Thông tin từ Ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo ngày 8/7 cho biết, lễ rước đuốc trên đường phố tại điểm cuối cùng, cũng là thành phố đăng cai sự kiện này sẽ không được thực hiện do lo ngại sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.


Các vận động viên tham gia lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020, tại Naraha, tỉnh Fukushima, Nhật Bản, ngày 25/3/2021. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, dự kiến lễ rước đuốc Olympic Tokyo sẽ diễn ra từ ngày 9/7 và kết thúc vào ngày 15/7, với sự tham gia của các vận động viên, cá nhân tiêu biểu của thành phố. Tuy nhiên, để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19, hoạt động chạy rước đuốc trên các tuyến đường của thủ đô Tokyo đã bị hủy, trừ khu vực quần đảo Tokyo. Thay vào đó, các buổi lễ châm đuốc (truyền lửa) sẽ được tổ chức, nhưng thành phần và số lượng người trực tiếp chứng kiến cũng được giảm tối đa.

Như vậy, sáng ngày 9/7, lễ châm đuốc sẽ được tổ chức tại quận Setagaya để công bố ngọn đuốc Olympic đã đến với thủ đô Tokyo. Chiều cùng ngày, lễ châm đuốc tiếp tục được tổ chức tại thành phố Machida.

Trước đó, ngọn đuốc Olympic Tokyo đã hoàn thành lộ trình đi vòng quanh nước Nhật, bắt đầu từ ngày 25/3 với địa điểm khởi hành là tỉnh Fukushima, địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thảm họa động đất, sóng thần cách đây 10 năm và được xem như một biểu tượng của tinh thần đoàn kết cũng như nỗ lực phục hồi của đất nước Nhật Bản.

Mặc dù đã đi qua 46 tỉnh trong vòng 106 ngày, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, có tới 24 tỉnh không tổ chức hoặc rút ngắn thời gian chạy rước đuốc trên đường phố. Một số tỉnh như Osaka, Hokkaido, nơi bùng phát dịch bệnh COVID-19 nghiêm trọng, đã hủy hoàn toàn chương trình chạy rước đuốc trên đường phố và chỉ tổ chức lễ châm đuốc mang tính biểu tượng.

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Thắng Đan Mạch 2-1 sau 120 phút, Anh vào chung kết EURO

Ở trận bán kết thứ hai, đội tuyển Anh đã vượt qua đội tuyển Đan Mạch để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở trận chung kết EURO. Đây là một trận đấu không hề đơn giản đối với thầy trò HLV Southgate.

Djokovic lần 10 vào bán kết Wimbledon, đạt 100 chiến thắng trên sân cỏ

Tại tứ kết Wimbeldon Novak Djokovic thắng nhàn nhã trước Marton Fucsovics (6-3, 6-4, 6-4) sau 2 giờ 19 phút. Thách thức tiếp theo của tay vợt số 1 thế giới sẽ là tay vợt 22 tuổi Denis Shapovalov.

Tuyển futsal Việt Nam sẽ tập huấn tại Tây Ban Nha

Để chuẩn bị cho vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021, tuyển futsal Việt Nam sẽ sang Tây Ban Nha tập huấn và tham dự giải futsal tứ hùng và các trận giao hữu tại đây.

Copa America 2021: Công thức chiến thắng của Tite

Brazil và Argentina sẽ gặp nhau trong trận chung kết Copa America 2021 diễn ra trên sân vận động Maracana vào sáng 11/7 tới (theo giờ Hà Nội). Đây là lần thứ hai liên tiếp, Brazil giành vé chung kết Copa America, đồng thời hướng đến chức vô địch Nam Mỹ thứ 10 trong lịch sử.

Anh-Đan Mạch: Những quyết định chiến thuật quan trọng của Gareth Southgate

Trận bán kết EURO 2020 của Anh có thể được quyết định bằng việc Southgate xếp đội hình như thế nào.

Hạ Tây Ban Nha trên chấm luân lưu 11m, Italy vào chung kết EURO 2020

Đội tuyển Italy đã chiến thắng nghẹt thở trước Tây Ban Nha với kết quả 4 - 2 ở lượt sút luân lưu (hòa 1 - 1 sau 120 phút) và giành vé vào chung kết EURO 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục