Brazil có trận đấu mở màn, khởi động chiến dịch tìm kiếm danh hiệu World Cup thứ 6 trong lịch sử, trước Serbia với nhiệm vụ duy nhất là giành trọn 3 điểm. Trong khi đó, Serbia chắc chắn sẽ hài lòng với dù chỉ 1 điểm trước ứng cử viên vô địch Brazil.



Brazil mang đến vòng chung kết World Cup 2022 một đội hình mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây với sự đồng đều và chất lượng cao. Ảnh: CBF
Tại kỳ World Cup năm nay, Brazil được giới chuyên gia đánh giá có khả năng vô địch lớn nhất, thậm chí là còn hơn cả đương kim vô địch Pháp. Nhận định trên hoàn toàn dựa trên thực tế khi Brazil gần như đè bẹp mọi đối thủ ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với thành tích bất bại cùng điểm số kỷ lục là 45 với 14 trận thắng và 3 hòa. Sự thăng hoa của thầy trò HLV Tite đến từ bộ khung các cầu thủ trẻ tài năng vừa giành huy chương vàng Olympics hồi năm ngoái và hiện vẫn đang có phong độ cao tại các đội bóng lớn tại châu Âu như Bruno Guimaraes, Martinelli, Antony hay Richarlison.  

Brazil mang đến vòng chung kết World Cup năm nay một đội hình mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây với sự đồng đều và chất lượng cao đến từ tất cả các tuyến. Có thể nói rằng nhiệm vụ khó khăn nhất của HLV Tite vào thời điểm hiện tại chính là lựa chọn ra 11 cầu thủ ra sân chính thức trước mỗi trận đấu khi ông nắm trong tay quá nhiều sự lựa chọn chất lượng.

Trong khi đó, Serbia sẽ đứng trước muôn vàn khó khăn khi phải đụng độ Brazil ngày trong trận ra quân với nhiệm vụ không chỉ là làm sao đứng vững trước hàng công hủy diệt của đại diện Nam Mỹ mà còn phải tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự thi đấu vô cùng chắc chắn và kỷ luật của Selecao. Dù đây tưởng chừng như là một nhiệm vụ bất khả thi đối với đoàn quân của HLV Dragan Stojkovic song không có gì là không thể trong bóng đá. Xét về phong độ, Serbia cũng có phong độ khá cao khi chỉ nhận 2 thất bại trong số 16 trận thi đấu quốc tế chính thức gần nhất. 

Điểm mạnh của Serbia chính là khả năng chuyển trạng thái nhanh chóng và mở ra các đợt phản công chớp nhoáng với điểm đến thường trực là các tiền đạo giàu sức mạnh như Dusan Vlahovic hay Aleksander Mitrovic. Số liệu thống kê tại các trận đấu vòng loại World Cup khu vực châu Âu cho thấy rằng lối chơi ưa thích của Serbia chính là thứ bóng đá trực diện dựa trên sơ đồ 3 trung vệ cùng 2 hậu vệ cánh dâng cao. Cụ thể, Serbia có tới 19 pha tấn công được phát động từ sân nhà và kết thúc bằng một pha dứt điểm hoặc đưa bóng thành công vào khu vực 16m50 của đối thủ chỉ trong vòng 15 giây. Đây cũng là con hơn bất cứ đội bóng nào tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu và cũng là minh chứng cho thấy Serbia có thể nguy hiểm đến nhường nào nếu đối thủ của họ không có những chiến thuật chống phản công hợp lý.    

Đội hình dự kiến:
Brazil (4-2-3-1): Alisson, Danilo, Thiago Silva, Marquinhos, Alex Sandro; Casemiro, Paqueta; Raphinha, Neymar, Vinicius Jr; Richarlison.     
Serbia (3-4-2-1): Vanja Milinkovic-Savic, Milenkovic, Stefan Mitrovic, Pavlovic; Zivkovic, Lukic, Gudelj, Kostic; Sergej Milinkovic-Savic, Tadic; Vlahovic.     

Thông tin trận đấu:     
Thời gian: 2h (giờ Việt Nam) ngày 25 tháng 11 năm 2022     
Địa điểm: SVĐ Lusail.


                                              TheoBaotintuc

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục