(HBĐT) - Những ngày cuối tháng 3 vừa qua, một thành tích đáng tự hào của thể thao Hòa Bình là đoàn vận động viên (VĐV) Karate của tỉnh xuất sắc giành được 20 huy chương, trong đó có 4 huy chương vàng (HCV), 7 huy chương bạc (HCB), 9 huy chương đồng (HCĐ) tại Giải vô địch Karate miền Bắc lần thứ III, năm 2023. Góp phần vào thành công đó không thể không nhắc đến đóng góp quan trọng của những "hạt giống đỏ” trẻ, tài năng.


Vận động viên Hà Thị Mai Hương (thứ hai từ trái sang) xuất sắc giành huy chương vàng tại Giải vô địch Karate miền Bắc lần thứ III, năm 2023.

Tại Giải vô địch Karate miền Bắc lần thứ III, năm 2023, đội Karate tỉnh có 21 VĐV tham gia tranh tài cùng gần 250 VĐV đến từ 16 đoàn thuộc các tỉnh, thành, ngành khu vực miền Bắc. Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, bài bản, lực lượng đồng đều về chuyên môn, chiến thuật thi đấu hợp lý, đội Karate Hòa Bình đã giành được thành tích khá ấn tượng. Nổi bật nhất là 4 HCV (có 1 HCV đồng đội) của các VĐV: Hà Thị Mai Hương, Nguyễn Gia Long, Trần Trí Long, Bùi Thành Long,   Bùi Đình Dũng. 

Là những gương mặt triển vọng được "chọn mặt gửi vàng”, tuy là lần đầu tiên được trao cơ hội "ra biển lớn” nhưng các VĐV: Trần Trí Long, Bùi Thành Long, Bùi Đình Dũng đã khẳng định được tài năng, thế mạnh của bản thân. Trần Trí Long (xã Nhân Nghĩa) và Bùi Thành Long (thị trấn Vụ Bản) đều sinh năm 2012, hiện là những hạt nhân tiêu biểu của câu lạc bộ (CLB) Karate nhà văn hóa huyện Lạc Sơn. Bùi Đình Dũng sinh năm 2013 tại xã Ân Nghĩa (Lạc Sơn), sinh hoạt tại CLB Karate trường TH&THCS Ân Nghĩa. Mới chỉ biết, làm quen với môn võ Karate từ 7 - 11 tháng và Giải vô địch Karate miền Bắc lần thứ III là lần đầu tiên các em được đi thi đấu, thành công bước đầu với tấm HCV ở nội dung Kata đồng đội nam lứa tuổi 10 - 11 tuổi, riêng VĐV Trần Trí Long giành thêm 1 HCV nội dung Kumite cá nhân nam, lứa tuổi 10 - 11 tuổi, hạng cân trên 45 kg là minh chứng rõ nét cho thấy hiệu quả từ sự huấn luyện, đào tạo đúng định hướng.

Võ sư Bùi Văn Lịch, Chủ tịch Liên đoàn Karatedo tỉnh, là người thầy trực tiếp huấn luyện, giảng dạy các em cho biết: "Ở Giải vô địch Karate miền Bắc lần thứ III, riêng Liên đoàn Karatedo tỉnh giành được 2 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ. Trong quá trình tập luyện hàng ngày, xác định được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân nên mỗi võ sinh luôn ra sức tập luyện để phát huy năng lực, sở trường, không ngừng hoàn thiện chuyên môn, trình độ, kỹ chiến thuật, nâng cao thể lực. Với sự khổ luyện, ý chí quyết tâm chinh phục mọi khó khăn, thử thách, tôi mong rằng những "trái ngọt” đầu mùa này sẽ là động lực để các em tiếp tục phấn đấu, thi đấu tốt hơn nữa, mang vinh quang về cho quê hương”.

Bên cạnh thành tích của Karate phong trào còn có sự góp sức của những tài năng đến từ trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh. Ở giải đấu này, học sinh của nhà trường giành được 2 HCV, 3 HCB, 6 HCĐ. Trong đó, các VĐV: Hà Thị Mai Hương, Nguyễn Gia Long giành được HCV. Mới tham gia tập luyện được 1 năm, VĐV Nguyễn Gia Long (TP Hòa Bình) sinh năm 2009 là một trong những học sinh triển vọng của lớp năng khiếu Karate. Đây cũng chính là thành tích tốt nhất đến thời điểm hiện tại của VĐV trẻ.

Còn với Hà Thị Mai Hương, là "đàn chị” luôn giúp đỡ, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm thi đấu cho các em trong lớp. Sinh năm 2003 tại xã Mỵ Hòa (Kim Bôi), Mai Hương đã gắn bó với Karate được 5 năm. Bén duyên với môn thể thao này khá muộn, song nhờ sự kiên trì khổ luyện đã giúp Mai Hương trưởng thành về chuyên môn, đạt được một số thành tích nổi bật. Là những nhân tố được đầu tư, đào tạo bài bản tại ngôi trường duy nhất của tỉnh đào tạo về thể thao thành tích cao, Hà Thị Mai Hương, Nguyễn Gia Long được kỳ vọng mang về nhiều thành tích tốt cho bộ môn Karate Hòa Bình.

Theo chị Nguyễn Hải Ngọc, giáo viên lớp năng khiếu Karate, trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, Giải vô địch Karate miền Bắc lần thứ III là cơ hội để các VĐV của tỉnh được giao lưu, thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao thành tích cá nhân. Qua thi đấu cũng cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của các VĐV, thể hiện đúng kỹ chiến thuật, tự tin, quyết tâm cao…

Ngoài những nhân tố trên, Karate Hòa Bình còn nhiều tài năng đang miệt mài khổ luyện để đem về những thành tích tốt nhất cho thể thao tỉnh nhà.

 
Linh Nhật

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục