Tiền đạo Cristiano Ronaldo cho thấy nền tảng thể lực sung mãn ở tuổi 36 với bàn mở tỷ số trận Bồ Đào Nha thua Đức 2-4 hôm 19/6.



Phút 15, Ronaldo đánh đầu phá bóng từ quả phạt góc của Đức. Anh, sau đó, chạy một mạch sang phần sân đối phương và có mặt để đệm vào lưới trống sau đường chuyền của Diogo Jota. Trong chưa đầy 15 giây, Ronaldo giải nguy cho đội nhà, rồi nước rút từ khu vực 16m50 ở sân nhà sang sân đối phương để ghi bàn.



Ronaldo ghi một bàn, kiến tạo một bàn, tạo ra ba cơ hội trong trận thua Đức hôm 19/6. Ảnh: Reuters

Theo phân tích của beIN Sports, Ronaldo chạy 97m và đạt tốc độ tối đa 32km/h. Người dẫn chương trình Richard Keys thống kê, Usain Bolt - người nhanh nhất trong lịch sử - đạt tốc độ tối đa 37,85km/giờ ở thời kỳ đỉnh cao. Còn thống kê của ITV Sport cho thấy, Ronaldo chạy 92m chỉ trong 14,2 giây, dù đã giảm tốc khi xâm nhập vòng cấm đối phương để phá bẫy việt vị.

Bàn mở tỷ số này giúp Ronaldo phá dớp tịt ngòi trước tuyển Đức ở bốn lần đối đầu trước đây và nâng số bàn thắng qua các kỳ Euro và World Cup lên 19, qua đó san bằng kỷ lục của cựu tiền đạo Miroslav Klose.

Sang hiệp hai, Ronaldo đáp lễ Jota khi có đường ngang dọn cỗ cho đồng đội đàn em dứt điểm vào lưới trống. Dù Ronaldo tỏa sáng với một bàn và một kiến tạo, Bồ Đào Nha vẫn thua ngược Đức 2-4.

Thất bại này khiến cửa đi tiếp của Bồ Đào Nha hẹp đi. Họ đứng trước màn so tài khó khăn với Pháp vào ngày 24/6 trong khi Đức chỉ gặp Hungary.

Sau trận, Ronaldo đã kêu gọi những người ủng hộ tiếp tục đặt niềm tin vào nhà đương kim vô địch. "Hãy tin vào điều đó nhiều như chúng tôi làm", anh viết ngắn gọn trên Instagram.

Theo VN Expess


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục