Ðội tuyển bóng bàn Việt Nam đã nhận nhiệm vụ phấn đấu giành hai Huy chương vàng tại Ðại hội thể thao Ðông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) trên sân nhà năm nay. Lãnh đạo bộ môn và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tin tưởng có cơ sở để hướng tới mục tiêu này.


Tay vợt Anh Tú vẫn là niềm hy vọng của bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 31.
 

Theo sự khẳng định mới đây của Trưởng Bộ môn Bóng bàn (Tổng cục Thể dục-Thể thao) kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Phan Anh Tuấn, mục tiêu phấn đấu giành hai Huy chương vàng đối với đội tuyển bóng bàn quốc gia tại SEA Games 31 là dựa trên cơ sở chuyên môn, có tìm hiểu kỹ càng thực lực của các tuyển thủ và đội tuyển của các nước khác.

Ông Tuấn cho biết: "Các đối thủ trong khu vực của bóng bàn Việt Nam vẫn là Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines và họ đều có vận động viên giỏi. Hiện tại, đội hình của bóng bàn Việt Nam gồm nhiều tay vợt trẻ, những tuyển thủ đã thi đấu và đạt thành tích tại Giải vô địch quốc gia Báo Nhân Dân cũng như ở một số kỳ SEA Games trước. Với cơ sở chuyên môn mà bóng bàn Việt Nam đang có, chúng tôi kỳ vọng kết quả cao nhất của chủ nhà sẽ ở các nội dung của nam”.

Tại hai kỳ SEA Games gần nhất được tổ chức các năm 2017 và 2019, bóng bàn Việt Nam đều có Huy chương vàng. Chúng ta đã vô địch nội dung đồng đội nam năm 2017 và vô địch đôi nam năm 2019. Chuyên gia, huấn luyện viên Dư Quốc Chí (Trung Quốc) của đội tuyển bóng bàn Việt Nam từng phân tích: "Các tay vợt nam của Việt Nam có chuyên môn tốt và điều chỉ hơi thua thiệt so với đối thủ trong khu vực là ít được dự giải quốc tế cọ xát do tác động của dịch Covid-19”. Về cơ bản, đội hình bóng bàn Việt Nam sẽ đăng ký năm tuyển thủ nam, năm tuyển thủ nữ góp mặt SEA Games 31 và tham dự đủ bảy bộ huy chương (đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ).

Ông Tuấn cung cấp thêm thông tin: "Ban huấn luyện theo sát vận động viên tập luyện hằng ngày. Chắc chắn đội tuyển sẽ có giải thi đấu nội bộ vào tháng 3 tới để huấn luyện viên thẩm định chuyên môn đúng theo chu kỳ tập huấn tại Hà Nội. Những tay vợt đã có kết quả vô địch đơn Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân năm 2021 là Nguyễn Ðức Tuân và Trần Mai Ngọc đều đang có phong độ tốt nhất thì cơ hội được tham dự SEA Games 31 gần như chắc chắn”.

Ðội tuyển bóng bàn quốc gia hiện đang tập trung với 20 cây vợt tại Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội. Huấn luyện viên Lê Huy chia sẻ: "Giải pháp tăng cường chuyên môn để nhắm tới thành tích cao nhất tại SEA Games 31 không ngoài việc tuyển thủ được thi đấu hoặc tập huấn”. Cuối tháng 12/2021, đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã cử bảy tuyển thủ đi Hungary tập huấn, trong đó có hai tay vợt chủ lực Nguyễn Ðức Tuân, Trần Mai Ngọc và vừa mới về nước sau Tết Nguyên đán. Huấn luyện viên trực tiếp góp mặt cùng đoàn tập huấn là Ðinh Quang Linh cho biết, việc tập luyện tại Hungary có tín hiệu tích cực về mặt ổn định tâm lý. Tuy nhiên, vận động viên của Việt Nam cần thêm các đối thủ có chuyên môn cao để từ đó gia tăng hơn sự cọ xát.

Ðể chuẩn bị cho công tác thi đấu tại SEA Games 31, đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã có kế hoạch dự Giải vô địch bóng bàn thế giới 2022 vào ngày 17/4 tới. Ðáng tiếc là do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại quốc gia chủ nhà là Trung Quốc, lịch tổ chức giải đã chuyển sang tháng 9. "Ðiều này đồng nghĩa, đội tuyển đang phải tìm cơ hội tập huấn khác chuẩn bị cho SEA Games 31. Chúng tôi đang kết nối với các điểm tập tại Ðài Loan (Trung Quốc) hoặc Hồng Công (Trung Quốc) và nếu được sự đồng ý, kế hoạch tập huấn sẽ thực hiện sớm”- ông Tuấn cho biết.

Tại Ðông Nam Á, các tay vợt Pang Yew En Koen, Clarence Chew (Singapore), Padasak Tanviriyavechakul (Thái Lan) hay Richard Pugoy Gonzales (Philippines)... là những người được đánh giá cao về chuyên môn ở nội dung nam. Bóng bàn Việt Nam theo dõi rất sát những giải đấu quốc tế mà họ thi đấu thời gian qua. Từ đó, ban huấn luyện đội tuyển đã phân tích, rút ra những bài học kinh nghiệm cho các tay vợt chủ nhà như Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Ðức Tuân, Ðoàn Bá Tuấn Anh... có sự chuẩn bị tốt nhất. Theo ban huấn luyện, vận động viên đã có tên tập trung đội tuyển quốc gia, song phải thực hiện các bài tập và các cuộc đấu cọ xát nội bộ để đạt chuyên môn cao nhất mới chính thức được nhận suất dự SEA Games 31.

TheoNhanDan

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục