Ngày 23-9, trước thềm đợt tập trung của đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang Seo đã có buổi chia sẻ với truyền thông về tình hình của đội cũng như nhận định về các đối thủ tới đây của Việt Nam tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.


 HLV Park chia sẻ nhiều thông tin tại buổi gặp gỡ truyền thông.

Trong khuôn khổ buổi gặp gỡ báo giới, HLV Park đã bày tỏ thẳng thắn quan điểm cá nhân về việc có nên gọi cầu thủ Việt kiều về khoác áo đội tuyển hay không: "Hiện nay, một số cầu thủ Việt kiều có bố hoặc mẹ là người Việt Nam nhưng họ hoàn toàn không nói được câu tiếng Việt nào. Các cầu thủ ấy không sinh ra tại Việt Nam mà ở nước ngoài nên phần lớn không hiểu về văn hoá Việt. Họ có dòng máu Việt Nam nhưng suy nghĩ, thói quen, hành động của họ lại là của công dân nước bản địa, cách tư duy, suy nghĩ không phải kiểu Việt Nam mà hoàn toàn là người nước ngoài. Tôi có hơi nghi ngại rằng cầu thủ Việt kiều với cách tư duy khác biệt cùng những bất đồng ngôn ngữ nhiều khả năng sẽ rất khó hoà nhập vào tinh thần chung của tuyển Việt Nam. Khả năng hoà nhập của họ ra sao? Tất nhiên, chúng ta chỉ nói đó là vấn đề thủ tục thôi. Nếu cầu thủ Việt kiều thực sự tài năng thì tuyển Việt Nam mới cần, còn nếu trình độ của họ chỉ ngang bằng cầu thủ trong nước thì nên cân nhắc”.

Vào ngày 10-10 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đối thủ rất khó chịu trong khu vực là Malaysia trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đánh giá về đối thủ mà chúng ta đã đánh bại tại chung kết AFF Cup 2018, thầy Park cho biết: "Tại lượt trận vừa qua, tôi đã đi theo dõi trận đấu của đội tuyển Indonesia, còn trợ lý Lee Young Jin theo dõi đội tuyển Malaysia và tôi cũng theo dõi băng hình trận đấu này. Malaysia đang được dẫn dắt bởi HLV cũ nhưng đã có thay đổi một số cầu thủ trong đội hình. Hàng tấn công của họ hiện nay so với AFF Cup tỏ ra sắc bén hơn rất nhiều”.

Vị chiến lược gia kỳ cựu người Hàn Quốc cũng cho rằng, sau quãng thời gian khá dài vừa qua, lối chơi của đội tuyển Việt Nam đã ít nhiều bị các đối thủ khác nghiên cứu và tìm cách "bắt bài”. "Tôi đang suy nghĩ xem chúng ta sẽ thi đấu thế nào. Đương nhiên, không thể thay đổi hoàn toàn được nhưng ban huấn luyện sẽ cố gắng tìm ra những sự thay đổi tốt nhất để khiến đối phương bất ngờ. Bản thân tôi đang cố gắng đổi mới, khắc phục những chiến thuật mà mình đã "để lộ” và phân tích xem Malaysia so với AFF 2018 có những khác biệt gì. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chờ các cầu thủ của CLB Hà Nội trở về để vận dụng thêm chiến thuật", HLV Park nói.

Chia sẻ thêm về bản danh sách tập trung gồm 32 cầu thủ, thầy Park cho biết sở dĩ đợt triệu tập này có nhiều cầu thủ như vậy là để phù hợp với việc điều chỉnh lịch thi đấu của V-League phục vụ cho CLB Hà Nội thi đấu chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Bên cạnh đó, ban huấn luyện mong muốn triệu tập một lực lượng dày dặn, trao thêm cơ hội cho những gương mặt mới, qua đó kiểm tra, đánh giá phong độ cũng như khả năng thích ứng của họ.

"Mỗi HLV thường có một tiêu chí riêng trong việc huấn luyện cầu thủ. Tôi không thể nói chính xác, chi tiết từng tiêu chí tuyển chọn của tôi. Quan trọng nhất vẫn là năng lực của cầu thủ, kế đến là năng lực vận hành chiến thuật, khả năng hiểu và tiếp nhận chiến thuật mới. Về thể lực thì tùy vào từng vị trí mà tôi có những yêu cầu khác nhau", HLV Park nhấn mạnh.

Về trường hợp xuất hiện những ý kiến thắc mắc về quyết định không gọi Văn Quyết dù anh đang có phong độ cao trong màu áo CLB chủ quản, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định điều này không xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân hay tiền đạo của Hà Nội không đủ năng lực. Ông nói: "Tôi tôn trọng và thừa nhận tài năng của Văn Quyết. Nhưng vấn đề là chiến thuật của CLB và đội tuyển có những sự khác biệt. Chúng ta đều biết rằng, rất nhiều cầu thủ thi đấu tốt ở CLB không đồng nghĩa với việc anh ta cũng giữ được phong độ đó khi lên ĐTQG. Tôi cũng đã nghe nhiều ý kiến thắc mắc vì sao vua phá lưới nội không được lên tuyển? Tuy nhiên, như tôi đã nói, mỗi HLV có những tiêu chí riêng về tuyển chọn cầu thủ, trong đó quan trọng là khả năng tiếp nhận và hòa nhập với chiến thuật của đội tuyển”.

Cùng ngày, thầy trò HLV Park tại đội tuyển quốc gia đã bước vào buổi luyện quân đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện đến ngày 16-10 tới, trong đó phải tới ngày 6-10 đội tuyển mới có thể tập trung đầy đủ quân số khi các cầu thủ Hà Nội thi đấu xong tại chung kết liên khu vực AFC Cup 2019.

TheoNhanDan

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục