Dù dịch COVID-19 bùng phát trở lại nhưng đội tuyển U19 và U22 VN vẫn được tập trung tập luyện tại Hà Nội và Hưng Yên. Để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ, LĐBĐVN (VFF) yêu cầu "cấm trại" tuyệt đối với các cầu thủ ở cả hai đội tuyển.


Các cầu thủ rửa tay sát khuẩn trước bữa ăn tối - Ảnh: NAM KHÁNH

Dù đội tuyển U22 VN không tham gia làm nhiệm vụ gì trong năm 2020 nhưng HLV Park Hang Seo và VFF vẫn quyết định cho tập trung các tuyển thủ để chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng ở năm 2021 là tham dự vòng loại U23 châu Á và SEA Games 31 tại Hà Nội.

Đo thân nhiệt, rửa tay mọi lúc

Vì vậy, dù dịch bệnh đang diễn ra nhưng ông Park và VFF vẫn quyết tâm tập trung đội tuyển U22 VN từ ngày 16 đến 28-8 tại Hà Nội. Ông Park cho biết do các cầu thủ U22 ít có cơ hội thi đấu tại V-League và giải hạng nhất nên có nhiều cầu thủ ông không biết rõ thực lực. Vì vậy, ông và ban huấn luyện (BHL) cần nhiều thời gian để quan sát, rèn giũa và chuẩn bị cho U22 VN.

Trả lời báo chí về quyết định này, HLV Park Hang Seo cho biết ông rất cảm ơn Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ VH-TT&DL đã cho phép đội tuyển U22 VN được tập trung. Thay mặt đội tuyển, ông Park cam kết tất cả thành viên tuyển U22 VN sẽ tuyệt đối tuân thủ các quy định kiểm soát dịch bệnh trong quá trình tập trung để đảm bảo an toàn.

Vì cam kết này, dù chiều 18-8 đội tuyển U22 VN mới có buổi tập đầu tiên nhưng trước đó 2 ngày cả đội đã có mặt tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VN để hội quân và kiểm tra y tế. 

Với sự trợ giúp của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai đã cử đội ngũ y bác sĩ đến lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 66 thành viên U22 VN và rất may tất cả sau đó đều có kết quả âm tính.


HLV Park Hang Seo cũng phải kiểm tra thân nhiệt trước bữa ăn - Ảnh: NAM KHÁNH

Dù vậy vẫn không thể chủ quan, trước và trong thời điểm U22 VN tập trung, VFF đã siết chặt các biện pháp y tế tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VN và cũng là trụ sở VFF. Toàn bộ nơi ăn ở, tập luyện, tòa nhà văn phòng tại đây đều được phun xịt khử khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn được bố trí ở khắp nơi.

Bất cứ ai vào trụ sở VFF cũng được đo thân nhiệt, với các nhà báo phải có thẻ tác nghiệp và đăng ký trước đó. Trong quá trình tác nghiệp các buổi tập của U22 VN, tất cả các nhà báo đều phải đứng giãn cách và đeo khẩu trang y tế suốt buổi tập. 

Ngoài ra, bảo vệ của VFF cũng theo dõi để nhắc nhở những người đeo khẩu trang không đúng quy cách hay vô tình bỏ ra trên sân tập của U22 VN.

Không được bước ra khỏi trung tâm

Vì dịch nên VFF và HLV Park Hang Seo yêu cầu "cấm trại" tuyệt đối đối với đội tuyển U22 VN. Vì thế trong suốt 12 ngày tập trung, tất cả cầu thủ chỉ ăn ở, tập luyện trong trung tâm mà không được đi ra ngoài. Do nhà riêng của ông Park cũng ở trong trung tâm nên việc sinh hoạt, làm việc, quản lý cầu thủ của ông cũng rất thuận lợi.

Trò chuyện với truyền thông, thủ thành U22 VN Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng) chia sẻ: "Cả đội gần như chỉ có ăn uống và tập luyện, sinh hoạt trong trung tâm VFF vì không được ra ngoài. Dù cũng hơi buồn nhưng do đợt tập trung này có đông người nên vẫn vui. 

Mỗi phòng chỉ có 2-3 người nên việc ngủ, nghỉ cũng thoải mái. Cả đội chủ yếu trao đổi, nói chuyện nhiều trong giờ ăn cơm. HLV Park Hang Seo cũng yêu cầu các thành viên đổi chỗ ngồi khi ăn để ai cũng được làm quen nhau. Thỉnh thoảng ông Park lại tạo không khí vui tươi bằng việc trêu đùa các cầu thủ".


Các cầu thủ được kiểm tra thân nhiệt trước bữa ăn tối - Ảnh: NAM KHÁNH

Đội tuyển U22 VN có đội ngũ y tế hùng hậu do bác sĩ Choi Ju Young đảm nhiệm, hằng ngày theo dõi sức khỏe của 48 cầu thủ và các thành viên ban huấn luyện đội tuyển. 

Dù vậy, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cầu thủ, các thành viên phải rửa tay sát khuẩn liên tục. Thậm chí trước giờ ăn tối, các thành viên U22 VN cũng được xếp hàng đo thân nhiệt, rửa tay trước khi bước vào nhà ăn.

Ông Lê Hoài Anh, tổng thư ký VFF, cho biết vì tập trung trong mùa dịch nên VFF tăng cường tối đa các biện pháp để đảm bảo an toàn cho đội tuyển. 

Những lần trước tập trung đội tuyển U22 thường ở khách sạn và tập tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VN. Tuy nhiên lần này đội tuyển ăn ở, tập luyện gói gọn trong trung tâm nên cũng thuận lợi và có thể kiểm soát tốt.

Theo Báo Tuổi trẻ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục