Trước thông tin "kình ngư" Nguyễn Thị Ánh Viên xin nghỉ thi đấu chuyên nghiệp để tập trung vào học tập, từ quê nhà ở xã Giai Xuân, huyện Phong Điền (thành phố Cần Thơ), cha mẹ và ông bà nội của nữ vận động viên cho biết họ ủng hộ quyết định của cô.


 

Vận động viên bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên.

Về thông tin con gái xin nghỉ thi đấu ở tuyển quốc gia, ông Nguyễn Văn Tác, cha của Ánh Viên cho biết, việc này cô có bàn với gia đình từ năm ngoái và cả nhà hoàn toàn ủng hộ. "Viên đã thi đấu, cống hiến nhiều năm liền cho nền bơi lội nước nhà, đã đến lúc nên dừng lại để Nhà nước có thể đầu tư vào những vận động viên trẻ có tiềm năng hơn”, ông Tác chia sẻ đồng thời cho biết con gái ông muốn tập trung việc học tập ở Trường Đại học Thể dục thể thao.

Theo gia đình Ánh Viên, cô đã phục vụ cho ngành thể thao mười mấy năm, thời gian thi đấu đỉnh cao đã không còn nhiều nên gia đình hoàn toàn ủng hộ việc cô nghỉ thi đấu ở đội tuyển và chuyên tâm vào học tập.

Mẹ của nữ kình ngư Ánh Viên cũng rất ủng hộ quyết định của con gái. Bà hy vọng con gái tập trung việc học trong thời gian tới. Hiện Ánh Viên và em trai đang ở TP Hồ Chí Minh sau khi hoàn thành cách ly, do dịch bệnh nên không thể về nhà.

Quê Ánh Viên ở xã Giai Xuân, huyện Phong Điền (thành phố Cần Thơ). Sau mỗi kỳ thi đấu cô thường về quê để thăm cha mẹ và ông bà nội. Ông Nguyễn Văn Tới (83 tuổi), ông nội và cũng là người thầy dạy bơi đầu tiên cho Ánh Viên kể, nhiều năm về trước, giao thông đi lại ở huyện Phong Điền chủ yếu là đường thủy, những cây cầu kiên cố không có nhiều. Sợ cháu gái đi học gặp nguy hiểm, ông bắt đầu tập bơi cho cháu. Ông cũng là người tập bơi cho em trai của Ánh Viên. Em trai cô hiện 14 tuổi cũng tập luyện bơi lội cùng chị gái.

Về việc Ánh Viên xin nghỉ thi đấu ở đội tuyển, ông Tới và bà Võ Thị Bảy (bà nội) cho biết hoàn toàn đồng ý với mong muốn cháu nội có thể dành nhiều thời gian hơn cho cuộc sống riêng.

Ngày 9/10, Tổng cục Thể dục Thể thao xác nhận thông tin vận động viên bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên đã có đơn xin thôi tập trung tuyển quốc gia. Năm ngoái, Ánh Viên cũng từng xin nghỉ nhưng cuối cùng vẫn lên tuyển thi đấu.

Ánh Viên sinh năm 1996 tại xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Năm học lớp 5, Ánh Viên đi thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện rồi cấp thành phố. Thời gian này, cô lọt vào tầm ngắm của các huấn luyện viên Trung tâm Thể dục thể thao Quốc phòng (Quân khu 9) và bắt đầu luyện tập chuyên nghiệp. Hình thể của Ánh Viên được đánh giá là có tố chất thích hợp với việc bơi lội như sải tay dài, bàn chân to, các nhóm cơ suôn dài.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, kình ngư 25 tuổi đã đoạt 66 huy chương các loại, trong đó 44 huy chương Vàng, 11 huy chương Bạc, 11 huy chương Đồng. Cô thành công nhất ở SEA Games với 25 huy chương Vàng, đứng thứ năm trong danh sách những vận động viên thành công nhất lịch sử Đại hội. Ánh Viên cũng 3 lần liên tiếp dự Olympic vào các năm 2012, 2016 và 2020 nhưng chưa giành được huy chương nào.


Theo Baotintuc

 

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục