Kepa vào sân bắt loạt sút luân lưu trong trận đấu giữa Chelsea và Villarreal, anh thi đấu xuất sắc với hai pha cản phá thành công mang lại chiến thắng 6-5 cho The Blues, qua đó Chelsea giành Siêu cúp.

Chelsea là đương kim vô địch Champions League, Villarreal là đương kim vô địch Europa League, hai đội gặp nhau để tìm ra đội bóng giành Siêu cúp châu Âu. Thành công tiếp tục đến với huấn luyện viên Thomas Tuchel và Chelsea sau khi họ thắng đội bóng tới từ Tây Ban Nha 6-5 ở loạt sút luân lưu. 

Người nhện Kepa hóa người hùng, Chelsea đoạt Siêu cúp châu Âu - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chelsea giành Siêu cúp châu Âu 2021.

Chiến thắng cho Chelsea hoàn toàn xứng đáng. Đội bóng của nước Anh chơi nhỉnh hơn đối thủ trong thời gian thi đấu chính thức. Chelsea mở tỷ số trận đấu ở phút 27 do công của Hakim Ziyech. Trong hiệp hai, Villarreal tìm được bàn gỡ hòa do công của Gerard Moreno ở phút 73. Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên cho đến khi xong cả hiệp phụ, vì vậy hai đội bước vào loạt sút luân lưu may rủi. 

Chelsea sút 11m trước, họ khởi đầu khó khăn do Kai Havertz sút không thành công. Tuy nhiên, Kepa Arrizabalaga giúp đội nhà giành lại sự cân bằng khi anh cản được của sút của Mandi ở loạt sút thứ hai. Sau đó hai đội đuổi bắt tỷ số  với những loạt sút liên tục thành công. Ở loạt sút thứ bảy, Kepa một lần nữa tỏa sáng với pha cản cú sút của Raul Albiol, qua đó giúp Chelsea thắng 6-5. Đồng nghĩa Chelsea có chiến thắng chung cuộc và trở thành chủ nhân mới của Siêu cúp châu Âu.

Người nhện Kepa hóa người hùng, Chelsea đoạt Siêu cúp châu Âu - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Kepa (phải) trở thành người hùng của Chelsea.

Chelsea thi đấu với Villarreal với đội hình cũ, tân binh quan trọng nhất của The Blues ở mùa Hè năm nay Romelu Lukaku vẫn chưa thể góp mặt. Đội bóng của nước Anh cầm bóng nhỉnh hơn đối thủ và cũng lấn lướt trong tấn công. Phút 6, Werner bỏ lỡ thời cơ tốt mở tỉ số trận đấu khi anh dứt điểm tầm cao nhưng bị thủ thành của Villarreal đẩy bóng vọt xà.

Sự vượt trội về thế trận của Chelsea được cụ thể hóa ở phút 27. Từ đợt tấn công sắc nét, bóng được Havertz căng ngang từ bên trái vào để Ziyech dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa. Cầu thủ người Ma-rốc đệm trượt, dẫu vậy bóng đập đất đi vào giữa cầu môn cũng khiến thủ thành Sergio Asenjo không kịp di chuyển cản phá.

Người nhện Kepa hóa người hùng, Chelsea đoạt Siêu cúp châu Âu - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Pha đệm bóng ghi bàn của Ziyech.

Người nhện Kepa hóa người hùng, Chelsea đoạt Siêu cúp châu Âu - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ziyech gặp chấn thương ở tay nên không thể tiếp tục thi đấu.

Sau đó, Chelsea đã có những cơ hội tốt để nới rộng cách biệt, nhưng Marcus Alonso và Kurt Zouma đều dứt điểm không thành công. Ngay trước giờ nghỉ giữa hai hiệp, Chelsea nhận tin không vui khi tác giả của bàn thắng Ziyech phải rời sân do chấn thương nên không thể tiếp tục thi đấu, HLV Thomas Tuchel đưa Christian Pulisic vào thay.

Mặc dù cầm bóng ít hơn nhưng Villarreal cũng có những cơ hội tấn công, họ cũng có được một vài cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Chelsea trong hiệp một, nhưng đều không thể vượt qua được chốt chặn  Edouard Mendy.

Bước vào hiệp hai, Chelsea vẫn nhỉnh hơn đối thủ từ cầm bóng tới tạo cơ hội, nhưng không quá lớn, điều đáng nói số cơ hội ghi bàn của Villarreal lại rõ nét hơn đối thủ. Nỗ lực của thầy trò Unai Emery cuối cùng cũng được đền đáp, Villarreal tìm được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 73. Boulaye Dia có pha giật gót tinh tế để Moreno băng lên sút bóng quyết đoán trong vòng cấm, bóng đi tầm cao khiến Mendy chịu thua.

Người nhện Kepa hóa người hùng, Chelsea đoạt Siêu cúp châu Âu - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cầu thủ Villarreal ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1.

Bị gỡ hòa, Chelsea lại phải gia tăng tấn công tìm thêm bàn thắng để tránh phải kéo dài trận đấu. Marcos Alonso đã phung phí một cơ hội ngon ăn ở những phút bù giờ khiến Chelsea phải thi đấu hiệp phụ. Trong hiệp phụ, The Blues gây sức ép lớn lên đối thủ, nhưng thủ thành Asenjo đã chơi chắc chắn để không bị thủng lưới. 

Sau 120 phút thi đấu, huấn luyện viên Tuchel bất ngờ rút thủ thành Mendy ra sân, đưa Kepa vào thay. Thủ thành mới vào sân của Chelsea khá lắm chiêu trò, liên tục tác động lên cầu thủ đối phương. 

Mặc dù Kepa đã phải nhận thẻ vàng vì lỗi hành vi, tuy nhiên điều đó không ngăn cản được anh tiếp tục tỏa sáng và trở thành người hùng của Chelsea. Không chỉ xuất sắc cản cú sút ở loạt sút thứ hai, sớm giúp đồng đội lấy lại tinh thần, Mendy còn cản được cú sút ở loạt sút thứ bảy. Albiol sút về bên trái giống như Mandi và tiếp tục bị Kepa đoán đúng. Cản được cú sút này, Kepa mang về cúp bạc cho Chelsea.

Người nhện Kepa hóa người hùng, Chelsea đoạt Siêu cúp châu Âu - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Pha cản phá quyết định của Kepa mang về chiến thắng cho Chelsea.

Đội hình thi đấu

Chelsea (3-4-2-1): Mendy (Arrizabalaga, 119); Chalobah, Zouma (Christensen, 66), Rudiger; Hudson-Odoi (Azpilicueta, 82), Kante (Jorginho, 65), Kovacic, Alonso; Havertz, Ziyech (Pulisic, 43); Werner (Mount, 65)

Villarreal (4-3-3): Asenjo; Pedraza (Estupinan, 58), Torres, Albiol, Foyth; A.Moreno (Morlanes, 85), Capoue (Gaspar, 70), Trigueros (Gomez, 70); Dia (Raba, 86), Pino (Mandi, 91), G.Moreno


Theo Dân trí

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục