(HBĐT) - Thời gian qua, phong trào luyện tập thể dục, thể thao (TDTT) được cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Độc Lập (TP Hòa Bình) sôi nổi hưởng ứng thông qua các bộ môn bóng chuyền, bóng đá, cầu lông và các môn thể thao dân tộc. Qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, tăng tình đoàn kết, gắn bó trong nhân dân.


Phong trào bóng chuyền mềm tại xã Độc Lập (TP Hòa Bình) được người dân ưa chuộng và tổ chức luyện tập vào các buổi chiều hàng ngày.

Dạo quanh các sân bóng tại nhà văn hóa thôn, xóm, chúng tôi cảm nhận được tình yêu dành cho thể thao của người dân trên địa bàn. Từ già, trẻ, gái, trai ai cũng nhiệt tình, sôi nổi cổ vũ cho các đội bóng đangthi đấu. Lực lượng nòng cốt tích cực tham gia chơi bóng là thanh niên, phụ nữ và người cao tuổi. Ông Nguyễn Văn Xiểng, xóm Nưa cho biết: "Vào mỗi buổi chiều, cứ sau 16h30p, tôi và các thành viên trong gia đình ra sân chơi trong xóm để luyện tập TDTT. Riêng tôi rất thích môn bóng chuyền mềm bởi dễ chơi, phù hợp với sức khỏe và lứa tuổi. Tham gia luyện tập và thi đấu không những nâng cao sức khỏe mà tôi còn được giao lưu, gặp gỡ nhiều người đồng trang lứa trên địa bàn”.

Nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện và thúc đẩy phát triển phong trào TDTT, xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân duy trì tập luyện vào các buổi chiều trong tuần. Trích nguồn ngân sách hỗ trợ các thôn, xóm đầu tư, mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho luyện tập. Hàng năm tổ chức các giải thi đấu bóng chuyền, bóng đá và các môn thể thao dân tộc vào dịp đầu xuân, dịp lễ 30/4 và Quốc khánh 2/9. Qua đó tạo sân chơi bổ ích, thu hút người dân tham gia nâng cao sức khỏe, đẩy lùi tai tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Từ sự quan tâm hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, đến nay, toàn xã có 9 sân bóng chuyền đã được cứng hóa và 20 đội bóng chuyền ở các tầng lớp, lứa tuổi tham gia luyện tập. Vào dịp cuối tuần thường xuyên diễn ra các buổi giao lưu, thi đấu với các xã vùng lân cận, góp phần tăng tình đoàn kết, giao lưu và học hỏi lẫn nhau. Bên cạnh đó, các môn thể thao dân tộc được duy trì luyện tập, tiêu biểu như môn bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co… nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tuy nhiên, phong trào TDTT trên địa bàn xã cũng còn gặp nhiều khó khăn. Theo rà soát, toàn xã chưa có sân bóng đá và thiếu các sân cầu lông. Do đó chưa đáp ứng được nhu cầu vui chơi, tập luyện các môn thể thao. Ngoài ra, một số sân chơi đã xuống cấp không đủ điều kiện thi đấu, luyện tập.

Đồng chí Nguyễn Văn Thường, Phó Chủ tịch UBND xã Độc Lập cho biết: "Trong thời gian tới, xã tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền nhân dân tăng cường rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại. Quan tâm bồi dưỡng các vận động viên tiêu biểu để tham gia thi đấu các giải của xã và địa phương tổ chức. Chủ động mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng các giải đấu. Trích nguồn kinh phí để sửa chữa cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu luyện tập của người dân. Qua đó thúc đẩy phong trào rèn luyện TDTT, đồng thời tạo khí thế thi đua sôi nổi thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT - XH.

Đức Anh


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục