(HBĐT) - Thu xếp lịch vào buổi trưa hoặc các buổi chiều dịp cuối tuần, người dân các xóm của xã vùng khó khăn Quyết Thắng (Lạc Sơn) thường ra nhà văn hoá, sân bóng để tập luyện, chơi một số môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền. Đây được xem là khoảng thời gian thư giãn hợp lý, động viên tinh thần và giúp bà con rèn luyện, nâng cao sức khỏe.


Thành viên câu lạc bộ bóng chuyền người cao tuổi xóm Châu Tróng, xã Quyết Thắng (Lạc Sơn) hướng dẫn thiếu niên, nhi đồng tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe.  

Tình hình KT-XH, đời sống sinh hoạt của người dân đã trở lại  trạng thái bình thường mới, chung sống an toàn với dịch Covid-19. Chính vì vậy, câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền người cao tuổi (NCT) ở xóm Châu Tróng hoạt động đều đặn hơn, không chỉ tạo sân chơi "sống vui, sống khỏe, sống có ích” cho các cụ ông, cụ bà mà còn thu hút đối tượng trung niên, thanh niên, phụ nữ, trẻ em cùng tham gia. Anh Bùi Văn Niên, Trưởng xóm chia sẻ: Thành viên cứng của CLB có 16 người nhưng các buổi chơi thường có thêm cả những người trẻ trong xóm. Các cháu nhỏ mới học lớp 3, 4 nhiều khi đến xem thấy hay, nhờ các cụ chỉ dạy, huấn luyện nên nhiều cháu biết chơi và đam mê với môn thể thao này.

Phong trào tập luyện TDTT không chỉ sôi nổi ở xóm Châu Tróng mà ở các xóm: Nàng, Duộng Rềnh, Rẽ Vơng… Vì ở cái tuổi đã được nghỉ ngơi, có quỹ thời gian thoải mái hơn nên lớp NCT vẫn là những thành viên tích cực, tập luyện đều đặn nhất. Để hạn chế tập trung đông người phòng dịch bệnh, các xóm thường sắp xếp đội chơi theo giờ. Có những xóm như Duộng Rềnh, Châu Tróng do lượng người tham gia đông nên bố trí thắp đèn điện ở khu bãi tập thể thao để ai cũng được chơi, ai cũng được tham gia lần lượt. Ông Bùi Văn Tâm, xóm Rẽ Vơng cho biết: Đang trong mùa dịch nên đa số nhân dân lựa chọn các môn thể thao phù hợp, quy mô dưới 30 người. Với thanh, thiếu niên thích chơi bóng đá còn phụ nữ, trung niên, NCT hay chơi bóng chuyền hơi.

Đồng chí Bùi Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Mặc dù chưa có thành tích nổi bật trong thi đấu TDTT cấp huyện, cấp tỉnh nhưng địa phương mạnh về phong trào thể thao quần chúng, thu hút đông đảo người dân, nhất là các môn thể thao ngoài trời. Trước đây, khi dịch Covid-19 chưa bùng phát, xã thường xuyên tổ chức giải thể thao bóng chuyền cụm xã phối hợp với đơn vị bạn là xã Gia Mô (Tân Lạc). Vào Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc cuối năm 2021, nhiều khu dân cư trong xã cũng tổ chức các chương trình giao lưu thể thao, chủ yếu là giao lưu bóng chuyền mềm, bóng chuyền hơi. Dịp đầu xuân 2022, nhiều xóm tổ chức hoạt động văn nghệ, thể thao trong nội bộ khu dân cư để tạo không khí đoàn kết, phấn khởi. 

Hiện nay, điều kiện sân bãi ở các xóm và khu trung tâm xã cơ bản đảm bảo. 23/23 xóm đều tận dụng sân nhà văn hóa, các khoảng bê tông, bãi cỏ rộng để mọi người cùng tập luyện TDTT. Toàn xã có hơn 3.200 người tập luyện TDTT thường xuyên, chiếm khoảng 25% tổng số dân. Trong tình hình mới, phong trào thể thao quần chúng vẫn linh hoạt, thích nghi, vừa đáp ứng yêu cầu phòng dịch vừa nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả.

 Bùi Minh    

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục