(HBĐT) - Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, một số hoạt động thể dục thể thao (TDTT) được phép hoạt động trở lại, tuy nhiên vẫn còn hạn chế như các giải thể thao chưa được tổ chức. Trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành phố đã tổ chức giải thi đấu thể thao online, góp phần thỏa mãn niềm đam mê thể thao của Nhân dân.


Các vận động viên của Trung tâm đào tạo Taekwondo Huy Hoàng (TP Hòa Bình) tham dự giải thể thao trực tuyến tỉnh Thái Nguyên năm 2021 môn Taekwondo.

Mới đây, lần đầu tiên Sở VH-TT&DL Thái Nguyên tổ chức Giải Taekwondo các câu lạc bộ (CLB) tỉnh Thái Nguyên mở rộng năm 2021 bằng hình thức trực tuyến. Giải thu hút trên 200 vận động viên (VĐV) đến từ 22 CLB của 8 tỉnh, thành phố tham dự, gồm: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Bắc Giang, Hòa Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Thái Bình. Các VĐV ở 4 nhóm tuổi (từ 11 tuổi trở xuống, từ 12 - 14 tuổi, từ 15 - 17 tuổi, 18 tuổi trở lên) tranh tài theo thể thức thi trực tuyến qua phần mềm Zoom và qua video clip ở 3 nội dung: quyền tiêu chuẩn, kỹ thuật, đối luyện. Đội ngũ trọng tài ở nhiều địa điểm khác nhau của các tỉnh sẽ theo dõi trực tiếp thông qua phần mềm Zoom do Ban Tổ chức cung cấp, đồng thời sử dụng phần mềm chuyên dụng để đánh giá kết quả của VĐV. Tại giải đấu này, Trung tâm đào tạo Taekwondo Huy Hoàng của tỉnh có 14 VĐV tham dự, giành được 2 HCV, 2 HCB và 10 HCĐ.

Lần đầu tiên được tham dự giải thể thao trực tuyến nhưng các VĐV không hề bị áp lực tâm lý, lo lắng hay hồi hộp vì đã thường xuyên được giao lưu, thi đấu cọ xát. Anh Nguyễn Huy Hoàng, huấn luyện viên Trung tâm đào tạo Taekwondo Huy Hoàng cho biết: "Giải Taekwondo các CLB tỉnh Thái Nguyên mở rộng năm 2021 là giải thể thao trực tuyến đầu tiên chúng tôi tham dự. Thông qua giải, các võ sinh nâng cao ý thức tập luyện, rèn luyện, tăng cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm; quá trình thi đấu được đánh giá công khai, minh bạch; ít xáo trộn việc học tập và sinh hoạt hàng ngày; tiết kiệm chi phí ăn uống, di chuyển, thời gian của VĐV. Song cũng tồn tại một số hạn chế, đó là những nội dung thi đấu đối kháng không thể thực hiện được, đường truyền mạng không ổn định khiến tâm lý, kết quả thi đấu bị ảnh hưởng”.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ của nhóm nhảy Candy Crew (TP Hòa Bình) cũng đang tham gia một cuộc thi nhảy, tranh tài dưới hình thức Online Battle (thi đấu trực tuyến) có tên là Hanoi Best Kid Vol 4 - Việt Nam Breaking Online Battle. Với tiêu chí là "Giữ an toàn, hãy ở nhà và giữ lửa Breaking", các thí sinh quay và gửi clip dự thi vào đường link Ban Tổ chức cung cấp theo nền nhạc đã đề ra. Tham dự giải đấu, Candy Class có 2 thí sinh tranh tài ở hạng mục Kid. Anh Nguyễn Thái Hòa, trưởng nhóm Candy Crew chia sẻ: "Lần đầu tiên được tham gia thi đấu trực tuyến ngay tại lớp học, các em được thoải mái hơn về công tác chuẩn bị, dưới sự hướng dẫn, đồng hành của giáo viên, những điều các em lo lắng trở nên đơn giản hơn. Tuy nhiên, nếu được thi đấu trực tiếp trên nền nhạc sôi động cùng tiếng reo hò, cổ vũ, những tràng pháo tay của khán giả chắc hẳn các em sẽ cháy hết mình”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên cả nước, có thể nói đây là lựa chọn phù hợp nhất trong bối cảnh hiện tại. Tuy còn một số hạn chế nhưng không thể phủ nhận ý nghĩa, hiệu quả các giải thể thao trực tuyến đem lại: là dịp để VĐV được tham gia thi đấu cọ xát, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ của bản thân, giữ ngọn lửa đam mê; là sự thích ứng của ngành TDTT trước những ảnh hưởng tiêu cực do dịch Covid-19 gây ra…


Linh Nhật


Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục