(HBĐT) - Theo rà soát, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 230 sân bóng đá mini. Cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ của phong trào bóng đá "phủi” (cách gọi lóng của bóng đá phong trào), với sự ra đời của hàng loạt câu lạc bộ (CLB) bóng đá phủi tại khắp các địa phương trong tỉnh. Đây là sân chơi thể thao bổ ích, lành mạnh, không chỉ giúp rèn luyện, nâng cao sức khoẻ, thể chất, nuôi dưỡng niềm đam mê môn thể thao vua, mà còn góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.


Một trận thi đấu của FC Chợ Lớn (Đà Bắc).

Hiện nay, các sân bóng đá mini trong tỉnh đều có mặt sân lót bằng cỏ nhân tạo, hệ thống lưới bao đảm bảo an toàn và ánh sáng phục vụ việc tập luyện buổi tối... Mô hình này đã phần nào đáp ứng được nhu cầu tập luyện thường xuyên, thu hút ngày càng đông Nhân dân tham gia tập luyện.

Football Club (viết tắt là FC) - CLB bóng đá Chợ Lớn là một trong những CLB bóng đá "phủi" thuộc huyện Đà Bắc. Mới đây, FC Chợ Lớn là 1 trong 50 CLB bóng đá trên cả nước giành được giải thưởng là bộ thiết bị tập luyện mới trong chiến dịch phát triển bóng đá địa phương tại Việt Nam, do Ngân hàng SHB và Manchester City khởi xướng.

Chia sẻ về món quà được nhận từ Ngân hàng SHB và Manchester City, anh Lê Xuân Hiệp, Đội trưởng FC Chợ Lớn hào hứng: "Bộ thiết bị tập luyện rất chất lượng, cần thiết, là trợ thủ đắc lực hỗ trợ chúng tôi theo đuổi niềm đam mê bóng đá, cũng như tiếp thêm động lực, sức mạnh để chúng tôi tự tin tham gia tranh tài tại một số giải đấu lớn trong thời gian sắp tới”.

Được thành lập từ tháng 4/2019, sau hơn 1 năm hoạt động, đến nay, FC Chợ Lớn thu hút được 26 thành viên từ 13 đến trên 40 tuổi tham gia. Là hoạt động thể thao tự do, không bị gò bó, chỉ cần có niềm đam mê với trái bóng tròn, điều kiện sức khỏe phù hợp là mọi người đều có thể tham gia tập luyện. Không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp hay địa vị xã hội, các thành viên đều rất hòa đồng, trách nhiệm, nhiệt huyết với mọi hoạt động tập thể. Đa phần các thành viên đều sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn thị trấn Đà Bắc. Tùy điều kiện thời tiết, công việc của mỗi người, FC duy trì đều đặn lịch hoạt động 2 buổi tập/tuần. Kết thúc mỗi buổi tập, mọi người cùng chia sẻ, rút kinh nghiệm để có cái nhìn toàn diện về thế mạnh, hạn chế của từng người, từ đó tìm cách phát huy, khắc phục, từng bước trưởng thành hơn. 
Bên cạnh đó, FC thường xuyên giao lưu, thi đấu cọ xát nâng cao thể lực, kỹ, chiến thuật trong thi đấu, tăng cường tình đoàn kết, tinh thần đồng đội, nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê trong mỗi thành viên. Qua đó, xuất hiện những cá nhân tích cực hoạt động, không ngừng phấn đấu để hoàn thiện khả năng của bản thân như: Đinh Văn Nam, Xa Đức Thành, Nguyễn Minh Tuấn, Lê Đại Dương... Tuy là bóng đá phong trào, nhưng FC cũng đề ra quy chế riêng, yêu cầu các thành viên nghiêm túc thực hiện để đảm bảo giữ gìn kỷ luật như: khi ra sân mặc trang phục gọn gàng của CLB, đúng thời gian, luôn giữ đoàn kết, trách nhiệm, giúp nhau vượt qua khó khăn...

Giải Vô địch bóng đá nam 7 người huyện Đà Bắc năm 2019 là giải đấu đầu tiên FC Chợ Lớn tham gia. Kết thúc giải, tuy chỉ dừng ở vị trí thứ 4, nhưng FC đã được giao lưu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm của huyện.

Anh Lê Xuân Hiệp cho biết: "Trong thời gian tới, FC Chợ Lớn tiếp tục duy trì việc tập luyện thường xuyên, tích cực, hiệu quả, là sân chơi thể thao lành mạnh, an toàn cho mọi người được thể hiện đam mê, giao lưu, gắn kết. Đồng thời chuẩn bị về kỹ thuật, thể lực, kinh nghiệm, tâm lý thi đấu tốt nhất, sẵn sàng cho một số giải đấu sắp tới, hướng đến những hoạt động chuyên nghiệp hơn cho đội bóng. Nhưng quan trọng hơn cả vẫn là mục đích rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, đời sống tinh thần cho các thành viên”.

Thời gian qua, với sự hoạt động tích cực của những cá nhân đam mê môn thể thao vua, đã góp phần tạo nên sự phát triển mạnh mẽ của phong trào bóng đá "phủi". Từ đó, thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh ngày càng khởi sắc cả về số lượng, chất lượng, lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng.

Linh Nhật

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục