Rafael Nadal tiêu tốn rất ít thời gian để đánh bại Mackenzie McDonald với tỷ số 6-1, 6-0, 6-3 và giành vé vào vòng ba Roland Garros. Ngôi sao kỳ cựu Serena Williams bất ngờ bỏ giải vì chấn thương.

Nadal chơi tốt ở trận đầu tiên ra quân tại Roland Garros 2020 và tay vợt người Tây Ban Nha sớm tăng tốc khi có được chiến thắng chỉ sau 1 giờ 42 phút thi đấu ở vòng hai trước đối thủ người Mỹ Mackenzie McDonald.

Mặc dù tay vợt đương kim vô địch đơn nam chỉ có được một lần giao bóng ăn điểm trực tiếp, mắc tới bốn lỗi kép, nhưng anh vẫn lý rất tốt các game cầm giao bóng với tỷ lệ giành điểm trung bình 71%. Điều quan trọng hơn cả là Nadal không để đối thủ một lần đứng trước cơ hội bẻ game. 

Roland Garros 2020: Nadal sớm tăng tốc, Serena Williams bất ngờ bỏ giải - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nadal thi đấu tại trận đấu ở vòng hai Roland Garros

Ngược lại, Nadal lại rất giỏi bẻ game đối thủ. Đứng trước 8 break point, tay vợt người Tây Ban Nha có được 7 break, nhờ đó mà Nadal dễ dàng có được chiến thắng. 

Sự cách biệt giữa Nadal và tay vợt hạng 236 ATP McDonald là quá lớn. Vì thế đối thủ người Mỹ không thể gây ra một chút khó khăn với Nadal. Sau khi bảo vệ thành công game đầu tiên giao bóng để bám đuổi Nadal trong set 1, McDonald thua liền năm game để Nadal thắng 6-1.

Cơ ác mộng của tay vợt người Mỹ còn kéo dài sang set hai, anh thua liền sáu game qua đó thua trắng 0-6 ở set hai. Phải tới việc bảo vệ thành công game đầu tiên ở set ba, McDonald mới ngắt được chuỗi 11 game thua liên tiếp. Tuy nhiên khi Nadal vẫn "biết cách” bẻ game thì McDonald vẫn thua chóng vánh 2-6.

"Mục tiêu của tôi là chơi tốt nhất có thể. Đây là một trận đấu tốt đối với tôi hôm nay. Tôi rất hạnh phúc”, Nadal nói sau trận đấu. "Sau đây, đó là một trận đấu khó khăn khác. Chúng ta sẽ được thấy, tôi hy vọng tôi sẽ có phong độ tốt. Thật đặc biệt đối với tôi khi được chơi ở đây, ở Paris, trên sân của Philippe Chatrier”. 

Roland Garros 2020: Nadal sớm tăng tốc, Serena Williams bất ngờ bỏ giải - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nadal có khởi đầu mạnh mẽ tại Paris

Những thách thức tiềm năng của Rafael như Dominic Thiem và Alexander Zverev đều giành chiến thắng.Đương kim vô địch US Open Dominic Thiem đã thắng 6-1, 6-3, 7-6 trước Jack Sock của Mỹ, một trận đấu không quá khó khăn của tay vợt người Áo. 

Zverev thắng nhọc nhằn trước tay vợt của nước chủ nhà Pierre-Hugues Herbert, hạt giống số 6 chỉ giành quyền đi tiếp sau khi thi đấu với số set tối đa (2-6, 6-4, 7-6,4-6, 6-4). Việc phải kéo dài các trận đấu không phải việc mới của Zverev, tay vợt người Đức đã luôn phải kéo dài các trận đấu tại US Open, nhưng anh vẫn vào chung kết. 

Roland Garros 2020: Nadal sớm tăng tốc, Serena Williams bất ngờ bỏ giải - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Serena Williams (trái) tham dự buổi họp báo trước trận, thông báo việc cô không thể thi đấu

Serena Williams dính chấn thương ở trận bán kết US Open vào giữa tháng trước khiến cô thất bại trước Victoria Azarenka. Những tưởng tay vợt người Mỹ đã bình phục chấn thương khi tham dự Roland Garros, tuy nhiên tay vợt 39 tuổi người Mỹ đã không thể đủ sức khỏe thi đấu ở vòng hai và chấp nhận bỏ cuộc. 

"Tôi nghĩ tôi cần 4 đến 6 tuần nghỉ ngơi và không làm gì cả và ít nhất chỉ cần hai tuần nghỉ ngơi hoàn toàn”, Serena Williams chia sẻ về tình trạng chấn thương. "Sau hai tuần, tôi được thông báo rằng tôi cần phải tập luyện một chút. Tôi không biết liệu mình có thể chơi một giải đấu khác trong năm nay hay không”.

Với việc bỏ cuộc tại Roland Garros, khát vọng giành danh hiệu Grand Slam thứ 24 của Serena Williams vẫn còn dang dở. Với việc các giải Grand Slam trong năm nay đã kết thúc, Serena Williams sẽ phải nuôi tham vọng ở mùa giải năm sau, khi cô sẽ bước sang tuổi 40.

Victoria Azarenka cũng đã không thể tiếp chuỗi trận thăng hoa. Tay vợt người Bỉ đã trở thành hạt giống số 10 tại Roland Garros, thứ hạng cao nhất của cô trong sáu năm gần đây. Tuy nhiên, Victoria Azarenka đã chơi không tốt và để thua 0-2, hai set cùng tỷ số 6-2 trước đối thủ hạng 161 WTA Anna Karolina Schmiedlova.

                                   Theo Dân Trí

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục