(HBĐT) - Lý Công Hoàng Anh (ảnh) cái tên còn khá xa lạ đối với người hâm mộ thể thao trong tỉnh, thế nhưng những ngày gần đây, cầu thủ này đã gây tò mò cho không ít người hâm mộ thể thao nước nhà, khi có tên trong danh sách 36 cầu thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam tập trung đợt 1 cho vòng loại World Cup, danh sách triệu tập đợt 2 năm 2020 của U22 Việt Nam.

 


Sinh ra và lớn lên tại phường Phương Lâm (TP Hòa Bình), Lý Công Hoàng Anh, tiền vệ sinh năm 1999 có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. "Bóng đá là cuộc sống” - đây không chỉ là quan điểm sống của Hoàng Anh ở thời điểm hiện tại, mà còn là mục tiêu phấn đấu giữ mãi nhiệt huyết, ngọn lửa đam mê của bản thân trong tương lai. 

Từ khi còn bé, Hoàng Anh thường cùng bố theo dõi các trận đấu bóng đá nên em cũng không nhớ rõ mình đã yêu thích môn thể thao vua từ bao giờ. Niềm đam mê đó cứ thế lớn dần theo thời gian. Khi vào tiểu học, em rất mong chờ cuối mỗi buổi chiều đi học về được cùng các bạn đồng trang lứa chơi đá bóng. Hơn 10 tuổi, Hoàng Anh mong muốn được theo đuổi con đường thể thao chuyên nghiệp. May mắn có bố cũng là người rất yêu thích bóng đá, ông luôn hết lòng ủng hộ, động viên, khuyến khích Hoàng Anh mạnh dạn theo đuổi đam mê. Lo lắng con không tự chăm sóc được bản thân, khó hòa nhập với cuộc sống mới không có gia đình bên cạnh, môi trường tập luyện khắc nghiệt…, nhận thấy sự lựa chọn này quá mạo hiểm nên mẹ không đồng tình với quyết định của   Hoàng Anh. Sau đó, tình yêu với trái bóng đã thuyết phục được gia đình cho em tự do theo đuổi đam mê. Năm 11 tuổi, em rời xa vòng tay yêu thương của gia đình để đến với câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hà Nội - nơi góp phần chắp cánh ước mơ thể thao chuyên nghiệp cho Hoàng Anh.

Ở môi trường mới, đam mê, quyết tâm và nỗ lực đã giúp Hoàng Anh vượt qua được những khó khăn về các bài tập chuyên môn. Thế nhưng, nỗi nhớ gia đình, những điều quen thuộc luôn hiện hữu trong trái tim, trí nhớ của em. Biến nỗi nhớ thành động lực để phấn đấu, mỗi ngày, em đều cố gắng tập luyện và học văn hóa. Sau đó, Hoàng Anh được chuyển giao sang CLB Hà Nội T&T. Đầu năm 2019, Lý Công Hoàng Anh chính thức gia nhập CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy khoảng cách địa lý khá xa, không thể ở bên cạnh, nhưng bố mẹ vẫn luôn dõi theo, động viên tinh thần Hoàng Anh. Tất cả các trận Hoàng Anh ra sân thi đấu, bố mẹ đều cố gắng sắp xếp thời gian đến tận nơi để cổ vũ, theo dõi sự tiến bộ, trưởng thành của em. Lý Công Hoàng Anh chia sẻ: "Được nhìn thấy bố mẹ trên khán đài luôn chăm chú dõi theo con, nở những nụ cười đầy tự hào và mãn nguyện, em càng được tiếp thêm sức mạnh và tinh thần quyết tâm cao. Em muốn chứng minh cho bố mẹ thấy sự lựa chọn của cậu bé 11 tuổi năm đó là đúng đắn, quyết định theo đuổi thể thao chuyên nghiệp là sự lựa chọn hoàn hảo của bản thân em. Ngay khi có danh sách triệu tập các cầu thủ đội tuyển U22 Việt Nam, em đã rất vui và gọi ngay về cho bố mẹ để báo tin mừng. Bố mẹ rất xúc động và hãnh diện vì những cố gắng, nỗ lực của con trai đã được đền đáp xứng đáng. Đây cũng là bước tiến quan trọng trên con đường trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của em”.

Trong quá trình tập luyện, thi đấu, Lý Công Hoàng Anh đã gặp không ít thất bại. Nhưng em luôn nhận được sự giúp đỡ từ các thầy, huấn luyện viên, đồng đội, đặc biệt là gia đình luôn bên cạnh, động viên, chia sẻ với em mọi khó khăn, vui buồn trong cuộc sống. Qua nhiều năm thi đấu, Hoàng Anh đã cùng với các CLB nâng cao chiếc cúp vô địch tại Giải Vô địch U19 quốc gia năm 2017, Vô địch U21 quốc gia năm 2018, vô địch Giải Bóng đá hạng nhất quốc gia năm 2019…

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Hoàng Anh khẳng định: "Hiện tại, bản thân em không ngừng cố gắng tập luyện, nỗ lực thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất trong các giải đấu sắp tới, để cùng với đồng đội đem vinh quang cho CLB nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung”.

 Linh Nhật

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục