Ngay trong lần kiểm tra y tế đầu tiên cho các câu lạc bộ quay trở lại tập luyện vào tháng 5 vừa rồi, bảy thành viên của nhà vô địch Tây Ban Nha Barcelona đã bị nhiễm virus corona, trong đó có năm cầu thủ và hai thành viên ban huấn luyện. Danh tính của những người này đều được giấu kín.


Bảy thành viên của Barcelona, trong đó có năm cầu thủ bị nhiễm Covid-19 nhưng không được thông báo về tình trạng sức khỏe của mình.

Kênh phát thanh RAC 1 của xứ Catalunya vừa thông báo gây sốc cho toàn bộ người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha cũng như những người có liên quan đến đội bóng này.

Theo thông tin được tiết lộ, trong 160 mẫu thử được lấy từ toàn bộ các thành viên của Barcelona, các bác sĩ đã phát hiện kháng thể xuất hiện trong máu để chống lại virus SARS-CoV-2, tuy nhiên, những thành viên của đội bóng xứ Catalunya không có triệu chứng nào của bệnh. Họ ngay lập tức được phân loại và đánh giá kỹ càng cùng với các xét nghiệm liên quan khác. Đến thời điểm này, tất cả những người bị nhiễm bệnh đã hoàn toàn khỏe mạnh và tham gia vào các buổi tập của Barcelona trong thời gian gần đây.

Nhưng vấn đề nghiêm trọng là không có bất cứ thông báo nào được đưa ra về các trường hợp của Barcelona, trong khi ban tổ chức giải đấu liên tục cập nhật tin tức về các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 từ các câu lạc bộ thuộc hạng nhất và La Liga, từ Vallecano, Real Betis, Alaves, Valencia cho tới Espanyol. Theo đó, sau hàng nghìn mẫu thử được xét nghiệm, có đến 35% các ca dương tính với Covid-19 được phát hiện, nhưng không có một trường hợp nào liên quan đến Barcelona được đề cập.

Ngay sau khi các tin tức liên quan đến sự cố, Barcelona phản hồi rằng, họ không được thông báo về việc các thành viên của mình bị nhiễm Covid-19, và mọi thông tin đều được ban tổ chức kiểm soát.

Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalunya cho biết, họ nhận được thông báo rằng câu lạc bộ an toàn và không có trường hợp nào nhiễm virus SARS-CoV-2. Cả hai nhật báo thân Barcelona là Sport và Mundo Deportivo đều phủ nhận thông tin ban lãnh đạo đội bóng cố tình ém nhẹm vụ việc và đẩy trách nhiệm về phía ban tổ chức.

Điều này có thể giải thích được, vì mọi mẫu thử đều được gửi về ban tổ chức La Liga, ông Javier Tebas và các chuyên gia y tế của La Liga mới là những người quyết định việc công khai các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2. Cùng lúc đó, phía ban tổ chức cũng thông báo, do các thành viên của Barcelona không có triệu chứng nhiễm bệnh và không có dấu hiệu cho thấy họ sẽ truyền bệnh cho những người khác nên ban tổ chức quyết định không cung cấp thông tin.

Theo Báo Nhân dân

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục