(HBĐT) - Hoạt động thể dục thể thao (TDTT) được nhiều người lựa chọn để giải tỏa căng thẳng, giảm stress, vừa có thể rèn luyện sức khỏe. Tập luyện thể thao mỗi ngày trong khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng, khí hậu trong lành giúp đem lại một sức khỏe tốt, tinh thần vui vẻ, lạc quan hơn. Không thoải mái với không gian chật chội và tình trạng xếp hàng chờ đợi máy tập vào những giờ cao điểm tại các phòng tập TDTT tư nhân, hiện nay, hình thức tập luyện TDTT ngoài trời được đông đảo người dân TPHòa Bình yêu thích và lựa chọn.

 


Người dân thành phố Hòa Bình đi bộ rèn luyện sức khỏe trên khu vực đập Thủy điện Hòa Bình.

Đã từ lâu hình thành một thói quen, cứ cuối giờ chiều mỗi ngày, chị Nguyễn Thùy Linh (phường Đồng Tiến) lại đi bộ từ nhà lên khu vực đập thủy điện Hòa Bình. Chị Linh cho biết: "Trừ những ngày mưa gió, buổi sáng từ 6 – 7h, chiều từ 16h30 – 19h, khu vực đập thủy điện Hòa Bình đều tấp nập người đến tập luyện TDTT. Tập ở đây, tôi thấy rất thoải mái, không gian rộng rãi, không khí trong lành. Vừa tập vừa có thể ngắm cảnh thành phố. Từ khi đi tập đến nay, tôi thấy mình ít ốm đau và nhanh nhẹn hơn trước. Có những ngày không đi tập được, cảm thấy bứt rứt, khó chịu”.

Khu vực xung quanh đập thủy điện Hòa Bình đã trở thành nơi tập TDTT ngoài trời lý tưởng cho người dân trên địa bàn thành phố. Không gian rộng, thoáng mát, ít có phương tiện giao thông qua lại... thích hợp với các môn thể thao đơn giản, không cần đầu tư trang thiết bị tập luyện như: chạy bộ, leo bậc thang, cầu lông, aerobic, dưỡng sinh... Những người tập luyện ở đây đủ mọi giới tính, lứa tuổi. Mỗi người đều lựa chọn cho mình một hình thức tập luyện phù hợp với sức khỏe và thể trạng. Phụ nữ trung tuổi tập trung thành nhóm từ 10 – 15 người cùng tập aerobic. Thanh thiếu niên chạy bộ, leo bậc thang, cầu lông. Người cao tuổi đi bộ nhẹ nhàng, dưỡng sinh và tự tập một số động tác tay không. Khi âm nhạc sôi động trong chiếc đài cassette vang lên, các bác, các cô, các chị ai nấy đều hăng say tập luyện.

Tại Quảng trường Hòa Bình, cuối giờ chiều mỗi ngày, các hoạt động vui chơi, văn nghệ, TDTT có phần sôi nổi hơn. Nơi đây trở nên nhộn nhịp không chỉ bởi không khí vui tươi, hào hứng của các hàng ăn uống, quán trà chanh, trà đá thu hút thanh thiếu niên mà còn là nơi yêu thích của người dân tập luyện TDTT. Các môn thể thao như đi bộ, đạp xe, nhảy hiện đại, chạy bộ, đá cầu... được đông đảo nhân dân tập luyện trong khuôn viên Quảng trường.

Không chỉ góp phần rèn luyện nâng cao sức khỏe, hình thức tập luyện TDTT ngoài trời còn là sân chơi gắn kết mọi người xích lại gần nhau hơn. Thời gian nghỉ ngơi, mọi người cùng trò chuyện, tâm sự, chia sẻ và động viên nhau giải tỏa những áp lực, căng thẳng trong công việc, cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Mộng Long, Trưởng Phòng Quản lý TDTT (Sở VH-TT&DL) cho biết: "Phong trào tập luyện TDTT ngoài trời đã tạo những thói quen sống tích cực, lành mạnh cho người dân. Từ đó góp phần không nhỏ trong việc thực hiện cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại tại TP Hòa Bình”.

Tích cực tập luyện TDTT, không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe mà còn chung tay xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, đẩy lùi tai tệ nạn xã hội... Trong thời gian tới, nhằm thúc đẩy phong trào tập TDTT ngoài trời phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh, mong ngành thể thao quan tâm, đầu tư các dụng cụ thể thao ngoài trời để đa dạng hình thức tập luyện cho nhân dân lựa chọn.


Linh Nhật

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục