(HBĐT) - Được thành lập tháng 5/2009, sau hơn 12 năm phát triển, câu lạc bộ (CLB) Karate huyện Lạc Sơn đã để lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Đặc biệt, từ một CLB phong trào tại cơ sở, võ sinh của CLB Karate huyện Lạc Sơn đã giành được những tấm huy chương danh giá tại một giải đấu chuyên nghiệp.


Một buổi tập luyện của các võ sinh thuộc câu lạc bộ Karate huyện Lạc Sơn.

Phong trào tập luyện Karate xuất hiện trên địa bàn tỉnh từ khá lâu, có thời điểm toàn tỉnh có tới 30 CLB Karate với trên 1.000 võ sinh tham gia tập luyện. Trong đó, sôi nổi nhất phải kể đến một số địa phương như:  Lương Sơn, Lạc Sơn, Tân Lạc, TP Hòa Bình. 

Với mục tiêu "ở đâu có dân, ở đó có Karate”, huấn luyện viên (HLV) Bùi Văn Lịch, Chủ tịch Liên đoàn Karate tỉnh đã thành lập CLB Karate huyện Lạc Sơn với 40 võ sinh ban đầu. Những ngày mới thành lập, CLB gặp không ít khó khăn. Nhưng bằng tâm huyết cùng sự đam mê, lòng quyết tâm, HLV Bùi Văn Lịch đã từng bước khắc phục và xây dựng CLB ngày càng phát triển. Đến nay, CLB Karate huyện Lạc Sơn có khoảng 350 võ sinh trong độ tuổi từ 6 - 15 tham gia tập luyện thường xuyên ở 6 CLB cơ sở. Trong quá trình tập luyện, các võ sinh không chỉ được học kỹ, chiến thuật từ cơ bản đến nâng cao, mà còn được rèn luyện kỹ năng sống, tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết…, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Bên cạnh đó, CLB tạo mọi điều kiện thuận lợi để võ sinh được tham gia thi đấu cọ xát, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao thành tích. 

Đầu tháng 4, Liên đoàn Karate tỉnh tổ chức giải Cúp các CLB Karate tỉnh năm 2021, CLB Karate huyện Lạc Sơn có 48 võ sinh tham dự. Kết quả giành được 13 huy chương vàng (HCV), 4 huy chương bạc (HCB) và 19 huy chương đồng (HCĐ). Sau đó không lâu, từ ngày 17 - 19/4, Tổng cục TDTT phối hợp Sở VH-TT&DL tỉnh Thái Nguyên tổ chức Giải vô địch Karate miền Bắc lần thứ I, năm 2021. Giải đấu thu hút sự tham gia của trên 250 VĐV đến từ 14 đoàn đại diện các tỉnh, thành phố, ngành khu vực miền Bắc. VĐV tranh tài tại giải đều phải có chứng nhận trình độ chuyên môn đai đen 1 đẳng trở lên do Tổng cục TDTT cấp; thi đấu loại trực tiếp theo 2 nội dung Kata (diễn quyền) và Kumite (đối kháng) cá nhân, đồng đội của 4 nhóm tuổi: 10 - 11 tuổi, 12 - 14 tuổi, 15 - 17 tuổi, trên 18 tuổi. Đoàn thể thao Hòa Bình tham dự giải là các VĐV, HLV của trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh và CLB Karate huyện Lạc Sơn. Bùi Kiều Chi, Đào Mặc Minh, Bùi Thị Lệ Hằng, Phan Thị Thanh Vy, Bùi Thành Vương là những gương mặt nổi bật của CLB Karate huyện Lạc Sơn được HLV trao cơ hội vàng, gửi trọn niềm tin giành tấm huy chương quý giá đem về cho tỉnh nhà. Kết thúc giải, đoàn thể thao Hòa Bình giành được 3 HCV và 10 HCĐ. Trong đó, CLB Karate huyện Lạc Sơn giành được 2 HCV (Phan Thị Thanh Vy nội dung Kumite hạng cân 30 kg nữ, nhóm 10 - 11 tuổi; Bùi Thành Vương nội dung Kumite hạng cân 55 kg nam, nhóm 12 - 14 tuổi) và 3 HCĐ. Đây là lần đầu tiên các võ sinh được trao cơ hội vàng thử sức ở một giải đấu chuyên nghiệp do Tổng cục TDTT tổ chức.

HLV Bùi Văn Lịch chia sẻ: "Các võ sinh của CLB được lựa chọn tham gia thi đấu tại Giải vô địch Karate miền Bắc năm 2021 đều tiếp thu nhanh những kiến thức HLV truyền đạt, chăm chỉ, kiên trì tập luyện, di chuyển linh hoạt, thi đấu tự tin, quyết đoán... Đây chính là thành quả xứng đáng mà các em có được sau thời gian dài nỗ lực tập luyện. Đồng thời cũng là động lực, mục tiêu để các võ sinh tiếp tục phấn đấu, đưa phong trào tập luyện Karate ngày càng phát triển”.

Không chỉ giúp người tập rèn luyện sức khỏe, nâng cao kỹ năng tự vệ, phong trào tập luyện Karate tại các địa phương còn là nơi ươm những hạt giống tài năng, phát hiện, bổ sung nguồn VĐV trẻ, triển vọng cho đội tuyển thể thao của tỉnh. Với những tín hiệu đáng mừng, hy vọng rằng trong thời gian tới, phong trào tập luyện Karate sẽ phát triển không ngừng, trở thành sân chơi bổ ích, thiết thực, thu hút ngày càng đông người dân tham gia tập luyện.

Linh Nhật

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục