HLV Mai Đức Chung chia ssẻ, việc đội tuyển nữ Indonesia rút khỏi SEA Games 32 đồng nghĩa với số trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng bảng sẽ giảm đi 1 trận.


Việc đội tuyển nữ Indonesia rút khỏi SEA Games 32 đồng nghĩa với số trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng bảng sẽ giảm đi 1 trận. Ảnh: VFF
Sau chiến thắng 5 - 1 trước đội chủ nhà Nepal ngày hôm qua, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang có lợi thế lớn trước trận đấu thứ hai tại vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024.

Chia sẻ về trận đấu gặp lại đội tuyển nữ Nepal vào ngày 8/4 tới đây, HLV Mai Đức Chung nói: "Chúng tôi vẫn luôn dặn các cầu thủ không nên chủ quan. Đây là trận đấu để chúng ta tích luỹ kinh nghiệm và phối hợp lối đá trong đội cũng như nắm vững những truyền đạt của huấn luyện viên. Thời gian này cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ tiếp thu và hoà nhập nhanh cùng các đàn chị”.

Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 là mở đầu cho một năm bận rộn của bóng đá nữ Việt Nam, nói về giải đấu tiếp theo là SEA Games 32 tại Campuchia, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cho biết: "Về lý thuyết, bảng đấu của cả bóng đá nam và nữ Việt Nam đều là những đội mạnh. Ở bảng đấu của nữ, chúng ta sẽ gặp các đội bóng mạnh như Philippines, Myanmar. Tuy nhiên, với bóng đá, chúng ta không nói trước được điều gì.

Năm ngoái, tại Asian Cup, chúng ta cũng bốc thăm vào bảng đấu có Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar nhưng vẫn vượt qua. Tôi thấy cần thiết nhất là sự phấn đấu của đội, của từng vận động viên, cộng thêm một chút may mắn. Dù thi đấu ở đâu cũng phải đá hết sức mình, có vậy mới giành được thắng lợi”.

Việc đội tuyển nữ Indonesia rút khỏi SEA Games 32 đồng nghĩa với số trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng bảng sẽ giảm đi 1 trận.

"Thời tiết tại Campuchia cũng rất nắng nóng vì thế việc một đội rút lui cũng có lợi cho chúng ta. Các cầu thủ ít phải dùng sức hơn để dành sức vào bán kết. Nếu một bảng năm đội, một bảng bốn đội thì bảng năm đội sẽ gặp bất lợi khi phải thi đấu nhiều trận hơn. Các đội ở bảng bên kia sẽ có lợi và có thêm cơ hội xem chúng ta thi đấu”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Nói thêm về lực lượng của đội tuyển nữ Việt Nam tại các giải đấu sắp tới, nhà cầm quân của đội tuyển nữ Việt Nam bày tỏ: "Hàng ngày tôi vẫn nói chuyện và trao đổi với các cầu thủ đang phục hồi sau chấn thương. Hiện nay, nhóm cầu thủ này đang tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam và rất mong các bạn có thể nhanh chóng phục hồi và thi đấu cùng đội tại các giải đấu sắp tới. Huỳnh Như cũng đã được câu lạc bộ tạo điều kiện về thi đấu SEA Games và vòng chung kết bóng đá nữ thế giới. Đây là tin tốt cho toàn đội”.


                                                   TheoBaotintuc

Các tin khác


Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xác định 2 trận bán kết UEFA Champions League 2023 - 2024

Vòng bán kết UEFA Champions League 2023 - 2024 đã xác định được hai cặp đấu giữa Dortmund gặp Paris Saint Germain và Real Madrid đối đầu Bayern Munich.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục