Sau màn tranh tài trong những ngày Tết Nguyên đán vừa qua ở Cúp cử tạ thế giới 2020 tại Italia, cả 5 đô cử Việt Nam tham dự đã giành được 14 huy chương vàng, bạc, đồng. Như vậy, cử tạ Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu tích thêm điểm và có nhiều cơ hội giành vé tham dự Olympic 2020.

Cúp cử tạ thế giới 2020 diễn ra ngày 27-1 tại Italia vừa qua mang ý nghĩa quan trọng trong việc tích điểm giúp các đô cử chinh phục tấm vé dự Olympic 2020. Lên đường thi đấu ngay trong những ngày đầu năm mới Canh Tý, đội tuyển cử tạ Việt Nam đã mang về nhiều thắng lợi.

Trong các đô cử Việt Nam, Thạch Kim Tuấn có màn trình diễn ấn tượng hơn cả khi giành 3 Huy chương vàng hạng 61kg nam với thành tích cử giật 132kg, cử đẩy 161kg và tổng cử 293kg. Thành tích này giúp Thạch Kim Tuấn tích thêm điểm để củng cố vị trí vững chắc trong nhóm 8 vận động viên hàng đầu thế giới hạng cân 61kg, qua đó có rất nhiều cơ hội tham dự Olympic 2020.

Ngoài ra, phải kể đến thành tích giành 3 Huy chương vàng của đô cử Hoàng Thị Duyên ở hạng cân 59kg nữ với kết quả cử giật 97kg, cử đẩy 116kg và tổng cử 213kg. Một đô cử Việt Nam khác trong diện tranh vé dự Olympic 2020 là Vương Thị Huyền cũng giành 2 Huy chương đồng, trong đó có 1 Huy chương đồng nội dung tổng cử, để tích điểm.

Theo Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 2 (Tổng cục Thể dục Thể thao) Đỗ Đình Kháng, việc thay đổi cách xét chọn vận động viên tham dự Olympic 2020 đặt ra nhiều thách thức cho các đô cử Việt Nam. "Vận động viên có đoạt vé hay không phụ thuộc vào thành tích cá nhân tại các giải đấu tích điểm tham dự Olympic. Kết quả thi đấu càng cao thì càng tích được điểm nhiều hơn. Tám đô cử dẫn đầu ở mỗi hạng cân sẽ giành vé trực tiếp tham dự Olympic 2020”, ông Kháng chia sẻ.

Trước giải Cúp thế giới 2020, trên bảng xếp hạng vòng loại Olympic 2020 của Liên đoàn Cử tạ thế giới, cả ba đô cử được kỳ vọng của cử tạ Việt Nam gồm Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên, Vương Thị Huyền đều chưa chắc suất tham dự Olympic 2020. Nhưng với thành tích đạt được tại Cúp thế giới 2020, ba đô cử của Việt Nam nói trên đã có thêm hy vọng vì tích lũy thêm điểm số trên bảng xếp hạng, tiến gần hơn đến chiếc vé tham dự Olympic sắp tới.

Nếu xét trong ba vận động viên này, Thạch Kim Tuấn được kỳ vọng hơn cả. Thành tích của đô cử thành phố Hồ Chí Minh tại hạng 61kg đang xếp sau những đô cử từ Triều Tiên, Indonesia, Trung Quốc. Nhưng Thạch Kim Tuấn vẫn có cơ hội khi Liên đoàn cử tạ thế giới khống chế các nước cử vận động viên tham dự Olympic 2020.

Ông Đỗ Đình Kháng cho biết, theo quy định của Liên đoàn Cử tạ thế giới, mỗi nước chỉ có tối đa 4 vận động viên nam, 4 vận động viên nữ tham dự môn cử tạ ở Olympic 2020, nên dù có vận động viên đủ điểm tham dự tại các hạng cân thì các quốc gia cũng phải chọn lựa. Khả năng Trung Quốc sẽ không cử đô cử tham gia thi đấu hạng 61kg nam. Do đó, Việt Nam sẽ có cơ hội hơn ở hạng cân này. Tuy nhiên, đó mới chỉ là lý thuyết, thực tế còn phụ thuộc vào điểm số và bản lĩnh thi đấu của các đô cử trong thời gian tới.

Đến tháng 4-2020, ba đô cử Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên, Vương Thị Huyền sẽ dự Giải cử tạ châu Á tại Kazakhstan. Nếu trong nhóm giành huy chương nội dung tổng cử thì cả ba sẽ chắc chắn có vé dự Olympic 2020. Điều này hoàn toàn trong tầm với của cả ba đô cử Việt Nam và chỉ cần họ vững vàng về tâm lý thi đấu thì sẽ hoàn thành mục tiêu.

Với sức mạnh thực lực, ý chí quyết tâm và tinh thần tập luyện không mệt mỏi của các đô cử hàng đầu, cử tạ Việt Nam hy vọng sẽ giành nhiều tấm vé tham dự Olympic 2020.


                              Theo Hanoimoi

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục