Real Madrid đã gây thất vọng lớn khi để thua Bilbao 1-2 ở bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha tại Bernabeu. Bilbao giành quyền vào chung kết gặp Barcelona năm nay.

Sau khi Barcelona vượt qua Sociedad sau loạt "đấu súng", Real Madrid hiểu rõ những sức ép khi đón tiếp Bilbao. Đoàn quân HLV Zidane chờ đợi cuộc tái đấu Barcelona trong trận Siêu kinh điển để giành Siêu Cup Tây Ban Nha.

Thua Bilbao, Real Madrid tan mộng vô địch Siêu Cup Tây Ban Nha - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Raul Garcia mở tỷ số cho Bilbao ở phút 18

Tuy nhiên, phong độ kém cỏi của Real Madrid sớm được thể hiện ở hiệp 1. Chỉ sau 40 phút thi đấu, họ đã liên tục bị thủng lưới sau hai pha lập công từ Raul Garcia.

"Kền kền trắng" dồn lên trong thế không còn gì để mất và đẩy cao đội hình lên tấn công. Nhưng nỗ lực của Real Madrid chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự ở phút 73 do công Benzema.

Thua Bilbao, Real Madrid tan mộng vô địch Siêu Cup Tây Ban Nha - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Raul Garcia nâng tỷ số lên 2-0 cho Bilbao ở phút 38 trên chấm phạt đền

Với chiến thắng ấn tượng này, Bilbao giành quyền vào chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha và sẽ gặp Barcelona. Real Madrid tiếp tục rơi vào khủng hoảng, nhất là khi họ mới bị Atletico bỏ xa trong cuộc đua vô địch La Liga.

Với lợi thế sân nhà, Real Madrid chọn lối chơi tấn công để phủ đầu đối thủ. Bộ ba Hazard, Benzema, Asensio được sử dụng ngay từ đầu còn Kroos, Modric, Casemiro chơi ở giữa sân.

Thua Bilbao, Real Madrid tan mộng vô địch Siêu Cup Tây Ban Nha - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Real Madrid chơ đầy bế tắc và thiếu tập trung trong phòng ngự

Real Madrid đẩy cao đội hình lên tấn công và nhập cuộc tự tin. Tuy nhiên, sự tự tin ấy đã giảm đi đáng kể khi "Kền kền trắng" để cho đối phương vượt lên ở phút 18, sau sự thiếu tập trung của hàng thủ.

Trong tình huống này, cả Varane lẫn Ramos đã không theo kèm Raul Garcia tạo điều kiện cho cầu thủ này thoải mái nhận bóng và hạ thủ thành Thibaut Courtois bằng cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm, mở tỷ số 1-0 cho Bilbao

Thua Bilbao, Real Madrid tan mộng vô địch Siêu Cup Tây Ban Nha - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nỗi thất vọng của HLV Zidane bên ngoài sân

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Real Madrid tiếp tục chủ động đẩy cao đội hình để cố gắng gây sức ép, nhưng họ tỏ ra khá bế tắc trước lối chơi lỳ lợm mà không thiếu phần sắc sảo của Bilbao.

Phút 38, Real Madrid lại càng gặp khó khăn hơn khi hậu vệ Lucas Vazquez phạm lỗi với Martinez trong vòng cấm khiến trọng tài không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc chỉ tay vào chấm phạt đền.

Thua Bilbao, Real Madrid tan mộng vô địch Siêu Cup Tây Ban Nha - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Benzema rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Real Madrid ở phút 73

Trên chấm luân lưu, Raul Garcia đã đánh bại được Courtois lần 2 giúp Bilbao bước vào giờ nghỉ với cách biệt an toàn 2-0. Sang hiệp 2, Real Madrid thi đấu khởi sắc hơn và họ đã thường xuyên tạo được sóng gió trước khung thành Bilbao.

Cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía kền kền trắng là Asensio, người đã liên tiếp dứt điểm trúng cột dọc và xà ngang Bilbao ở các phút 64 và 69. Bên ngoài sân, HLV Zidane tiếc nuối khi không thể có được bàn thắng.

Thua Bilbao, Real Madrid tan mộng vô địch Siêu Cup Tây Ban Nha - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bilabo bảo toàn chiến thắng 2-1 đến phút cuối cùng tại Bernabeu

Phút 73, hàng thủ Bilbao cũng không thể đứng vững trước sức ép liên tục từ phía Real Madrid. Sau đường chuyền bằng đầu vào trong của Casemiro, tiền đạo Karim Benzema đã xuất hiện đúng lúc để dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Real Madrid

Thua Bilbao, Real Madrid tan mộng vô địch Siêu Cup Tây Ban Nha - 7
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Real Madrid

10 phút sau, Benzema đã khiến cả đội ăn mừng hụt khi lại một lần nữa đưa được bóng vào lưới thủ môn Simon. Nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài lại không công nhận bàn thắng khi xác định Benzema đã việt vị.

Thua Bilbao, Real Madrid tan mộng vô địch Siêu Cup Tây Ban Nha - 8
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bilbao sẽ gặp Barcelona ở chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha năm nay

Bilbao phòng ngự chắc chắn ở phút cuối và bảo toàn chiến thắng 2-1 tại Bernabeu. Điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ không được thưởng thức trận Siêu kinh điển Real Madrid-Barcelona ở chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha năm nay.

Đội hình thi đấu

Real Madrid (4-3-3): Courtois, Vazquez, Varane (Nacho 46), Ramos, Mendy, Modric (Valverde 67), Kroos, Casemiro, Eden Hazard (Vinicius 67), Benzema (Mariano 88), Asensio.

Bàn thắng: Benzema 73

Athletic Bilbao (4-4-2): Simon, Capa (Lekue 68), Nunez, Martinez, Balenziaga (Morcillo 79), De Marcos, D Garcia, Vencedor (Vesga 68), Muniain (Remiro 71), R Garcia (Villalibre 79), Williams.

Bàn thắng: Raul Garcia 18, 38

Theo Dân trí

Các tin khác


Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục