Hôm qua, 2-6, Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã gửi tới các câu lạc bộ bản dự thảo những quy định được áp dụng tại mỗi sân khi giải đấu trở lại vào ngày 17-6. Theo đó, tối đa mỗi sân chỉ được phép có mặt 300 người, họp báo trực tuyến và các trọng tài VAR ngồi ở các phòng khác nhau, bảo đảm quy định giãn cách.


Theo dự thảo, tối đa 98 phóng viên, bình luận viên, quay phim và nhân viên truyền thông được tác nghiệp ở mỗi trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh thời gian tới.

Theo Daily mail, trong một trận đấu cụ thể, mỗi câu lạc bộ được phép có 42 người trên sân, trong số này, có 20 cầu thủ mỗi đội, bao gồm 18 cầu thủ trong danh sách đăng ký thi đấu, và hai trong danh sách dự phòng. 12 thành viên khác thuộc ban huấn luyện và đội ngũ y tế. 10 người trong nhóm này dành cho chủ tịch và ban lãnh đạo mỗi câu lạc bộ.

Về phía đội ngũ trọng tài, ngoài trọng tài chính, có hai trợ lý trọng tài, một trọng tài bàn và bốn trọng tài khác, các trọng tài VAR sẽ được ngồi ở các khu vực riêng rẽ, bảo đảm khoảng cách an toàn.

Bên cạnh đó, số lượng các nhân viên thuộc ban tổ chức các sân đấu, đội ngũ an ninh cũng được quy định rõ ràng. Theo tính toán của Ban tổ chức Premier League, sẽ có 98 nhân viên được phép làm nhiệm vụ trong sân đấu, 75 người khác ở bên ngoài sân.

Đối với đội ngũ truyền thông, Ban tổ chức quy định, tối đa cho phép 25 phóng viên được tham dự, cùng 15 kênh truyền hình và đài phát thanh được tác nghiệp tại mỗi trận đấu; đáng chú ý, bốn trong số này là nhân viên truyền thông đến từ mỗi câu lạc bộ.

Bộ phận phát sóng và sản xuất chương trình của ban tổ chức được phép có 23 người làm việc, bên cạnh 15 bình luận viên quốc tế được phép bình luận trực tiếp từ sân vận động.

Bốn sĩ quan kiểm soát doping sẽ nằm trong số những người được phép vào trong sân, cùng với đó là sáu chuyên gia theo dõi các trận đấu của mỗi câu lạc bộ cũng được có mặt, bên cạnh một chuyên gia theo dõi của đội bóng thứ 3, hoặc thứ 4 mà sẽ đối mặt các đối thủ đang thi đấu trên sân.

Theo kế hoạch, các sân vận động sẽ được chia thành ba khu vực màu khác biệt. Màu đỏ, liên quan sân và đường hầm, sẽ được phép xuất hiện tối đa 105 người. Khu vực hổ phách liên quan lòng sân cũng được đề xuất, cùng một khu vực màu xanh lá cây là khu vực bên ngoài như nơi đỗ xe, sẽ có khoảng 300 người được phép tham dự, và có thể được thay đổi.

Theo phản hồi bước đầu, các hướng dẫn có vẻ công bằng, nhưng cũng có thể gây ra vấn đề, đặc biệt là trong số các câu lạc bộ có nhiều nhân viên. Điều tương tự cũng xảy ra trong tác nghiệp của các phóng viên, khi nhiều người cho rằng, trong điều kiện hoạt động bình thường, có tối đa 60 phóng viên được tác nghiệp ở trên sân, nhưng theo dự thảo này thì giảm xuống một nửa.

Hôm nay, 3-6, các câu lạc bộ sẽ bỏ phiếu cho dự thảo này.

TheoNhanDan

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục