóa thôn, xóm. Toàn xã hiện có 10 sân bóng chuyền, 1 sân bóng đá… Bên cạnh đó, xã tích cực kêu gọi, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn quyên góp nguồn quỹ, hưởng ứng rèn luyện phong trào TDTT. Từ đầu năm đến nay đã huy động trên 30 triệu đồng từ các đơn vị để tổ chức các giải thi đấu nhằm giao lưu, cọ sát và tăng tình đoàn kết. Tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh thu hút toàn thể nhân dân tham gia. Đồng thời, tuyển chọn, bồi dưỡng các gương mặt tiêu biểu đại diện cho xã, huyện tham dự tại các giải đấu của huyện và khu vực tổ chức.

Đồng chí Trần Văn Ý, Chủ tịch UBND xã Bắc Phong cho biết: "Tháng 8 vừa qua, đội bóng đá nam của xã đã giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người huyện Cao Phong. Để phát huy những kết quả trên, trong thời gian tới, xã tiếp tục duy trì, quan tâm phát triển phong trào rèn luyện TDTT trên địa bàn. Tích cực tự rèn luyện tại cơ sở để kiện toàn các câu lạc bộ cung cấp vận động viên cho xã tham gia các giải đấu của huyện tổ chức. Chú trọng đầu tư, cải tạo lại hệ thống cơ sở vật chất phục vụ luyện tập, thi đấu. Qua đó tiếp tục thúc đẩy phát triển phong trào TDTT trên địa bàn, tạo khí thế thi đua sôi nổi, thúc đẩy phát triển KT - XH địa phương.


Đức Anh

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục