(HBĐT) - Xã hội phát triển, điều kiện sống ngày càng được nâng cao, người dân dần quan tâm hơn đến những nhu cầu tập luyện thể thao rèn luyện sức khỏe và làm đẹp. Nắm bắt được thị hiếu chung của khách hàng, hiện nay, trên địa bàn thành phố Hòa Bình nở rộ các cơ sở tập luyện thể dục thể thao (TDTT)  tư nhân với giá thành hợp lý. Các loại máy tập, trang thiết bị hiện đại, huấn luyện viên (HLV) chuyên nghiệp... đã thu hút đông đảo người dân, từ thanh thiếu niên đến những người trung tuổi tham gia.



Khách hàng tập luyện môn Kick boxing tại phòng tập AQUA Fitness & Yoga - Hòa Bình tại phường Phương Lâm (Thành phố Hòa Bình).

Cuối giờ chiều, dạo quanh một vòng thành phố, ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh đông người đủ mọi lứa tuổi, giới tính hào hứng tập luyện tại các phòng tập như: CLB Gym – Aerobic – Zumba – Yoga Adam&Eva (phường Thịnh Lang), MH Fitness & Yoga, AQUA Fitness & Yoga – Hòa Bình, CLB Olympia Hòa Bình (phường Phương Lâm)...

Đến với những cơ sở tập luyện này, tất cả đều có chung mong muốn là rèn luyện sức khỏe, hình thể cân đối hay thư giãn tinh thần bằng những điệu nhảy khỏe khoắn, sôi động... Các phòng tập được đầu tư trang thiết bị hiện đại, không gian thân thiện, có HLV hướng dẫn và chương trình giáo án tập luyện cụ thể theo từng bộ môn, phù hợp với từng đối tượng... Từ đó đã phần nào đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của mọi người.

Các cơ sở tập luyện đều có một chuỗi những môn thể thao hiện đại, thu hút người dân tham gia tập luyện, rèn luyện sức khỏe hàng ngày như: yoga, aerobic, gym, zumba, kick boxing, muay thai... Aerobic, Yoga, Zumba là những bộ môn mới lạ thu hút sự quan tâm của chị em phụ nữ. Nếu như aerobic, zumba là sự kết hợp thú vị giữa những bài nhạc sôi động và các động tác vui tươi, linh hoạt, vận động toàn thân thì yoga lại dành cho những người trung tuổi, yêu thích sự dẻo dai, nhẹ nhàng, thư thái trong một không gian tĩnh lặng. Hiện nay, một số cơ sở còn mời những chuyên gia, HLV yoga nước ngoài, chủ yếu là người Ấn Độ về giảng dạy. Gym là bộ môn được giới trẻ yêu thích hơn cả. Phong trào tập gym đã xuất hiện ở tỉnh ta từ vài năm trước đây, nhưng thời điểm đó chỉ mới manh mún, chưa có máy tập hiện đại, các bài tập còn khá đơn giản. Nhưng giờ đây, gym đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của một số bạn trẻ. Mỗi bộ môn có những khung giờ tập khác nhau để phù hợp với thời gian của từng đối tượng như học sinh hoặc những người đã đi làm.

Quy mô và chất lượng của các phòng tập khác nhau, nhưng hầu hết đều có HLV hướng dẫn. Các loại máy hỗ trợ tập luyện như chạy bộ, xe đạp, máy rung, máy tập thể lực, máy dành riêng cho các nhóm cơ, phòng xông hơi trị liệu, phòng tắm nóng lạnh... Mỗi người tập luyện trung bình từ 1 – 2 tiếng mỗi ngày. Thời gian tập cao điểm trong ngày là cuối buổi chiều, từ 16h30 - 19h.

Các cơ sở tập luyện rất đa dạng về giá thành, trung bình từ 300.000 – 600.000 đồng/tháng. Mức giá cao hay thấp phụ thuộc vào dịch vụ, cơ sở vật chất, chất lượng trang thiết bị...

Sức khỏe dồi dào, hình thể săn chắc, cơ thể nhanh nhẹn, tinh thần luôn vui tươi, phấn khởi là những điều mà chúng ta đều mong muốn có được. Cùng có chung những mong muốn đó, chị Nguyễn Hải Yến, xã Hòa Bình (TP Hòa Bình) chia sẻ: "Mấy tháng trước đây, tôi được đồng nghiệp rủ đi tập gym tại phòng tập MH Fitness & Yoga. Tôi thích nhất là tập gym, aerobic, zumba, vì đây là những môn thể thao phù hợp với người trẻ và có mong muốn có được một thân hình săn chắc. Sau những buổi tập đầu tiên có sự theo dõi và chế độ ăn hợp lý của HLV, tôi cảm thấy sức khỏe của bản thân mình thay đổi tích cực theo từng ngày, tinh thần thoải mái và quan trọng hơn cả là gặp gỡ thêm được nhiều người bạn mới có cùng đam mê. Mặc dù quãng đường từ nhà đến phòng tập khá xa, nhưng hàng ngày, tôi vẫn luôn cố gắng đến tập luyện ít nhất là 1 giờ  mỗi ngày”.

Bên cạnh đó, vào những dịp lễ, Tết hoặc các ngày kỷ niệm lớn trong năm, các cơ sở tập luyện TDTT tư nhân đều có những chương trình khuyến mại, ưu đãi giảm giá đầy hấp dẫn để thu hút khách hàng. Ngày càng xuất hiện nhiều những cơ sở tập luyện TDTT tư nhân; các cơ sở đều tập trung đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng phục vụ... Đây là một dấu hiệu đáng mừng cho thấy sự phát triển KT-XH của địa phương, chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao và góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT trên địa bàn thành phố ngày càng phát triển.

Linh Nhật

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục