(HBĐT) - Tân Minh là xã thuộc vùng 135 của huyện Đà Bắc, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn . Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã quan tâm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

 


Người dân xã Tân Minh (Đà Bắc) tham gia giải bóng chuyền chào mừng 74 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9/2019. 

Đồng chí Lò Văn Lại, Chủ tịch UBND xã cho biết: Xã tích cực tuyên truyền về vai trò, lợi ích của việc tập luyện TDTT đến các tầng lớp nhân dân thông qua những buổi họp xóm, họp chi bộ, treo băng rôn, khẩu hiệu... Đồng thời, vào những dịp lễ, Tết hoặc các ngày kỷ niệm lớn trong năm, xã phối hợp với các hội, đoàn thể tổ chức giải thể thao. Nhờ đó, người dân đã có ý thức hơn trong việc tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe. Giờ đây, thể thao đã trở thành một hoạt động không thể thiếu và được lan tỏa rộng khắp các thôn, xóm.

Cách trung tâm huyện Đà Bắc hơn 20 km, xã Tân Minh hiện có 8 xóm với 4.045 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Tày chiếm 80%, dân tộc Dao 15%, còn lại là dân dộc Mường và Kinh. Năm 2019, toàn xã có khoảng 250 người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên.

Phong trào thể thao quần chúng ở xã được đông đảo người dân nhiệt tình hưởng ứng. Mỗi người đều lựa chọn một môn thể thao phù hợp để tập luyện. Sau một ngày lao động, người dân luôn dành một khoảng thời gian nhất định từ 1 - 2 giờ đồng hồ để tập luyện TDTT, xây dựng khối đoàn kết trong khu dân cư. Anh Hà Văn Cảnh, xóm Tát chia sẻ: "Ngoại trừ những ngày mưa gió, chiều nào cũng vậy, cứ hết giờ làm việc, tôi cùng bạn bè, người dân tập trung tại sân thể thao của xóm để chơi bóng chuyền. Dù công việc bận rộn nhưng tôi vẫn cố gắng sắp xếp thời gian. Rèn luyện thể thao không chỉ giúp tôi có đủ sức khỏe để công tác tốt mà còn giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi, đồng thời có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi với mọi người”. 

Tại mỗi xóm đều thành lập được đội bóng chuyền mềm, cứng và 6/8 đội bóng đá. Các cơ quan, đơn vị, trường học có đội bóng chuyền. Đội bóng chuyền các xóm thường xuyên tập luyện, giao lưu thi đấu, tạo được không khí vui tươi, sôi nổi vào cuối buổi chiều hàng ngày.

Không chỉ tập luyện những môn thể thao hiện đại như bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, bóng bàn... người dân còn đam mê và yêu thích những môn thể thao dân tộc. Trong đó, thế mạnh là môn đẩy gậy. Những người dày dặn kinh nghiệm thi đấu sẽ truyền lại cho thế hệ trẻ những kiến thức, kỹ năng. Qua các giải đấu của xã, huyện tổ chức đã xuất hiện những tài năng thể thao như: Hà Văn Tượng, Hà Thị Ngân, Hà Văn Thông, Hà Văn Điệp. Các vận động viên đã giành được 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng tại Giải Bắn nỏ - kéo co - đẩy gậy huyện Đà Bắc năm 2019. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến vận động viên Lường Văn Qua được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc đoạt huy chương vàng và đồng tại các giải thể thao toàn quốc 6 tháng cuối năm 2019.

Mỗi năm, xã Tân Minh phối hợp tổ chức từ 2 - 3 giải thể thao cấp xã và nhiều giải giao lưu thi đấu giữa các xóm như giải thể thao mừng Đảng, mừng xuân; giải bóng chuyền chào mừng Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9...

Nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của nhân dân, xã quan tâm đầu tư, tu sửa cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa, thể thao. Hiện các xóm đều có sân tập luyện thể thao riêng, tuy nhiên chưa có sân đạt tiêu chuẩn. Với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, cùng với tinh thần đam mê tập luyện thể thao của người dân xã Tân Minh, phong trào TDTT quần chúng của xã ngày càng phát triển, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, thắt chặt tình đoàn kết trong khu dân cư, phát triển KT-XH địa phương.


 Linh Nhật

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục