(HBĐT) - Đối với người dân xã Hiền Lương (Đà Bắc), bóng chuyền không đơn thuần chỉ là môn thể thao giúp người chơi rèn luyện, nâng cao sức khỏe mà còn là "món ăn tinh thần” mỗi ngày sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, lý thú, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Đồng thời, tạo tiền đề hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH địa phương.



Các thôn, xóm trên địa bàn xã Hiền Lương (Đà Bắc) sôi nổi tham gia giải thi đấu bóng chuyền chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Theo chân người dân xóm Doi đổ về sân bóng chuyền mềm tại nhà văn hóa, chúng tôi cảm nhận được tinh thần yêu thể thao của bà con nhân dân tại mảnh đất này. Từ già trẻ, gái, trai… ai ai cũng nhanh chóng tạm gác mọi công việc để di chuyển về sân khởi động, tham gia luyện tập thể thao. Bà Đinh Thị Hói, Chi Hội phó Hội Người cao tuổi xóm Doi hồ hởi cho biết: "Chiều nào cũng vậy, cứ sau 17 giờ là chúng tôi lại rủ nhau ra sân đánh bóng mềm để rèn luyện sức khỏe. Năm nay, tôi đã ngoài 60 tuổi, nhưng cứ ra sân tập luyện, cười nói là cảm thấy vui mừng và phấn khởi lắm rồi”.

Phong trào luyện tập môn bóng chuyền trên địa bàn xã Hiền Lương trong những năm qua phát triển mạnh với 2 thể loại là bóng cứng và bóng mềm, thu hút người dân của 6 xóm tham gia luyện tập và thành lập các tổ, nhóm cùng lứa tuổi. Hiện tại, mỗi xóm có 3 đội bóng chuyền thường xuyên duy trì tập luyện vào cuối giờ các buổi chiều trong tuần. Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho người dân, xã đã trích nguồn kinh phí để cải tạo sân bãi, mua sắm hệ thống cơ sở vật chất phục vụ đáp ứng nhu cầu vui chơi, luyện tập và thi đấu của người dân. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia tập luyện môn bóng chuyền nhằm nâng cao sức khỏe. Bên cạnh đó, các ban, ngành, đoàn thể kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức đứng chân trên địa bàn hỗ trợ kinh phí để tổ chức các buổi giao lưu, thi đấu giữa các xóm nhằm thắt chặt tình đoàn kết, học hỏi lẫn nhau.

Để tạo nguồn lực lượng tham gia thi đấu tại các giải do huyện tổ chức, hàng năm, xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, thôn, xóm duy trì tổ chức từ 2 – 3 giải thi đấu nhằm tuyển chọn và bồi dưỡng các vận động viên tiêu biểu. Tổ chức luyện tập vào cuối buổi chiều các ngày trong tuần nhằm nâng cao thể lực, rèn luyện chiến thuật. Bên cạnh đó, các vận động viên có nhiều kinh nghiệm thường xuyên chia sẻ kỹ năng chơi bóng và tâm lý thi đấu với thế hệ kế cận. Qua đó củng cố lực lượng, nâng cao chất lượng đội hình thi đấu, đồng thời, tạo điều kiện cho huyện tuyển chọn các vận động viên có chất lượng tham gia thi đấu giải do tỉnh và khu vực tổ chức.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra đối với người dân khi tham gia luyện tập bóng chuyền đó chính là nguỗn quỹ đất hạn hẹp, hệ thống sân bãi không đáp ứng tiêu chuẩn. Hiện nay, toàn xã chỉ có 4/6 xóm có sân bóng chuyền được đầu tư theo quy định. Chính vì vậy, người dân các xóm phải tận dụng các bãi đất trống ven bờ sông Đà để kẻ sân, đóng cọc lưới tổ chức tập luyện. Thanh niên là lực lượng nòng cốt tham gia luyện tập và thi đấu tại các giải.  Nhưng, hiện nay, phần lớn đều đi làm ăn xa tại các thành phố lớn. Do đó, việc kêu gọi, huy động lực lượng khi có giải đấu gặp khó khăn.

Đồng chí Đinh Văn Huy, Phó Chủ tịch UBND xã Hiền Lương cho biết: "Nhờ tích cực tổ chức luyện tập bài bản, tại giải thi đấu Khai xuân năm 2019, đội bóng chuyền nam của xã đã giành giải nhất cụm số 1. Trong thời gian tới, xã tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tiếp tục duy trì tập luyện môn bóng chuyền. Thường xuyên tổ chức các giải đấu tạo sân chơi bổ ích cho người dân tham gia. Qua đó, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đồng thời, nâng cao đời sống tinh thần, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH địa phương.


Đức Anh

Các tin khác


Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục