Tối 13/3, những trận đấu muộn cuối cùng tại vòng 4 Giải Bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf V.League 1-2022 (V.League 2022) đã diễn ra, sau vòng đấu này, các đội sẽ có quãng nghỉ khá dài để các cầu thủ chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng sắp tới.


Sau 90 phút thi đấu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã để thua Topenland Bình Định với tỷ số 1-3. Ảnh: Phan Quân/TTXVN

Trên sân Bình Dương, sau 90 phút thi đấu quyết tâm, Becamex Bình Dương và Hải Phòng chấp nhận chia điểm với tỷ số chung cuộc 2-2; Topenland Bình Định đã có chiến thắng ròn rã 3-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay trên sân khách; Sông Lam Nghệ An cũng có trận hòa 1-1 với Câu lạc bộ Sài Gòn trên sân Thống Nhất.

Trước đó, tâm điểm cũng được giới chuyên môn và người hâm mộ hướng tới sân Pleiku (Gia Lai), nơi đội bóng phố Núi có trận hòa 2-2 với Viettel. Sau những khởi đầu không thuận lợi ở những vòng đấu trước, đoàn quân của Huấn luyện viên Kiatisuk đã có những bàn thắng đầu tiên. Được chơi trên sân nhà, đội chủ sân Pleiku chơi bùng nổ ngay từ đầu và dễ dàng có được bàn thắng ngay ở phút thứ 4 nhờ pha làm bàn có phần ngẫu hứng của Công Phượng. Bị dẫn trước, nhưng chỉ 5 phút sau, đội khách Viettel đã có bàn gỡ hòa từ tình huống thoát xuống nhanh và dứt điểm lạnh lùng của Geovane.

Mặc dù đội chủ nhà chơi lấn lướt, áp đảo, liên tiếp triển khai những đợt tấn công nhưng Viettel vẫn giữ vững đội hình, triển khai bóng hợp lí. Khoảng giữa hiệp thi đấu thứ nhất, từ tình huống dứt điểm từ xa, bóng chạm tay cầu thủ đội khách ngay trong vòng cấm, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Thêm một lần nữa, Công Phượng dứt điểm thành công, đưa bóng vào lưới Viettel, giúp Hoàng Anh Gia Lai vươn lên dẫn trước.

Thêm một lần bị dẫn bàn, Viettel nỗ lực hơn bao giờ hết dồn đội hình lên tấn công, trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, đội khách làm chủ thế trận tốt hơn. Bàn gỡ hòa cho đội khách đến ở phút 83, nhận đường chuyền dài từ khu vực giữa sân của đồng đội, Hoàng Minh băng xuống đón bóng rồi dứt điểm hạ gục thủ thành Tuấn Linh, đưa trận đấu về thế cân bằng 2-2. Với kết quả chung cuộc này, Hoàng Anh Gia Lai tuy chưa thể có chiến thắng đầu tiên, nhưng cũng đã giúp các cầu thủ có cảm giác ghi bàn. Còn đối với đội khách, việc phải chia điểm với đội bóng phố Núi ngay trên sân Pleiku cũng không phải là kết quả tệ.

Một trận đấu khác cũng thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu là chiến thắng ròn rã 3-0 của Đông Á Thanh Hóa trước SHB Đà Nẵng ngay trên sân nhà của đội bóng Xứ Thanh.

Ba lần vào lưới nhặt bóng chóng vánh chỉ trong khoảng hơn 10 phút (phút 15, 17 và 26), đội bóng sông Hàn dồn quyết tâm dâng lên, nhưng khi đó, đội chủ sân Thanh Hóa đã có tâm thế thoải mái và dễ dàng hóa giải những pha tấn công của đội khách. Kết thúc 90 phút thi đấu, SHB Đà Nẵng vẫn chưa thể có bàn gỡ hòa.

Trận ra quân của Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy cũng rất thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá và cả giới chuyên môn. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, phải tới vòng đấu thứ 4, đội bóng Hà Thành mới có thể thi đấu. Mặc dù không có được đội hình mạnh nhất ra sân, nhưng Hà Nội FC vẫn chơi bóng chủ động, kiểm soát tốt thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng sức tấn công ấy chưa đủ để đội khách Thành phố Hồ Chí Minh phải vào lưới nhặt bóng.

Đối lập với lối chơi thiên về tấn công của đội chủ nhà, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh lại chủ động chơi an toàn bên phần sân nhà, sang đầu hiệp thi đấu thứ 2, Văn Kiên (Hà Nội FC) phải nhận thẻ đỏ rời sân do phạm lỗi với cầu thủ đội khách, mặc dù được chơi hơn người, nhưng đội chủ sân Thống Nhất cũng không thực sự có sự mạo hiểm để tìm kiếm bàn thắng trên sân khách. Với kết quả chung cuộc hòa không bàn thắng, Hà Nội FC đành chấp nhận chờ đợi lực lượng mạnh nhất để chinh phục các mục tiêu sắp tới.

Sau vòng 4, ngoại trừ một số trận đấu bù, các đội sẽ có thời gian nghỉ tương đối dài (dự kiến tới đầu tháng 7) để các cầu thủ chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng sắp tới.

Theo TTXVN

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục