Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã làm nên lịch sử khi đánh bại tuyển futsal Lebanon sau 2 lượt trận play-off futsal Wolrd Cup khu vực châu Á để giành vé dự Wolrd Cup 2021.


Lần thứ 2 liên tiếp futsal Việt Nam giành vé dự World Cup.

Cầm chân Lebanon 1 - 1 trong trận lượt về play-off futsal Wolrd Cup khu vực châu Á trên sân Khor Fakkan, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), tuyển futsal Việt Nam đã giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách, tuyển futsal Việt Nam đã giành vé dự World Cup futsal 2021.

Cũng giống như trận lượt đi, trận lượt về diễn ra với thế trận chặt chẽ. Hai đội chơi phòng ngự kín kẽ.

4 phút cuối trận thực sự là những giây phút chơi bùng nổ của 2 đội. Phút 36, Đoàn Phát với tốc độ và kỹ thuật khéo léo xuống bóng nhanh bên cánh trái vượt qua hậu vệ của Lebanon trước khi tung cú dứt điểm cận thành, đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Nhưng cũng chỉ 30 giây sau khi nhận bàn thua, Lebanon chơi power-play và chính cầu thủ chơi vị trí power-play là TNeich đã có pha dứt điểm cận thành, gỡ hòa 1 - 1.

Có được bàn thắng, Lebanon dồn lên chơi power-play, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã bảo vệ thành công kết quả.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1 - 1 và tuyển Việt Nam giành vé dự World Cup futsal 2021 nhờ luật bàn thắng sân khách.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp futsal Việt Nam giành vé dự World Cup. HLV Phạm Minh Giang đã đi vào lịch sử với tư cách là HLV nội đầu tiên dẫn dắt đội tuyển nước nhà tham dự giải đấu lớn nhất thế giới.

Ở trận đấu trước đó, Thái Lan cũng vượt qua Iraq ở trận đấu play-off lượt về 4 - 0 để có chiến thắng chung cuộc sau 2 lượt trận là 11 - 2. Như vậy, Thái Lan và Việt Nam sẽ cùng đi tiếp vào vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 tại Lithuania.


Theo Baotintuc

Các tin khác


HLV Park Hang Seo khiến các đồng nghiệp danh tiếng phải ngước nhìn

Có đến 3/4 đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại được dẫn dắt bởi các HLV từng dự vòng chung kết (VCK) World Cup, nhưng tất cả họ đều đang xếp dưới HLV Park Hang Seo.

Tuyển Futsal Việt Nam tranh vé play-off World Cup: Tất cả đã sẵn sàng

Đội tuyển futsal Việt Nam đã sẵn sàng cho mục tiêu chinh phục tấm vé dự vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021. Nếu giành chiến thắng trong 2 trận play-off trước Lebanon, Việt Nam sẽ lập kỳ tích lần thứ 2 đoạt vé tham dự một VCK World Cup.

Các trận đấu của Đội tuyển Việt Nam sẽ được phát sóng trực tiếp

Chiều 19/5, theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các trận đấu của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 sẽ được phát sóng trực tiếp tại Việt Nam.

EURO 2020: Các ''ông lớn'' ở châu Âu đặt niềm tin vào những cầu thủ kỳ cựu

Đúng như những gì truyền thông dự đoán, danh sách triệu tập của đội tuyển Pháp và Đức cho vòng chung kết bóng đá châu Âu sắp tới (Euro 2020) có tên của những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Karim Benzema hay Thomas Muller và Matt Hummels.

Arsenal hết hy vọng dự Europa League, Tottenham đối diện nguy cơ

Ở lượt trận Premier League đêm qua, Arsenal dù thắng Crystal Palace 3-1 nhưng không thể có suất dự Europa League. Tottenham đang đứng trước nguy cơ tương tự khi tụt xuống thứ 7.

Ủy ban Olympic quốc tế đề xuất cử nhân viên y tế tới hỗ trợ Nhật Bản

IOC đã đề nghị với ban tổ chức Olympic Tokyo để bổ sung nhân viên y tế... nhằm hỗ trợ các hoạt động y tế và việc thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp ứng phó đại dịch COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục