(HBĐT) - Là môn thể thao đồng đội, mang tính chất đối kháng, vừa đòi hỏi thể lực, sự linh hoạt, kỹ thuật cá nhân, vừa rèn luyện tính kỷ luật, phát huy tinh thần tập thể, hiện môn bóng rổ được đông đảo bạn trẻ trên địa bàn tỉnh lựa chọn để tập luyện thường xuyên. Từ đó không chỉ giúp người chơi rèn luyện thể lực, cải thiện tầm vóc, hướng đến lối sống lành mạnh mà còn góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao tại địa phương.



Một trận thi đấu tại Giải Bóng rổ thanh, thiếu niên Hoà Bình năm 2023.

Năm 2021, câu lạc bộ (CLB) bóng rổ Hòa Bình đổi tên thành Hội Bóng rổ không chuyên (BRKC) tỉnh. Ban đầu có khoảng 30 thành viên, sau 10 năm thành lập và phát triển, đến nay, Hội có 18 CLB trực thuộc với hơn 600 thành viên ở khắp các huyện, thành phố trong tỉnh. Nòng cốt là lực lượng học sinh, sinh viên, Hội BRKC đã trở thành nơi nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê với trái bóng cam của các bạn trẻ.
Trong 3 tháng đầu năm 2023, liên tiếp 2 giải bóng rổ phong trào được tổ chức, thu hút hàng trăm vận động viên tham gia tranh tài, mang đến những trận đấu gay cấn, hấp dẫn, bầu không khí sôi động là minh chứng rõ nét cho thấy sức hút của môn thể thao này trong cuộc sống hiện nay.

Giải Bóng rổ 3x3 Hòa Bình do Hội BRKC tỉnh tổ chức là giải đấu mở màn năm 2023. Tiếp nối sự thành công của mùa giải trước đó, mùa giải năm nay được ghi nhận thành công rực rỡ cả về chuyên môn và công tác tổ chức. Không còn là cuộc so tài của những đội bóng rổ trong tỉnh, ở mùa giải năm 2023 đã được mở rộng về quy mô với sự góp mặt của 2 CLB giàu truyền thống, dày dặn kinh nghiệm của bóng rổ Hà Nội là BA Basketball Club và W.CDUNK. Sự xuất hiện của đội bóng khách mời như làn gió mới, là cơ hội để cộng đồng bóng rổ trẻ Hòa Bình được thi đấu, cọ xát cùng những tập thể, cá nhân chuyên nghiệp, giao lưu, học hỏi, trau dồi kỹ năng.

Bên cạnh đó, một giải đấu khác cũng không kém phần ấn tượng là Giải Bóng rổ thanh thiếu niên Hòa Bình năm 2023 quy tụ trên 100 vận động viên đến từ 16 đội bóng rổ trong tỉnh. Đây là giải đấu thường niên và là mùa giải thứ 10 được Thành Đoàn Hòa Bình, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi phối hợp tổ chức, tạo sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích cho học sinh.

Để góp phần duy trì hoạt động hiệu quả của Hội, nhiều hoạt động giao lưu, thi đấu hướng đến một số lứa tuổi khác nhau như cấp THCS, THPT, cấp CLB không chuyên… được tổ chức thường xuyên. Song song với đó là sự đóng góp tích cực của những cá nhân tâm huyết, trách nhiệm, hết lòng vì sự phát triển của Hội, là hạt nhân quan trọng trong việc lan tỏa rộng khắp phong trào tập luyện bóng rổ. Trong đó không thể không nhắc đến thầy giáo Bùi Thanh Quý (giáo viên thể chất trường THPT Công Nghiệp, Chủ tịch Hội BRKC tỉnh) - người thắp sáng và truyền ngọn lửa đam mê cho mỗi thành viên; anh Nguyễn Cảnh Toàn - "đàn anh” dày dặn kinh nghiệm giảng dạy các lớp bóng rổ, khóa đào tạo trẻ tại một số trung tâm bóng rổ Hà Nội hay chị Nguyễn Thu Quỳnh, Hội phó Hội BRKC tỉnh với trên 5 năm kinh nghiệm, luôn ra sức cải thiện chất lượng thành viên của Hội…

Chị Nguyễn Thu Quỳnh, Hội phó Hội BRKC tỉnh cho biết: "Với nòng cốt là lực lượng học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường THPT và các trường đại học, Ban lãnh đạo Hội đã đề ra định hướng phát triển bóng rổ thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 12 - 23 tuổi. Từ các giải đấu mang tính chuyên môn cao, tăng sức cạnh tranh và thể hiện kỹ năng bản thân đã góp phần tìm kiếm, rèn giũa những "viên ngọc sáng” cho thể thao tỉnh nhà. Mặc dù còn đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, song bằng nhiều giải pháp, hoạt động cụ thể, phù hợp, Hội BRKC tỉnh đã và đang xây dựng một tập thể lớn mạnh về mọi mặt”.

Trên thực tế cũng phải nhìn nhận, mặc dù hiện nay phong trào bóng rổ trong giới trẻ phát triển khá mạnh, song mới chỉ dừng ở mức phong trào. Một số vấn đề trong công tác tổ chức thi đấu, duy trì hoạt động của các CLB trực thuộc, đặc biệt là sân bãi và dụng cụ thi đấu… là những trở ngại Hội BRKC tỉnh đang  đối mặt. Với sự đoàn kết, quyết tâm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, hy vọng trong thời gian tới, Hội BRKC tỉnh sẽ không ngừng lớn mạnh, nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh.

 Linh Nhật

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục