Trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Bồ Đào Nha vẫn tung đội hình mạnh nhất vào sân. Trên hàng công, mọi đường bóng đều hướng đến Ronaldo.

Chú thích ảnh

Tiền đạo Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Bồ Đào Nha từ chấm 11m. Ảnh: AFP/TTXVN

Kể cả những ngôi sao đang chơi cho các CLB hàng đầu châu Âu như Joae Felix hay Bernando Silva, việc cung cấp bóng cho CR7 là nhiệm vụ hàng đầu.

Tuy nhiên, Ghana dường như đã có sự chuẩn bị cho việc Bồ Đào Nha tấn công ào ạt. Vì vậy, họ đã chơi phòng ngự kiên cường trong 45 phút đầu tiên.

Chứng kiến đội nhà không thể tìm kiếm được bàn thắng trong hiệp 1, HLV của Bồ Đào Nha tung William Carvalho để tìm kiếm thêm cơ hội trong những pha chuyển hướng tấn công. Từ đây, Ronaldo đã có cơ hội ghi bàn trên chấm 11m sau một tình huống hậu vệ bên Ghana mắc lỗi.

Bàn thắng vào lưới Ghana giúp Ronaldo lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở sân chơi World Cup. Theo đó, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau (2006, 2010, 2014, 2018, 2022). Ronaldo xếp trên Messi, Klose và Pele những người ghi bàn ở 4 kỳ World Cup khác nhau.

Trong lúc Bồ Đào Nha đang hăng say tấn công từ bàn mở tỷ số của Ronaldo, Ghana bất ngờ có bàn san hòa 1-1 nhờ công của Andre Ayew trong một pha phản công nhanh. Tuy nhiên, ít lâu sau đó, HLV Rigobert Song bất ngờ rút "công thần” này ra. Đây có thể coi là một quyết định khó hiểu khi kinh nghiệm của Andre Ayew chơi trong những trận phải đá thủ phản luôn là chỗ dựa cho các đàn em.

Sau khi Andre Ayew rời sân, Bồ Đào Nha có thêm 2 bàn thắng Joae Felix và Raphael Leao. Trong những phút cuối, Ghana nỗ lực tràn lên phần sân đối phương để tìm kiếm bàn thắng, nhưng họ chỉ có được thêm 1 bàn nhờ pha lập công của O. Bukari ở phút 89.

Như vậy, Bồ Đào Nha đã ra quân thuận lợi với chiến thắng 3-2 trước Ghana.

Theo báo Tin tức

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục