Đội tuyển Nga và Đan Mạch sẽ có cuộc chạm trán ở lượt trận cuối bảng B EURO 2021 trong nỗ lực giành vé đi tiếp vào vòng 1/8. Cuộc so tài giữa 2 đội được dự đoán sẽ rất căng thẳng, hấp dẫn.


Đan Mạch quyết làm nên điều kỳ diệu ở trận đấu cuối ở vòng bảng. Ảnh: Eurosports

"Những chú lính chì" Đan Mạch đang nhận được sự ủng hộ nhiều nhất từ những CĐV trung lập ở VCK EURO này, đặc biệt sau sự cố Christian Eriksen.

Đan Mạch đang trình diễn một thứ bóng đá khá hấp dẫn, với lối chơi ban bật, chọc khe, sút xa, chuyền dài... Họ đã từng khiến đội tuyển Bỉ không còn là chính mình trong 45 phút đầu tiên ở lượt trận thứ 2. Tất cả đều hừng hực khí thế, chỉ có khâu dứt điểm là không thực sự hiệu quả khiến họ phải nhận 2 trận thua khá đáng tiếc.

Việc chưa có điểm nào sau 2 trận, Đan Mạch hiện đã không còn quyền tự quyết. Chỉ cần Phần Lan kiếm được 1 điểm trước Bỉ, xem như Đan Mạch hết cửa lên ngôi nhì bảng. Trong trường hợp đó, họ buộc phải thắng Nga càng nhiều bàn càng tốt để cạnh tranh vé dành cho 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất, dù cơ hội là rất mong manh.

Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ trở nên tuyệt vời với Đan Mạch nếu họ thắng Nga với cách biệt ít nhất 2 bàn và Phần Lan thua Bỉ. Lúc đó, 3 đội (Đan Mạch, Nga, Phần Lan) cùng 3 điểm và Đan Mạch đứng thứ 2 do hơn về các chỉ số đối đầu trực tiếp (Nga chỉ thắng Phần Lan 1 - 0).

Thầy trò HLV Kasper Hjulmand bước vào trận đấu với tuyển Nga với quyết tâm thắng bằng mọi giá, đặc biệt khi họ có lợi thế được đá trên sân nhà. Trước "Những chú gấu Nga” không có gì đặc sắc, đoàn quân của HLV Hjulmand hoàn toàn có hy vọng giành trọn vẹn 3 điểm nếu như họ thể hiện tinh thần chiến đấu như trước tuyển Bỉ để làm nên điều kỳ diệu ở lượt trận cuối này. Một khi đã được vực dậy tinh thần, trong bối cảnh không còn đường lùi, sức mạnh của "Những chú lính chì" sẽ trở nên vô cùng đáng sợ.

Ở bên kia chiến tuyến, tuyển Nga đang đứng thứ 2 với 3 điểm sau 1 trận thắng, 1 trận thua tại bảng B EURO 2020 (bằng điểm với Phần Lan nhưng hơn về đối đầu). Chỉ cần 1 điểm là họ gần như cầm chắc ngôi nhì bảng hoặc vé vớt dành cho những đội hạng ba xuất sắc. Với tình hình hiện tại của bảng đấu, nhiều khả năng Nga sẽ chơi phòng ngự phản công, chực chờ cơ hội ghi bàn và điều này có thể gây khó khăn cho mục tiêu ghi nhiều bàn của hàng công tuyển Đan Mạch

Tuy nhiên, tuyển Nga hiện tại vẫn đem đến nhiều lo lắng. Hàng công của họ đang thi đấu không thực sự tốt. Trong 5 trận gần nhất đoàn quân của HLV Stanislav Cherchesov chỉ có được 4 bàn thắng và không có trận nào ghi quá 1 bàn. "Gấu Nga” cũng thường không thể hiện được nhiều mỗi khi làm khách, 6 chuyến hành quân gần nhất họ chỉ có 1 chiến thắng nhưng chịu đến 3 thất bại.

Theo đánh giá, tuyển Nga sẽ gặp chút ít bất lợi về sân bãi, song với tinh thần hứng khởi sau khi đánh bại Phần Lan, 1 điểm trước Đan Mạch không phải nhiệm vụ bất khả thi. Đáng chú ý, đội bóng xứ Bạch Dương đang duy trì được phong độ ổn định khi bất bại tới 5/7 trận vừa rồi.

Trận đấu giữa Đan Mạch và Nga cũng được nhận định sẽ là một thế trận cởi mở, đôi công của cả hai. Đan Mạch sẽ làm tất cả để có được chiến thắng, còn với tuyển Nga họ sẽ tận dụng những "đòn đánh" phản công nhanh của mình.

Trận đấu giữa Đan Mạch và Nga sẽ diễn ra trên sân Parken lúc 2 giờ ngày 22/6.

 

                                Theo Baotintuc

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục