Dù được đánh giá là đội bóng nhỉnh hơn song đội tuyển Bỉ đã phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ thành Thibaut Coutoirs mới có thể giành được chiến thắng nhọc nhằn với tỉ số tối thiểu trước một Canada thi đấu nhiệt huyết và đầy nguy hiểm.


Pha tranh bóng giữa hậu vệ Bỉ Jan Vertonghen (trái) với hậu vệ Canada Alistair Johnston (giữa) Ảnh: AFP/TTXVN
Ngay từ hiệp 1, khá bất ngờ khi Canada mới là đội nhập cuộc một cách chủ động hơn khi dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép từ Canada đã ngay lập tức mang lại kết quả khi từ từ một tình huống phạt góc bên cánh phải ở ngay phút thứ 8, Tajon Buchanan tung cứ dứt điểm khiến bóng chạm tay Carrasco trong vòng cấm. Sau khi có sự tham vấn từ VAR, trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền trong khi Carrasco bị nhận một thẻ vàng vì lỗi dùng tay chơi bóng. Tuy nhiên, trên chấm phạt đền, ngôi sao lớn nhất của Canada là Alphonso Davies đã không thể chiến thắng được thủ thành Courtois bên phía Bỉ. Ở những phút sau đó, Canada tiếp tục là đội cầm nhiều bóng và tạo ra được những cơ hội nguy hiểm hơn song những cơ hội đều trôi qua trước mũi giày của Laryea và Hoilett. 

Cơ hội đáng chú ý đầu tiên của Bỉ đến vào phút thứ 23 khi Eden Hazard có tình huống đỡ bóng tinh tế bên cánh trái và nhả bóng lại tuyến 2 cho Tielemans trước khi cầu thủ này tạo ra cơ hội ngon ăn để Batshuayi dứt điểm cận thành song cú sút đã bị chặn lại bởi sự lăn xả của Kamal Miller bên phía Canada. Phút thứ 38, trọng tài tiếp tục phải sử dụng tới VAR sau khi các cầu thủ Canada cho rằng Laryea bị Axel Witsel phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, lần này không có quả penalty thứ 2 cho Canada. 

Ngay vào thời điểm tuyến giữa của Bỉ không hoạt động hiệu quả khi liên tục bị các cầu thủ Canada vây ráp và đoạt lại bóng thì vào phút 44, Toby Alderweirld bất ngờ có tình huống chuyền dài vượt tuyến để Batshuayi băng xuống tung cứ volley hạ gục thủ thành Milan Borjan của Canada và mở tỉ số trận đấu. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Roberto Martinez của Bỉ thực hiện liền 2 sự thay đổi người ở tuyến tiền vệ khi Tielemans và Carrasco được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Onana và Meunier nhằm lấy lại tuyến giữa và không để cho Canada có được một thế trận lấn lướt như hiệp 1. Những thay đổi này đã ngay lập tức phát huy tác dụng khi Bỉ đã dần kiểm soát bóng tốt hơn và không dễ dàng để Canada đoạt bóng để triển khai tác tình huống phản công nguy hiểm.  

Ở những phút tiếp theo là thế giằng co giữa hai đội dù Canada có được một số pha dứt điểm đáng chú ý song đều không thể đe dọa trực tiếp tới khung thành của đội tuyển Bỉ. Phút thứ 80, Alistair Johnston của Canada có đường tạt bóng nguy hiểm vào vòng cấm của Bỉ song pha đánh đầu của Cyle Larin không đủ hiểm hóc để hạ gục thủ thành Courtois. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Với việc giành được chiến thắng tối thiểu trước Canada song đoàn quân của HLV Roberto Martinez vẫn còn rất nhiều điều phải cải thiện, đặc biệt ở mặt trận tấn công trong trận đấu tới trước Maroc. Trong khi đó, dù thất bại song Canada cũng đã có một màn trình diễn tốt trước đội bóng được đánh giá mạnh hơn và đây hoàn toàn có thể là tiền đề để Alphonso Davies cùng các đồng đội hướng tới một kết quả có lợi trước Croatia trong lượt trận thứ 2 của bảng F.


                                 TheoBaotintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục