Tâm điểm lượt trận thứ hai vòng 2 Night Wolf V.League 1- 2022 là trận đấu muộn tối qua 2/3 trên sân Lạch Tray. Sau trận ra quân thắng lợi trên sân khách Hà Tĩnh ở vòng 1, đội Hải Phòng giành tiếp ba điểm ở trận đấu mở sân của mình sau một cuộc chiến kịch tính đến tận phút bù giờ cuối cùng trước đội Nam Định.


Pha phối hợp tấn công của các cầu thủ Hải Phòng trước Nam Định. (Ảnh VPF)
 

Huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ thúc giục các học trò đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc với mong muốn đè bẹp khí thế của đội chủ nhà. Tuy nhiên, những đầu tư mới về nhân sự chất lượng cùng sự dẫn dắt của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm giàu kinh nghiệm đã dập tắt hy vọng của đội bóng thành Nam khi Hải Phòng sớm có được bàn thắng ở phút thứ tư. Từ tình huống đá phạt cố định của đội trưởng Hải Huy, Triệu Việt Hưng di chuyển hợp lý đón bóng và thực hiện pha đánh đầu ngược mở tỷ số.

Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ đất cảng thi đấu hưng phấn và liên tục có những pha bóng tiếp cận khuấy đảo khung thành của thủ môn Văn Tú với sự cơ động của Rimario, Triệu Việt Hưng trên hàng công. Nam Định không có nhiều cơ hội và phải đến phút thứ 41 họ mới có được một tình huống thật sự nguy hiểm từ cú sút căng sát vòng cấm của Đình Sơn đưa bóng đi chạm xà ngang khung thành thủ môn Đình Triệu ra ngoài.

Trong suốt thời gian dài của hiệp hai, đội khách vẫn chơi khá bế tắc, thiếu sắc bén và để Hải Phòng kiểm soát được thế trận. Thậm chí họ còn suýt bị thua bàn thứ hai ở phút 68 sau pha kiến tạo của Việt Hưng giúp Rimario dứt điểm bóng trúng cột dọc khung thành và ngay sau đó lại là Việt Hưng lao vào đá bồi tung lưới Nam Định. Nhưng, bàn thắng không được trọng tài chính công nhận khi cho rằng bóng đã chạm tay Việt Hưng. Nếu không có pha phạm lỗi của cầu thủ Hải Phòng trong khu vực cấm thì có lẽ rất khó để đội khách có được bàn gỡ hòa ở phút 85.

Trên chấm đá phạt 11 m, chân sút ngoại binh Marcio thực hiện thành công cân bằng tỷ số 1-1 cho Nam Định. Trận đấu trong những phút cuối khá căng thẳng với nhiều va chạm của cầu thủ hai đội, song may mắn không đến với đội khách bởi ở phút bù giờ thứ năm, trong pha phối hợp trước khung thành của Văn Tú, ngoại binh Mpande tận dụng cơ hội dứt điểm vào khung thành bỏ trống, ấn định chiến thắng 2-1 cho Hải Phòng. Với hai trận thắng liên tiếp sau hai vòng đấu, đội bóng đất cảng có sáu điểm, đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Bị chia điểm sau trận ra quân ở vòng 1, các cầu thủ SHB Đà Nẵng trở về sân nhà với quyết tâm giành trọn ba điểm trước đội TP Hồ Chí Minh ở trận đấu chiều qua. Thi đấu với hai tiền đạo đều là cầu thủ nước ngoài, nhưng sức mạnh của đội chủ nhà chỉ thể hiện ở tuyến giữa và hàng phòng ngự. Tại nhiều thời điểm, đội chủ sân Hòa Xuân khống chế bóng tới 70% thời gian, song hàng công lại thi đấu hết sức mờ nhạt. Đội khách TP Hồ Chí Minh chủ động chơi phòng ngự phản công, nhưng cũng như đội chủ nhà, các tiền đạo của họ đều thiếu sự sắc sảo cần thiết để chuyển cơ hội thành bàn thắng. Hai đội rời sân với kết quả hòa 0-0.

Trở về sân nhà Pleiku, đội Hoàng Anh Gia Lai tiếp đối thủ bị xem là yếu hơn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Thế nhưng, với lối chơi phòng ngự kiên cường, đội khách đã hóa giải toàn bộ các cơ hội mà Minh Vương, Công Phượng, Văn Toàn... tạo ra. Có ít cơ hội, song các tình huống như cú dứt điểm vọt xà của Văn Toàn ở phút bù giờ của trận đấu hay pha vô-lê của Công Phượng trước đó đi chệch cột dọc cùng cú sút ở cự ly khoảng 17 m của Minh Vương đều không đủ lực, cho nên không làm khó được thủ môn đội khách.

Hai trung vệ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là Văn Hạnh và Almeida đã chơi rất tốt khiến hàng công của đội chủ nhà bế tắc. Hầu như phải dồn lực phòng ngự, đội khách cũng có được vài cơ hội dứt điểm, nhưng cũng không thể ghi bàn thắng. Kết quả hòa 0-0 khá hài lòng với đội khách bởi đây là điểm số đầu tiên mà họ có được sau trận thua ở vòng đầu tiên.


TheoNhanDan

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục