(HBĐT) - Khép lại năm 2020 với nhiều khó khăn, thách thức, những người làm công tác thể thao tỉnh ta đã nỗ lực khắc phục và hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Bước sang năm 2021, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của đông đảo Nhân dân các dân tộc, phát huy những thành tích đã đạt được, thể dục thể thao (TDTT) đang đầy quyết tâm trên chặng đường mới, kỳ vọng có bước phát triển mạnh mẽ, thi đấu ấn tượng tại các đấu trường thể thao quốc gia và khu vực.


 Vận động viên xe đạp tỉnh ta thi đấu tại Giải Vô địch Xe đạp đường trường và Địa hình Quốc gia lần thứ 34, năm 2020. 

Năm 2020, dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực của đời sống, KT-XH trên cả nước. Không ngoại lệ, các hoạt động TDTT của tỉnh cũng ảnh hưởng không nhỏ, nhưng toàn ngành đã nỗ lực tập trung khắc phục khó khăn. Trong năm đã có trên 360 giải thể thao các cấp được tổ chức với sự tham gia của gần 57.500 người. Tín hiệu đáng mừng đó là chỉ tiêu phát triển sự nghiệp TDTT của tỉnh đều hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Cụ thể, tỷ lệ hộ gia đình thể thao đạt 25,4% (vượt chỉ tiêu 0,2% kế hoạch giao); số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt 33,4% (vượt chỉ tiêu 0,2% kế hoạch giao); duy trì phát triển được 815 CLB TDTT (vượt chỉ tiêu 101% kế hoạch giao); đào tạo được 459 hướng dẫn viên TDTT (vượt chỉ tiêu 101% kế hoạch giao). 100% trường học đảm bảo chương trình giáo dục thể chất. Đây là minh chứng rõ nét nhất về sự quan tâm lãnh đạo, đầu tư đúng hướng của cấp ủy, chính quyền địa phương từ tỉnh đến cơ sở, sự phối hợp hiệu quả giữa các ngành, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang, cùng sự hăng hái tham gia các hoạt động TDTT của đông đảo Nhân dân. Song song với đó, đoàn thể thao Hòa Bình đã tham dự 14 giải thể thao khu vực và toàn quốc gặt hái được 31 huy chương (11 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 14 huy chương đồng).

Ngoài ra, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều Nghị quyết, Quyết định, Kế hoạch, Chỉ thị về Quy định mức chi chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) TTTTC, chế độ chi tiêu tài chính đối với các giải thi đấu thể thao tỉnh; quy định mức tiền thưởng đối với tập thể, cá nhân đoạt giải cao tại các cuộc thi thuộc lĩnh vực: Giáo dục - đào tạo, TDTT và nghệ thuật; quy định chế độ tiền thưởng đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích trong thi đấu tại các giải thể thao cấp tỉnh; Ban hành "Đề án phát triển TTTTC tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2018 – 2020, tầm nhìn đến năm 2030”; Thực hiện Đề án tổng thể Phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030 trên địa bàn tỉnh; quy định mức tiền thưởng đối với HLV, VĐV lập thành tích thi đấu tại các giải thể thao; Đại hội thể thao quốc gia, khu vực và các giải thể thao cấp tỉnh…

Với sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cấp, ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân, phong trào TDTT của tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên cũng còn tồn tại một số hạn chế như: Phong trào thể thao quần chúng đã có sự phát triển nhưng chưa đồng đều, chất lượng chưa cao; các thiết chế TDTT cơ sở, dụng cụ tập luyện, cán bộ, CTV TDTT ở vùng sâu, xa, vùng đặc biệt khó khăn còn thiếu; đội ngũ cán bộ chuyên môn, HLV, CTV TDTT còn thiếu về số lượng, hạn chế về chuyên môn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển trong giai đoạn hiện nay…

Đồng chí Đào Tiến Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: "TDTT ngày càng nhận được sự quan tâm lãnh đạo, đầu tư của tỉnh. Để thực hiện tốt những mục tiêu đã đề ra, trong thời gian tới, các cấp, ngành, đặc biệt là ngành VH-TT&DL cần có sự quan tâm, đầu tư đúng hướng, hiệu quả, xây dựng được nền tảng vững chắc. Từ đó tạo bước chuyển mình mạnh mẽ, nâng tầm vị thế trên các đấu trường thể thao quốc gia và khu vực”.

Năm mới với quyết tâm và những kỳ vọng mới, thể thao Hòa Bình sẽ dần khẳng định vị thế, tự tin vững bước trên chặng đường mới.

 

Linh Nhật


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục