Có đến 3/4 đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại được dẫn dắt bởi các HLV từng dự vòng chung kết (VCK) World Cup, nhưng tất cả họ đều đang xếp dưới HLV Park Hang Seo.

Các huấn luyện viên (HLV) từng dự các Vòng chung kết (VCK) World Cup ở bảng G vòng loại, như những tên tuổi: Bert Van Marwijk (người Hà Lan, nắm đội tuyển UAE), Akira Nishino (Nhật Bản, dẫn dắt đội Thái Lan) và Shin Tae-yong (Hàn Quốc, HLV của đội Indonesia). Có thể nói, nếu xét về kinh nghiệm ở đấu trường World Cup, cả ba  HLV này đều sở hữu kinh nghiệm cũng như tên tuổi của họ đều hơn, khi so với HLV Park Hang Seo. 

Riêng HLV Bert Van Marwijk, còn có đẳng cấp thế giới, khi ông từng đưa đội tuyển Hà Lan thế hệ của những Ariel Robben, Wesley Sneijder, thủ môn Van de Sar… vào đến tận trận chung kết World Cup 2010 ở Nam Phi, chỉ chịu thua Tây Ban Nha, khi đó đang ở vào thời cực thịnh của lối đá tiqui-taca danh trấn thiên hạ 0-1 trong trận chung kết. 

Thế nhưng, ông Bert Van Marwijk lại là bại tướng của HLV Park Hang Seo ở kỳ vòng loại World Cup đang diễn ra. Cụ thể, đội tuyển UAE của vị HLV người Hà Lan thua đội tuyển Việt Nam 0-1 trên sân Mỹ Đình, hồi mùa Thu năm 2019.

HLV Park Hang Seo khiến các đồng nghiệp danh tiếng phải ngước nhìn - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

HLV Bert Van Marwijk (thứ 2 từ phải sang) từng "bó tay" trước đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo trong trận đấu diễn tra năm 2019.

Với HLV Akira Nishino, trong hai lần ông này đụng độ với HLV Park Hang Seo, tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cả hai lần ông và ông Park đều hòa nhau 0-0.

Ngoài ra, ở SEA Games lần thứ 30 năm 2019, đội U22 Thái Lan do HLV Nishino dẫn dắt cũng hòa 2-2 với đội U22 Việt Nam của HLV Park Hang Seo. 

Điều quan trọng nằm ở chỗ, sau những trận hòa nói trên, các đội bóng của ông Park đều xếp trên các đội bóng do HLV Nishino cầm quân: Đội tuyển U22 Việt Nam vô địch SEA Games năm 2019, còn U22 Thái Lan bị loại từ vòng bảng. Đội tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup, còn Thái Lan hiện chỉ đứng thứ 3, kém chúng ta 3 điểm.

Về phía HLV Shin Tae-yong, vị HLV người Hàn Quốc chưa lần nào trực tiếp đụng độ HLV Park Hang Seo trên sân cỏ, trong tư cách đối thủ. Ông Shin Tae-yong chỉ nắm đội tuyển Indonesia từ cuối năm 2019, sau khi đội bóng xứ vạn đảo đã chính thức bị loại khỏi World Cup 2022, do thành tích 5 trận toàn thua từ thời của người tiền nhiệm Simon McMenemy.

HLV Park Hang Seo khiến các đồng nghiệp danh tiếng phải ngước nhìn - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

HLV Nishino liên tục phải xếp sau HLV Park Hang Seo ở các giải đấu quốc tế.

Mặc dù vậy, với tình cảnh hiện nay, đội Indonesia của HLV Shin Tae-yong bị đánh giá là yếu thế hơn rất nhiều so với đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo tại vòng loại World Cup.

Và người hâm mộ cũng như chính Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) chỉ hy vọng HLV Shin Tae-yong làm tương tự những gì mà người đồng nghiệp cũng như đồng hương Park Hang Seo đang làm với đội tuyển Việt Nam, đó là nâng tầm các đội tuyển quốc gia, cũng như giúp đội bóng xứ vạn đảo đủ sức chiến đấu ở các giải quốc tế, giống đội tuyển Việt Nam đã thay da đổi thịt dưới thời HLV Park Hang Seo. 

Bản thân HLV Park Hang Seo còn ba trận ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, trong đó có 2 trận đối đầu trực tiếp với các HLV có kinh nghiệm và có tên tuổi. Cụ thể, ngày 7/6, đội tuyển Việt Nam của ông Park sẽ gặp Indonesia của ông Shin Tae-yong, còn ngày 15/6, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với UAE của HLV Bert Van Marwijk.

Theo đánh giá chung của giới truyền thông và giới bóng đá quốc tế, khả năng đội tuyển Việt Nam vượt qua giai đoạn này rất cao. Có nghĩa là HLV Park Hang Seo sẽ lại tiếp tục vượt lên trên các đồng nghiệp danh tiếng và đắt giá hơn mình.

HLV Park Hang Seo khiến các đồng nghiệp danh tiếng phải ngước nhìn - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Theo Dân trí

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục