Sáng 10/11, trước trận đấu thuộc vòng loại World Cup giữa Nhật Bản và Việt Nam, HLV trưởng của mỗi đội tuyển tham dự cuộc họp báo trước các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022. HLV Hajime Moriyasu trả lời phỏng vấn trước.



HLV Hajime Moriyasu trả lời báo chí sáng 10/11. (Ảnh: JFA)

Đánh giá về trận đấu ngày mai, HLV Hajime Moriyasu nói: "Đối với đội tuyển Nhật Bản, đây là trận đấu khó khăn, các cầu thủ đã phải di chuyển từ nhiều nơi khác nhau trên thế giới tập trung tại đây. Thời gian của chúng tôi có hạn trong khi cần phải tập trung chuẩn bị tốt nhất cho trận ngày mai".

Khi được hỏi về chất lượng đội tuyển Việt Nam, HLV Hajime Moriyasu nhận định: "Ấn tượng đầu tiên của tôi về đội tuyển Việt Nam là sự phát triển qua từng năm, họ đang là đội tuyển hàng đầu Đông Nam Á, HLV trưởng luôn dành nhiều thời gian cho cầu thủ. Tất cả cầu thủ đã có sự tiến bộ rõ rệt".

HLV Hajime Moriyasu cũng thừa nhận đội tuyển Nhật Bản đang phải đối mặt với nhiều khó khăn khi phải thi đấu trên sân khách, nhưng ông khẳng định "mục tiêu của Nhật Bản là giành về 3 điểm vào ngày mai".

"Những trận đấu vừa qua, đội tuyển Nhật Bản cũng chưa đạt được kết quả như ý. Dù các cầu thủ đã nỗ lực hết mình, điều có thể làm bây giờ là rút kinh nghiệm sau các sai lầm. Cả đội cần chuẩn bị tốt nhất cho trận tới cả về tâm lý lẫn tập luyện chiến thuật. Tôi sẽ có những cuộc họp để thống nhất về hướng tiếp cận trận đấu với Việt Nam", HLV Moriyasu chia sẻ về khởi đầu không được suôn sẻ của tuyển Nhật Bản tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. 

Một trong những khó khăn nữa đội tuyển Nhật Bản gặp phải là nhiều cầu thủ phải di chuyển tương đối lâu để đến Việt Nam, đặc biệt là những cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Nói về điều này, HLV Moriyasu cho biết: "Về việc trì hoãn do chuyến bay, chúng tôi không thể thay đổi được, vì thế nên đội tuyển Nhật Bản chỉ có một buổi tập với đầy đủ đội hình."

Dù vậy, ông muốn dặn dò các cầu thủ là hãy nghĩ đến những điều tích cực và giải pháp tốt nhất. Việc đến Hà Nội muộn do chuyến bay bị trễ không phải là lý do. Buổi tập tối nay (10/11) rất quan trọng, những cầu thủ thể hiện tốt nhất thì sẽ có cơ hội ra sân trong trận đấu ngày mai (11/11) với đội tuyển Việt Nam, HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản cho biết.

                  Theo Nhandan

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục