Một trong những điểm khác biệt của Đoàn thể thao Indonesia năm nay là số lượng vận động viên, quan chức, trợ lý được cử sang Việt Nam dự SEA Games 31 ít hơn gần 50% so với kỳ SEA Games 30 tại Philippines năm 2019.


Các cầu thủ U23 Indonesia tới Việt Nam tham dự SEA Games 31. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
 

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 8/5, Đoàn thể thao Indonesia dự SEA Games 31 với tổng cộng 499 vận động viên đã chính thức ra mắt trong một buổi lễ tổ chức tại Nhà thi đấu bóng rổ Bung Karno ở thủ đô Jakarta.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Zainudin Amali nhấn mạnh rằng, việc tham gia sự kiện thể thao lớn nhất khu vực này trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc thể hiện tình hữu nghị giữa Indonesia với các nước Đông Nam Á.

Ông Amali cho biết, đây là lần đầu tiên Indonesia cử đoàn vận động viên tham dự SEA Games theo mô hình mới về bồi dưỡng thể thao thành tích cao sau khi nhận được chỉ thị của Tổng thống Joko Widodo trong Ngày thể thao quốc gia năm 2020.

Cụ thể, Tổng thống Widodo đã yêu cầu rà soát tổng thể hệ sinh thái bồi dưỡng thể thao quốc gia thành tích cao.

Chỉ thị này đã được hiện thực hóa bằng việc sửa đổi Luật Thể thao và ban hành Sắc lệnh Tổng thống về phương hướng, chính sách phát triển và huấn luyện các môn thể thao quốc gia.

Ông Amali cho hay, một trong những điểm khác biệt là số lượng vận động viên, quan chức, trợ lý được cử sang Việt Nam dự SEA Games 31 ít hơn gần 50% so với kỳ SEA Games 30 tại Philippines năm 2019.

Các vận được viên được tuyển chọn lần này đều phù hợp với các tiêu chí được xác định bởi nhóm đánh giá gồm các chuyên gia, đại diện của Ủy ban Thể thao quốc gia Indonesia (KONI) và Ủy ban Olympic Indonesia.

Theo Bộ trưởng Amali, nhóm đánh giá trên đã tiến hành thảo luận dựa vào thành tích, hồ sơ theo dõi và các cân nhắc khác liên quan đến từng vận động viên.

Do vậy, quá trình tuyển chọn các vận động viên bảo đảm khách quan khi dựa vào các thông số cũng như thước đo định tính.

TheoNhanDan


 


 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục