Ngay ngày thi đấu đầu tiên giải điền kinh vô địch Quốc gia 2019 diễn ra ngày 16.9 trên sân Thống Nhất (TP.HCM) đã chứng kiến những bất ngờ thú vị.

Bất ngờ lớn nhất chính là VĐV 19 tuổi Trần Nhật Hoàng (Khánh Hòa) đánh bại cả 3 tuyển thủ QG Quách Công Lịch, Trần Đình Sơn, Lương Văn Thao ở cự ly 400m nam. Nhật Hoàng về nhất, đoạt HCV với thành tích 46 giây 46, Đình Sơn về hạng nhì, Văn Thao về hạng ba trong khi Công Lịch về tận hạng tư. Chiến tích của tuyển thủ trẻ QG Nhật Hoàng là tin vui cho điền kinh Việt Nam khi có thêm sự lựa chọn tranh tài cự ly 400m, 4x400m ở SEA Games lần này. 



Trần Nhật Hoàng (giữa) tạo bất ngờ trước các đàn anh

Ở cự ly 400m nữ, cựu vô địch SEA Games Nguyễn Thị Huyền (Nam Định) cũng làm nên bất ngờ khi qua mặt dàn tuyển thủ QG Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Thị Ngọc, Nguyễn Thị Oanh, giành HCV với thành tích 53 giây 86. Cự ly này thiếu vắng nhà vô địch châu Á Quách Thị Lan nhưng việc bà mẹ một con Nguyễn Thị Huyền trở lại mạnh mẽ sau 1 năm nghỉ sinh em bé cũng là tín hiệu vui cho tuyển điền kinh. Cô đang được xem xét gọi bổ sung lên tuyển chuần bị cho SEA Games cuối năm nay. 

Các nội dung khác không nhiều bất ngờ khi các tuyển thủ QG khẳng định được sức mạnh. Lê Tú Chinh (TP.HCM) vẫn là nữ hoàng tốc độ điền kinh Việt Nam khi đoạt HCV 100m nữ với thành tích 11 giây 67. Nhà vô địch ASIAD Bùi Thị Thu Thảo (Hà Nội) thống trị hố nhảy xa với thành tích 6m37.

Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang) lập cú đúp HCV 3000m chướng ngại vật và 5000m. Trần Thị Yến Hoa HCV 100m rào nữ với thành tích 13 giây 79. Vũ Đức Anh (Hải Phòng) HCV nhảy cao nam với thành tích 2m20. 

Có một KLQG ở nội dung đẩy tạ nữ của Ka Hoa (Ninh Thuận) với thành tích 14m75, phá kỷ lục của chính cô 14m56. 

Hôm nay giải tiếp tục diễn ra các nội dung hấp dẫn như 400m rào, 800m, 4x100m...


                              Theo Thanhnien

Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục