(HBĐT) - Kim Bôi là một trong những địa phương có phong trào thể dục thể thao (TDTT) phát triển khá mạnh. Không chỉ có thể mạnh về các môn thể thao dân tộc, Kim Bôi cũng là cái nôi phát hiện và đào tạo nhiều vận động viên (VĐV) thi đấu các môn thể thao Olympic chất lượng cho tỉnh. Có được kết quả đó là nhờ đội ngũ huấn luyện viên, cán bộ thể thao ở cơ sở tâm huyết với nghề.


Cô giáo Bùi Thị Hoài Kim Ngân, trường TH&THCS Hạ Bì, thị trấn Bo (Kim Bôi) là một trong những giáo viên nhiều năm liên tục tham gia thi đấu và huấn luyện VĐV cho huyện Kim Bôi.

Đối với nhiều em nhỏ tại thị trấn Bo, lớp học bơi của cô giáo Bùi Thị Hoài Kim Ngân, giáo viên trường TH&THCS Hạ Bì là một địa chỉ rất quen thuộc. Từ nhiều năm nay, lớp học năng khiếu thể thao với các môn: Bơi, cầu lông, aerobic đã thu hút nhiều em nhỏ trong dịp nghỉ hè. Nhiệt tình trong công tác giảng dạy, chị Ngân chính là người truyền cảm hứng, bồi đắp tình yêu, niềm đam mê với thể thao của nhiều thế hệ trẻ tại huyện Kim Bôi. Được đào tạo bài bản tại trường Đại học Thể dục thể thao Từ Sơn (Bắc Ninh) với chuyên ngành cầu lông, chị Ngân không chỉ là tay vợt nữ xuất sắc mà còn là một huấn luyện viên mát tay của bộ môn thể thao hấp dẫn này. Từ khi là sinh viên năm cuối trường Đại học Thể dục thể thao, chị Ngân đã hướng dẫn, ôn luyện cho 1 em thi đỗ vào trường. Tốt nghiệp đại học, chị Ngân về công tác trong ngành giáo dục huyện Kim Bôi. Đến nay, 22 năm công tác cũng là 22 năm chị Ngân vừa tham gia thi đấu vừa làm công tác huấn luyện các môn thể thao mũi nhọn của huyện.

Chia sẻ về công việc của mình, chị Kim Ngân tâm sự: Theo đuổi thể thao trước tiên phải có niềm đam mê. Vì vậy, trong quá trình giảng dạy, phương châm của tôi là phát hiện những em nhỏ có tố chất, năng khiếu thể thao và quan trọng nhất là bồi dưỡng niềm đam mê, tình yêu của các em với thể thao.

Bằng tâm huyết, lòng yêu nghề, chị Ngân đã đóng góp nhiều thành tích cho thể thao huyện Kim Bôi như: Huy chương vàng đôi nữ cầu lông giải thể thao ngành giáo dục; huy chương bạc nội dung đôi nữ môn cầu lông trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII. Ngoài thành tích của bản thân, nhiều năm liên tục chị Ngân góp phần phát hiện và huấn luyện nhiều lớp học sinh thi đấu tại các giải Hội khỏe Phù Đổng tỉnh, nhiều em sau này đã đi theo con đường thể thao chuyên nghiệp như VĐV Bùi Văn Ngà, Bùi Văn Hảo, bộ môn bóng chuyền; Bùi Văn Phong, bộ môn boxing…

Cũng như chị Kim Ngân, anh Đoàn Văn Hải, cán bộ Phòng GD&ĐT huyện đã giành nhiều tâm huyết cho thể thao học đường và thể thao phong trào. Trong đó, anh Hải là một trong những HLV và hạt nhân thể thao truyền thống giành nhiều tâm sức để khôi phục, lan tỏa môn trên địa bàn bằng cách tổ chức các giải giao lưu tại cơ sở.

Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, trong nhiều năm qua, phong trào TDTT ở huyện Kim Bôi phát triển với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo người dân tham gia. "Những cán bộ tâm huyết với thể thao như chị Ngân, anh Hải và nhiều cán bộ phụ trách thể thao cấp xã chính là những hạt nhân nòng cốt để thúc đẩy phong trào phát triển rộng khắp. Từ đó đã tạo tiền đề quan trọng cho Đại hội TDTT huyện lần thứ VII, năm 2021 diễn ra thành công tốt đẹp và có chất lượng chuyên môn cao” - đồng chí Bùi Văn Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện Kim Bôi cho biết.

Từ tháng 3/2021 - 5/2022, Đại hội TDTT các xã, thị trấn trong huyện đã diễn ra sôi nổi, hào hứng, thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Đại hội TDTT huyện đã thu hút 800 VĐV của các xã, thị trấn tham gia thi đấu 8 môn, gồm: bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, điền kinh, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, bơi lội. Ban tổ chức Đại hội TDTT huyện lần thứ VII, năm 2021 cũng đã tuyển chọn và thành lập đội tuyển tranh tài 10 môn trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022.


Đinh Hòa


Các tin khác


14 đội tham gia Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Hoà Bình 

Ngày 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Hoà Bình năm 2024, chào mừng 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.”

Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục