Chiều 6/7, U19 Việt Nam có trận đấu gặp U19 Brunei trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng A Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022. Một chiến thắng đậm sẽ giúp thầy trò HLV Đinh Thế Nam có thêm động lực tinh thần, cộng thêm ưu thế về chỉ số phụ.



U19 Việt Nam có cơ hội vươn lên trong 2 vị trí dẫn đầu bảng A. Ảnh: VFF
U19 Việt Nam đang tạm đứng thứ 3 tại bảng A sau 2 lượt trận với 4 điểm trong tay (1 chiến thắng, 1 trận hòa). HLV Đinh Thế Nam và các học trò xếp sau U19 Thái Lan và U19 Indonesia. Lượt trận thứ 3 là cơ hội để U19 Việt Nam chiếm lấy một trong 2 vị trí dẫn đầu khi 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp đối đầu nhau.

Ở vòng bảng U19 Đông Nam Á 2022, các đội bóng phải thi đấu với mật độ dày, chưa đầy 48 giờ nghỉ ngơi giữa 2 lượt trận. Bảng A có 6 đội tranh tài, do đó không có lượt nghỉ. Với mật độ thi đấu dày đặc, HLV Đinh Thế Nam sẽ phải tính toán đội hình hợp lý cho trận đấu gặp U19 Brunei. Nhiều khả năng, HLV này sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ ít được thi đấu ra sân trong trận đấu này, bởi đây là giải đấu giúp cầu thủ tích luỹ kinh nghiệm chuyên môn, nâng cao bản lĩnh quốc tế, đồng thời đảm bảo lực lượng tốt nhất cho 2 trận mang tính chất quyết định trước U19 Myanmar và U19 Thái Lan sau đây ít ngày.

Ngoài yếu tố thể lực, việc xáo trộn đội hình cũng là cách để HLV Đinh Thế Nam tạo điều kiện thi đấu cho tất cả các cầu thủ. Đây là giải đấu quốc tế đầu tiên của lứa cầu thủ sinh năm 2003 - 2005, và mỗi phút trải nghiệm ở sân chơi này đều quý giá. Mục tiêu của U19 Việt Nam là giành 3 điểm, nhưng trước đối thủ được nhận định là yếu nhất bảng, đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ dự bị ra được ra sân thi đấu để tích luỹ kinh nghiệm chuyên môn và nâng cao bản lĩnh.

Qua 2 trận đã đấu, U19 Brunei đều thất bại. Họ không ghi được bàn thắng nào và để thua tới 14 bàn. Điều đó cho thấy, đoàn quân của HLV Faisalani Ghani chính là đội bóng yếu nhất bảng A. Trong 2 trận gặp U19 Myanmar và U19 Indonesia, các cầu thủ U19 Brunei thể hiện lối chơi thiếu gắn kết, kỹ thuật các nhân hạn chế, tư duy chiến thuật không rõ ràng, dường như chỉ biết "chịu trận” và không thể tạo ra bất kỳ khó khăn nào cho đối phương.

Nhằm chuẩn bị tốt hơn cho 2 trận sau đó, đồng thời tạo cơ hội cho những cầu thủ dự bị ra sân để nâng cao kinh nghiệm quốc tế, rất có thể HLV Đinh Thế Nam sẽ có những thay đổi nhân sự để dưỡng sức cho trụ cột trong trận đấu với U19 Brunei.

Tuy nhiên, U19 Việt Nam vẫn phải hoàn thành mục tiêu ghi càng nhiều bàn thắng vào lưới của U19 Brunei nhằm đề phòng trường hợp so sánh về hiệu số thắng - bại chung cuộc trong trường hợp có ít nhất 2 đội trở lên bằng điểm số nhau ở các chỉ số đối đầu trực tiếp.

Ở vòng đấu trước, U19 Indonesia đã giành chiến thắng 7 - 0 trước U19 Brunei qua đó chiếm lợi thế về chỉ số phụ. Điều này buộc U19 Việt Nam cũng phải tính toán đến việc có được lợi thế về số bàn thắng. Trận đấu giữa U19 Thái Lan và U19 Indonesia sẽ diễn ra sớm nhất lượt trận thứ 3, do đó U19 Việt Nam có thể căn cứ vào kết quả trận đấu này để đưa ra những tính toán.
Sau chiến thắng 4 - 1 của U19 Việt Nam trước U19 Philippines, HLV Đinh Thế Nam đã chỉ ra một số vấn đề của các học trò. Ông nói: "Đây là trận thứ 2 và dù chỉ cách nhau 2 ngày nhưng tôi cho rằng các cầu thủ bắt nhịp được và bắt đầu vào guồng. Chúng ta cũng phải thừa nhận thể lực của các cầu thủ có cải thiện. U19 Philippines chơi đơn giản nhưng thể lực của họ tốt, gây khó khăn cho chúng ta ở một số thời điểm nhất định”.

Chắc chắn U19 Brunei không phải là đối thủ xứng tầm của đoàn quân trong tay HLV Đinh Thế Nam. Một chiến thắng đậm trước đối thủ quá yếu này là kịch bản mà nhiều người nghĩ đến. Nhưng màn thể hiện thế nào và khoảng cách trình độ giữa đội hình chính và dự bị là điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm và chờ đợi.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Brunei sẽ diễn ra lúc 17 giờ ngày 6/7.

Theo điều lệ của giải bóng đá U19 Đông Nam Á năm 2022, hai đội dẫn đầu các bảng A và B sẽ giành quyền vào bán kết. Chính vì thế, cuộc đua giữa các đội trong những ngày tới sẽ rất căng thẳng.

Indonesia sẽ có trận đấu quan trọng với Thái Lan vào ngày 6/7, trong khi U19 Việt Nam gặp Thái Lan vào ngày 10/7. Có thể sau những trận đấu này, những chiếc vé vào bán kết sẽ được xác định.

                                                                                                    TheoBaotintuc

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục